PV Drilling vươn cao hơn, bay xa hơn

07:00 | 29/01/2014

581 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sau 12 năm hình thành và phát triển (26/11/2001 - 26/11/2013), Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí - PV Drilling đã gặt hái được rất nhiều thành tích đáng khâm phục và tự hào.

Năng lượng Mới xuân Giáp Ngọ 2014

Khởi đầu từ một đơn vị với cơ sở vật chất kỹ thuật đơn sơ và nguồn nhân lực khiêm tốn, đến nay tổng tài sản của  PV Drilling đã tương đương 1 tỉ USD với 4 giàn khoan biển, 1 giàn khoan đất liền cùng hệ thống nhà xưởng, máy móc thiết bị hiện đại phục vụ cho dịch vụ kỹ thuật khoan dầu khí trong và ngoài nước.

Trong những năm qua, PV Drilling cũng đã xây dựng được hệ thống quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro, áp dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin trong công tác quản lý và điều hành doanh nghiệp như các phần mềm quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro, tuyển chọn và đào tạo nhân sự; phần mềm quản lý vật tư - mua sắm và quá trình bảo dưỡng v.v…, giúp giảm chi phí, tăng hiệu quả sử dụng máy móc, thiết bị, vật tư, nhờ thế tối ưu hóa hiệu quả sử dụng đồng vốn…

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, kết quả sản xuất kinh doanh của PV Drilling lại luôn có sự tăng trưởng vượt bậc. Riêng năm 2013, ước tính doanh thu đạt 13.700 tỉ đồng, tăng trưởng 15%, tăng 21,5% so với kế hoạch, gấp 39 lần so với 2002. Lợi nhuận sau thuế đạt trên 1.750 tỉ đồng, tăng trưởng 32%, tăng 28,7% so với kế hoạch, gấp 109 lần so với 2002, nộp ngân sách Nhà nước 1.900 tỉ đồng, tăng 40% so với kế hoạch, gấp 53 lần so với 2002.

Các giàn khoan do PV Drilling sở hữu luôn vận hành với hiệu suất cao, trên 99%, hoạt động an toàn với chất lượng dịch vụ tốt nhất. Giàn khoan tự nâng đa năng PVD I đã đạt kỷ lục 6 năm vận hành an toàn hiệu quả; giàn khoan PVD II và PVD III đạt 4 năm Zero LTI. Đặc biệt, giàn khoan nửa nổi nửa chìm (TAD) - PVD V đã được triển khai vận hành thành công trong điều kiện thời tiết, khí hậu có nhiều khó khăn thử thách. Việc quản lý vận hành giàn TAD đạt 1 năm an toàn ZERO LTI là một thành tích vượt bậc của tổng công ty bởi mức độ khó khăn, phức tạp trong công tác điều hành lớn hơn rất nhiều so với giàn tự nâng đa năng (Jack up), mặt khác vị trí thực hiện dự án lại nằm trong vùng nhảy cảm - nơi luôn tiềm ẩn những rủi ro, phức tạp bên ngoài công tác chuyên môn.

Hiện nay các dịch vụ khoan biển của PV Drilling đã chiếm lĩnh 50% thị phần khoan trong nước.

Tổng giám đốc Phạm Tiến Dũng (thứ hai từ phải sang) với công nhân Việt Nam - Algeria tại sa mạc Sahara

Với khát vọng vươn cao hơn, bay xa hơn, PV Drilling tiếp tục chiến lược đầu tư thêm các giàn khoan hiện đại, phát triển các dịch vụ kỹ thuật cao, đẩy mạnh hợp tác với các đối tác quốc tế có uy tín. Tổng công ty đã xây dựng những bước đệm cần thiết để vươn ra các nước lân cận và thế giới bằng việc thành lập văn phòng đại diện tại Malaysia, thành lập Liên doanh tại Singapore… PV Drilling cũng đang tích cực tiếp cận thị trường các nước Indonesia, Myanmar… nhằm tìm kiếm khách hàng và đối tác mới.

Trong 3 năm từ 2011-2013, PV Drilling đã gặt hái được nhiều thành công rực rỡ: Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng năm 2011, Cờ Thi đua của Chính phủ năm 2012; Giải thưởng “Nhà thầu khoan dầu khí tốt nhất khu vực châu Á năm 2012” do Tạp chí World Finance trao tặng, “Doanh nghiệp 5 năm liên tục đoạt giải Báo cáo thường niên tốt nhất” do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước bình chọn; Giải thưởng “Doanh nghiệp được ngưỡng mộ nhất trong khối ASEAN” về thành tích doanh nghiệp quy mô lớn có sự tăng trưởng vượt bậc năm 2013 và một lần nữa vinh dự được Tạp chí World Finance trao tặng Giải thưởng “Nhà thầu khoan dầu khí tốt nhất khu vực châu Á năm 2013”. Đây là những phần thưởng vô cùng cao quý dành cho sự lao động, sáng tạo không ngừng nghỉ, cho lòng say mê, nhiệt tình và tâm huyết của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên PV Drilling.

