PV Drilling: An toàn là tiêu chí hàng đầu

07:10 | 15/04/2014

693 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của ngành Dầu khí nói chung và PV Drilling nói riêng, mục đích lớn nhất là không để xảy ra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp làm thiệt hại tính mạng, sức khỏe của người lao động; Không để xảy ra cháy nổ làm thiệt hại tài sản, suy giảm hoạt động sản xuất kinh doanh, thậm chí còn dẫn đến phá sản doanh nghiệp.

Năng lượng Mới số 313

Với nhận thức đó, từ nhiều năm nay PV Drilling luôn đưa công tác ATVSLĐ-PCCN lên hàng đầu cùng với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Lãnh đạo tổng công ty đã chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp tích cực về công tác an toàn lao động, đầu tư có hiệu quả việc mua sắm các trang thiết bị phục vụ công tác an toàn, phòng chống cháy, chữa cháy, phát hiện sự cố cháy nổ sớm để nhanh chóng ứng phó và trang bị bảo hộ lao động đúng chủng loại theo tiêu chuẩn quốc tế để phòng tránh nguy cơ tai nạn và bệnh nghề nghiệp cho người lao động. Các đoàn thể quần chúng đã phối hợp tuyên truyền, vận động người lao động nghiêm túc thực hiện các quy định về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn khi tham gia giao thông, đồng thời đẩy mạnh công tác giáo dục trực quan để mọi CBCNV-NLĐ nhận thức rằng: Bảo đảm an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông cũng có nghĩa là bảo vệ tính mạng, sức khỏe và bảo vệ công việc làm, thu nhập cho bản thân và gia đình mình, để họ tự giác thực hiện.

Lãnh đạo PV Drilling tặng hoa chúc mừng các đội tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2013

Hơn 10 năm, PV Drilling duy trì thực hiện công tác an toàn - sức khỏe và bảo vệ môi trường theo tiêu chuẩn OHSAS 18001và ISO 14001, nên công tác an toàn, vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường luôn được thực hiện một cách nghiêm túc. PV Drilling cũng đã công bố chính sách an toàn, chất lượng, môi trường với nguyên tắc: Mọi tai nạn, rủi ro có nguy cơ gây thiệt hại đến con người, tài sản tổng công ty và hủy hoại môi trường đều có thể được ngăn chặn hoặc giảm thiểu bằng cách xây dựng nền văn hóa an toàn, chất lượng dựa trên việc tuân thủ pháp luật, quy chế, quy định và áp dụng những biện pháp ngăn ngừa luôn được thực hiện với ý thức nghiêm túc nhất. Nguyên tắc này được áp dụng cho tất cả CBCNV-NLĐ và các đối tác đang làm việc tại tổng công ty.

Năm 2012 và 2013, PV Drilling đã tổ chức thành công Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi với quy mô lớn và có tác dụng thiết thực. Xây dựng mạng lưới an toàn vệ sinh viên trải rộng khắp các khu vực sản xuất kinh doanh như nhà xưởng, nhà kho, văn phòng với nhiệm vụ theo dõi và báo cáo các vấn đề liên quan đến công tác an toàn lao động, cháy nổ, môi trường với cấp trên. Qua đó, PV Drilling đã kịp thời có những biện pháp xử lý thỏa đáng, chỉnh sửa, bổ sung phù hợp, góp phần làm cho các quy trình, quy định về an toàn cháy nổ ngày càng được cải tiến, hoàn thiện, sát thực tế và phát huy hiệu quả.

Đối với 4 giàn khoan biển và 1 giàn khoan đất liền thuộc sở hữu của PV Drilling đều là những giàn khoan với công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại, có số lượng cán bộ, kỹ sư, công nhân kỹ thuật lành nghề làm việc đông đảo và là khối tài sản to lớn của PV Drilling. Vì vậy, cùng với việc tăng cường thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp an toàn, tổng công ty còn cử một số cán bộ an toàn có nhiều kinh nghiệm làm việc theo từng ca kíp trên giàn khoan để giám sát, kiểm tra, phát hiện kịp thời và xử lý các dấu hiệu tiềm ẩn mất an toàn, bảo đảm mọi hoạt động trên các giàn khoan luôn đạt chuẩn lý tưởng theo chính sách an toàn của tổng công ty.

