PTSC, Vietsovpetro giành quán quân Hội thi “Cán bộ Đoàn Dầu khí tài năng”

15:54 | 31/08/2011

348 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 30/8, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn đã tổ chức Hội thi “Cán bộ Đoàn Dầu khí tài năng”. Hội thi nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa Dầu khí năm 2011.

Đến dự có đồng chí Võ Thị Mai, Vụ phó Vụ Đoàn thể Ban Dân vận Trung ương; Trần Thanh Lâm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn; Nguyễn Trung Hiếu, Phó Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương cùng đại diện Đoàn thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Tổng Công ty Thép Việt Nam, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, có đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Hoàng Xuân Hùng, Phó chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng đại diện Văn Phòng Đảng ủy, Hội Cựu chiến binh, các Ban, Văn phòng, các đơn vị thành viên và 20 đội thi đến từ các cơ sở đoàn Tập đoàn.

Hội thi là sân chơi của tuổi trẻ toàn Tập đoàn, là nơi để cán bộ Đoàn trẻ tuổi thể hiện tài năng cho các phong trào đoàn tại đơn vị. Hội thi bao gồm 4 phần thi sôi nổi, đó là: Tôi là ai, Hành trang trẻ, Sáng tạo trẻ, Sức sống trẻ.

Mở đầu phần thi “Tôi là ai” của Đoàn thanh niên Tổng công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) với tiết mục hài kịch “Trời già” và Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) với bài thi bằng tiểu phẩm “Táo quân” khá hấp dẫn. Các thành viên đã thông báo những nét chính về tổng công ty bằng những lời thoại hài hước, gây tiếng cười.

Những tiết mục này đã thể hiện sự phá cách, sức sáng tạo trong việc truyền tải thông điệp của đơn vị mình tới ban giám khảo và toàn thể hội thi. Phần thi “Hành trang trẻ” là nơi các đội thi tài kiến thức về Đảng, Đoàn, về lịch sử Tập đoàn Dầu khí Việt Nam… Luật chơi và cách chơi là giải ô chữ bằng những câu hỏi cụ thể. Những từ khóa như Đảng Cộng sản, Đoàn Thanh niên, Ngã Ba Đồng lộc… đã được các đội hóa giải thành công bằng những suy luận rất chính xác từ những câu hỏi hàng ngang.

Đặc biệt, phần thi “Sáng tạo trẻ” được ban giám khảo đón chờ nồng nhiệt bởi đây là những phần hùng biện, giới thiệu về những công trình, việc đã làm được của các đoàn viên thanh niên ở các Tổng công ty, thể hiện sự sôi động trẻ trung của tuổi trẻ mang trong mình bầu nhiệt huyết.

Đoàn viên Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) đã giới thiệu về công trình thanh niên dự án năng lượng sạch chiếu sáng quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK. Dự án có tổng kinh phí 52,5 tỉ đồng, được thi công vào tháng 9/2009. 120 đoàn viên của PTSC đã lắp đặt ở 9 đảo nổi, 24 đảo chìm và 15 nhà giàn DK tổng cộng 118 tua-bin gió, 4093 tấm pin năng lượng mặt trời cùng 610 bộ đèn cung cấp điện chiếu sáng cho cư dân và bộ đội quần đảo Trường Sa. Có điện sạch, các cán bộ chiến sĩ trên đảo có thể phát hiện mục tiêu ở cư li 1000m. Không những thế, công trình còn đưa đảo gần hơn với đất liền, thắm tô tình cảm nồng ấm của cán bộ đoàn ngành Dầu khí với chiến sĩ Trường Sa.

Đồng chí Nguyễn Trung Hiếu – Phó Bí thư Đoàn khối doanh nghiệp Trung ương, Trưởng ban giám khảo Hội thi cho rằng Hội thi đã tạo ra được một đợi sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và lý thú cho đội ngũ cán bộ đoàn. Các đội thi của PTSC, PVI Holdings, Vietsovpetro có các phần thi được ban giám khảo đánh giá cao về tính đột biến và dàn dựng công phu. Tuy nhiên, một số đội khả năng sáng tạo, suy luận, tổng hợp kiến thức trong phần thi “Sáng tạo trẻ” còn hạn chế dẫn đến người thuyết trình còn trình bày vòng vo, không rõ ràng. Số ít đội đầu tư cho tiết mục, con người còn mang tính hình thức, thi thuyết trình nhưng dùng giấy để đọc báo cáo.

Tối cùng ngày, Hội thi “Cán bộ Đoàn Dầu khí tài năng” đã khép lại với nhiều bất ngờ. 4 phần thi được ban giám khảo chọn ra 4 đội xuất sắc nhất. Phần thi “Tôi là ai” được trao giải xuất sắc cho đội đến từ Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power); đội Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) đã lập cú đúp giải xuất sắc cho 2 phần thi “Hành trang trẻ” và “Sáng tạo trẻ”. Phần thi cuối cùng “Sức sống trẻ”, giải xuất sắc thuộc về đội Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại dương (OceanBank).

Ban tổ chức đã trao 4 giải Khuyến khích, 7 giải Ba, 4 giải Nhì cho các đội đã thể hiện khá thành công những bài thi của mình. Giải Nhất vinh dự thuộc về các đội đến từ Viện Dầu khí Việt Nam (VPI), đội Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), đoàn Tổng công ty Cổ phần Công nghệ Năng lượng Dầu khí Việt Nam (PV EIC). Cuối cùng, giải Đặc biệt đã được trao cho 2 đội Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC); 86,5 điểm và đội Liên doanh Vietsovpetro (VSP); 83,5 điểm.

Một số hình ảnh tại hội thi:

Các đội trong phần thi "Hành trang trẻ”.

Phần thi “Tôi là ai” được trao giải xuất sắc cho đội Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power)

Đoàn viên Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) giới thiệu về công trình thanh niên dự án năng lượng sạch chiếu sáng quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK.

Phần thi "Tôi là ai” của đội PV Drilling.

Phần thi "Sức sống trẻ”.

Phần thi "Tôi là ai” của đội Vietsovpetro.

Các cô gái Ocean Bank trong phần thi "Sức sống trẻ”.

Phó tổng giám đốc Petrovietnam Lê Minh Hồng trao giải cho 3 đội đạt giải Nhất: VPI, PV Power và PV EIC.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao giải Đặc biệt cho PTSC và Vietsovpetro.

Toàn thể hội thi trong đêm trao giải

Đức Chính – Lan Hương – Mạnh Thắng

DMCA.com Protection Status