Có được những thành tích nổi bật như trên là nhờ một tập thể cán bộ, công nhân viên luôn đoàn kết, nhất trí, vững vàng về chuyên môn, luôn đồng lòng cống hiến vì sự phát triển của PV Drilling theo định hướng trở thành nhà thầu khoan dầu khí chuyên nghiệp, mang đẳng cấp quốc tế. Con người là nhân tố quyết định sự thành công của một doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực kỹ thuật dầu khí. Nắm rõ tầm quan trọng này, ban lãnh đạo tổng công ty đặc biệt coi trọng việc xây dựng và gìn giữ nguồn nhân lực, thu hút nhân tài. Đây cũng là một trong những mục tiêu chính trong chiến lược phát triển của PV Drilling.

Tổng công ty đã xây dựng được quy chế trả lương, thưởng hợp lý dựa trên đánh giá hiệu quả công việc nhằm khuyến khích và động viên kịp thời tinh thần làm việc hăng say, hết mình của cán bộ, công nhân viên cũng như đề cao trách nhiệm của người lao động với công việc được giao. Chính vì thế, đội ngũ kỹ sư, công nhân lao động của PV Drilling thực sự trở thành những người tiên phong, dám nghĩ, dám làm, không quản ngại khó khăn, thử thách dù ở bất kỳ vị trí nào. Dù là những công nhân đang làm việc miệt mài trên các giàn khoan ngoài biển khơi xa xôi hay trên sa mạc nắng cháy; hay đội ngũ các kỹ sư, chuyên viên ngày ngày hăng say sáng tạo nơi công sở… tất cả đều nỗ lực hết mình vì một PV Drilling ngày càng phát triển, trường tồn và bền vững.

Tên tuổi của PV Drilling sẽ tiếp tục lan xa, trở thành một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu không chỉ tại Việt Nam mà còn trong khu vực và trên thế giới, góp phần tạo dựng uy tín, thương hiệu và năng lực của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ngày một hùng mạnh hơn.

“Chuyên nghiệp - uy tín” - đó là những gì mà các khách hàng, đối tác luôn ưu ái dành tặng khi nói về PV Drilling. Hàng chục năm qua tổng công ty vẫn luôn duy trì mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các khách hàng, đối tác là các tập đoàn dịch vụ dầu khí uy tín trong nước và nước ngoài. Sự chuyên nghiệp, uy tín của PV Drilling cũng được thể hiện qua việc mã chứng khoán PVD của tổng công ty luôn được đánh giá là blue-chip trên thị trường chứng khoán, được đông đảo nhà đầu tư và các cổ đông lựa chọn và tin tưởng bởi kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng cùng sự phát triển bền vững của tổng công ty.

Trong suốt quá trình phát triển, bên cạnh nỗ lực vươn tầm lớn mạnh về sản xuất kinh doanh, PV Drilling luôn luôn giữ gìn và phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc và dành phần lớn lợi nhuận của mình cho công tác an sinh xã hội, hướng tới cộng đồng, mang uy tín thương hiệu tỏa rộng hơn.

Hai năm qua, kinh phí cho công tác an sinh xã hội lên đến 40 tỉ đồng mỗi năm. Tổng công ty đã xây dựng được nhiều công trình trường học, trạm y tế, bệnh viện, xây cầu, hỗ trợ gần 200 ca mổ tim cho các bệnh nhân nghèo cùng rất nhiều hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa khác.

Song song với sự phát triển đi lên của tổng công ty, tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội CCB ngày càng lớn mạnh và có nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong năm 2013, Công đoàn tổng công ty đã tổ chức thành công nhiều hoạt động thiết thực, tạo không khí sôi nổi, vui tươi cho cán bộ, công nhân viên toàn tổng công ty như tổ chức thành công Ngày hội Văn hóa gia đình PV Drilling lần thứ III, Hội thao - Hội diễn kỷ niệm 12 năm ngày thành lập tổng công ty, tổ chức thành công Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2013...

Chặng đường đã đi qua, những gì PV Drilling đạt được ngày hôm nay rất đáng khâm phục và tự hào. Dù con đường phía trước còn nhiều thách thức và khó khăn, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng, với dũng khí của người tiên phong ngành khoan dầu khí, cũng như bằng tinh thần đoàn kết, tính chuyên nghiệp cao của một đội ngũ cán bộ lãnh đạo đầy tâm huyết và trách nhiệm, của những cán bộ, công nhân viên luôn nỗ lực hết mình vì sự phát triển trường tồn của tổng công ty, PV Drilling sẽ đạt được mục tiêu vươn cao hơn, bay xa hơn đưa uy tín và thương hiệu của mình tỏa sáng trên thị trường quốc tế.

Ngọc Lâm

DMCA.com Protection Status