ATVSLĐ-PCCN của PV Drilling được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu về công tác an toàn sức khỏe môi trường của ngành Dầu khí. 12 năm qua, PV Drilling chưa xảy ra tai nạn lao động, cháy nổ nghiêm trọng, không bị mất ngày công lao động (LTI), không có CBCNV-NLĐ bị bệnh nghề nghiệp. Giàn khoan tự nâng PV DRILLING I đạt thành tích 7 năm liên tục, giàn PV DRILLING II và PV DRILLING III đạt thành tích 4 năm liên tục, giàn PV DRILLING V đạt thành tích môt năm vận hành an toàn, không xảy ra tai nạn làm mất ngày công lao động.

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 16 với chủ đề “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc và bảo đảm an toàn giao thông”, Công đoàn PV Drilling đã xây dựng 5 nội dung lớn: Thành lập Ban Chỉ đạo hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN tại các đơn vị; Phối hợp với Công đoàn và các phòng, ban chức năng xây dựng chương trình hành động cụ thể để hưởng ứng cuộc vận động, lập kế hoạch tổ chức các hoạt động thiết thực và vận động CBCNV, người lao động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 16 với chủ đề “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc và bảo đảm an toàn giao thông” tại các đơn vị cơ sở; Đẩy mạnh và đổi mới công tác thông tin tuyên truyền, huấn luyện, hội thảo, tập huấn về ATVSLĐ-PCCN, chú trọng cung cấp thông tin, tư vấn, phổ biến, giáo dục về chính sách, pháp luật ATVSLĐ-PCCN, các biện pháp làm việc an toàn cho người lao động sát với chủ đề đặt ra.

Tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ an toàn vệ sinh viên, tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi cấp cơ sở và tham gia Hội thi cấp ngành năm 2014 để góp phần nâng cao kiến thức an toàn, khả năng thực hành sơ cấp cứu, chữa cháy cho đội ngũ an toàn vệ sinh viên và người lao động; Tổ chức kiểm tra công tác ATVSLĐ-PCCN, giám sát việc chấp hành nội quy, quy chế, quy định về bảo hộ lao động cũng như các quy trình hướng dẫn ATVSLĐ-PCCN. Kiểm tra, sửa chữa, nâng cấp hoặc trang bị mới các thiết bị an toàn, báo cháy, chữa cháy; Tổng vệ sinh cơ quan, phân xưởng sản xuất, kho bãi; Xử lý nước thải, tránh gây ô nhiễm môi trường. Xử lý nghiêm các vi phạm nghiêm trọng về công tác ATVSLĐ-PCCN; Kiểm tra việc thực hiện các chế độ, chính sách về công tác ATVSLĐ-PCCN, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBCNV, thống kê số vụ tai nạn lao động, sự cố xảy ra trong năm 2013, điều tra, phân tích, đánh giá, tìm ra nguyên nhân, kết luận thiệt hại về con người và vật chất.

Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ATVSLĐ-PCCN để đánh giá và rút kinh nghiệm, đồng thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm ATVSLĐ-PCCN” nhân dịp hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia lần này để tiếp tục duy trì và phát triển phong trào; Tổ chức tổng kết, đánh giá việc tổ chức thực hiện Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN để rút kinh nghiệm cho những năm sau. Tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu nhân Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN năm 2014. Công đoàn phối hợp với chuyên môn và các tổ chức đoàn thể quần chúng tiếp tục vận động mọi cán bộ, đoàn viên, công nhân viên lao động nghiêm túc thực hiện Luật Giao thông và các quy định về an toàn giao thông của Nhà nước, kiên quyết hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông trong CBCNV lao động ngành Dầu khí.

Hồ Trọng Thoán

Chủ tịch Công đoàn PV Drilling

 

DMCA.com Protection Status