PV Gas tổ chức Đại hội cổ đông năm 2014

15:04 | 17/04/2014

650 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 17/4, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2014.

Đến tham dự đại hội có ông Đỗ Mạnh Tuấn, Vụ phó Vụ Kinh tế ngành Văn phòng Chính phủ; về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có ông Nguyễn Thanh Liêm, Thành viên HĐTV Tập đoàn; ông Lê Minh Hồng và ông Nguyễn Quốc Thập, Phó tổng giám đốc Tập đoàn.

Báo cáo trước đại hội về tình hình hoạt động của PV Gas, Tổng giám đốc Đỗ Khang Ninh cho biết: Năm 2013, PV Gas đã đạt được kết quả kinh doanh hết sức ấn tượng. Hầu hết các chỉ tiêu đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Đặc biệt, nhiều chỉ tiêu về đích trước thời hạn từ 2 – 5 tháng. Giá cổ phiếu của PV Gas tăng cao và ổn định trên sàn giao dịch chứng khoán. Thương hiệu PV Gas ngày càng lớn mạnh trong và ngoài nước, tiếp tục là một trong những đơn vị dẫn đầu PVN cũng như trên sàn giao dịch chứng khoán về lợi nhuận; đóng góp đáng kề vào ngân sách quốc gia.

Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập phát biểu tại đại hội

Năm 2014, PV Gas đặt mục tiêu doanh thu đạt 62.444 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 10.537 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 4.176 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trong năm 2014, PV Gas sẽ tiến hành nhiều công việc quan trọng như: khởi công dự án Nam Côn Sơn 2, giai đoạn 1 nhằm tăng cường thu gom nguồn khí trong nước; khởi công dự án LNG Thị Vải, mở đầu cho việc nhập khẩu khí để bổ sung cho nguồn khí trong nước đang ngày càng giảm; khởi công dự án cấp khí tại Thái Bình nhằm phát triển các dự án khí tại thị trường miền Bắc; thực hiện bảo dưỡng sửa chữa lớn tại nhà máy GPP và kho cảng Thị Vải.

Tại đại hội, các cổ đông đã thảo luận và thông qua: báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013, kế hoạch 2014 của Tổng công ty PV Gas; phương án phân phối lợi nhuận; hoạt động của HĐQT, Ban kiểm soát... đồng thời thông qua việc bầu ông Lê Như Linh vào HĐQT của Tổng công ty.

Tổng giám đốc PV Gas Đỗ Khang Ninh báo cáo về hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty

Ông Lê Như Linh, Chủ tịch HĐQT PV Gas nhấn mạnh, PV Gas sẽ tiếp tục phát triển theo định hướng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tập trung đầu tư vào những lĩnh vực hoạt động chính của Tổng công ty; tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, phấn đấu đưa PV Gas trở thành đơn vị chủ chốt của nền công nghiệp khí Việt Nam.

Đại diện cho cổ đông nắm giữ cổ phần lớn tại PV Gas, ông Nguyễn Quốc Thập, Phó tổng giám đốc PVN nhận định, với kinh nghiệm, thành tích xuất sắc trong những năm qua, Tập đoàn tin tưởng PV Gas sẽ đạt được những mục tiêu đề ra và sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai; đồng thời lưu ý một số giải pháp PV Gas cần tập trung thực hiện trong thời gian tới như: song song với tái cấu trúc là cải cách thủ tục hành chính, nâng cao vai trò cá nhân, giảm bớt các khâu trung gian; đổi mới công tác quản trị của Tổng công ty và các đơn vị liên quan để nâng cao hiệu quả quản lý; tập trung nguồn lực cho các dự án trọng điểm; tăng cường phát triển nguồn lực, hội nhập quốc tế... Đối với một số dự án, đơn vị còn đang gặp khó khăn, Tổng công ty cần đưa ra những giải pháp quyết liệt để giải quyết.
 

Mai Phương

DMCA.com Protection Status