PTSC tiếp xúc đối tác cung cấp tàu dịch vụ

15:00 | 07/12/2012

541 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Vừa qua, đoàn công tác của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) do Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với công ty Seacor Marine tại Dubai (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất).

Cùng đi với Tổng giám đốc có đồng chí Đỗ Quốc Hoan, Giám đốc PTSC Marine và một số đại diện của đơn vị. Seacor Marine là đối tác truyền thống của PTSC/PTSC Marine từ năm 1998 đến nay trong lĩnh vực cung cấp tàu dịch vụ. Đây là một trong những mối quan hệ hợp tác lâu bền và mang lại hiệu quả cao cho cả hai bên. 

Ông Anthony Weller – Phó Chủ tịch Seacor Marine kiêm Giám đốc điều hành mảng kinh doanh quốc tế đã nồng nhiệt đón tiếp đoàn công tác của PTSC.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên vui mừng nhận thấy quan hệ hợp tác giữa hai bên sau hơn 10 năm gắn bó đã có những bước phát triển hết sức ấn tượng. Việc hợp tác với PTSC Marine đã giúp Seacor Marine tiếp cận và mở rộng thị trường cung cấp dịch vụ của mình tại Việt Nam. Về phần mình, với việc đi cùng một đối tác có tiềm lực và uy tín như Seacor Marine cũng giúp cho PTSC Marine học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý, vận hành khai thác các tàu dịch vụ để xây dựng và phát triển đội tàu của mình.

Tổng giám đốc PTSC Nguyễn Hùng Dũng trao quà lưu niệm cho đại diện lãnh đạo Seacor Marine

Bên cạnh việc hợp tác trong lĩnh vực cung cấp tàu dịch vụ, kể từ năm 2005, PTSC Marine và Seacor Marine đã mở rộng phạm vi hợp tác sang lĩnh vực đào tạo thuyền viên và các nhân sự quản lý khác.

Tính đến nay, Seacor Marine đã tiến hành đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cho hơn 20 nhân sự văn phòng về các lĩnh vực thương mại, kế toán, an toàn và 20 thuyền viên về lĩnh vực quản lý, khai thác hiệu quả tàu. Hầu hết các nhân sự của PTSC Marine sau khi được tham gia các khoá đào tạo do Seacor Marine tổ chức đều có sự trưởng thành rõ rệt cũng như nâng cao đáng kể về chuyên môn nghiệp vụ và đã được tín nhiệm nắm giữ các vị trí quan trọng trên các con tàu hiện đại của  PTSC Marine.

Tổng giám đốc PTSC Nguyễn Hùng Dũng đánh giá cao kết quả đạt được trong lĩnh vực đào tạo giữa hai bên và cho biết đây là bước đi trong chiến lược xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như phù hợp với chủ trương xây dựng đội ngũ chuyên viên không biên giới của PTSC. 

Tổng giám đốc PTSC cũng hết sức phấn khởi khi nhận thấy việc hợp tác toàn diện giữa PTSC và Seacor Marine còn được khẳng định và thắt chặt hơn bởi hai bên cùng gặp nhau trong việc thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và cộng đồng.

Từ năm 2010 đến nay, đồng hành cùng với PTSC/PTSC Marine, Seacor Marine đã tiến hành tài trợ khoảng 500 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình nghèo khó khăn tại Việt Nam. Những biểu hiện này cho thấy hai bên thực sự gắn bó và coi trọng lẫn nhau, muốn duy trì và xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài vì lợi ích của cả hai phía.

Tổng giám đốc PTSC Nguyễn Hùng Dũng mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa thuyền viên và nhân sự của PTSC được tham gia đào tạo tại Seacor Marine. Đáp lại đề nghị này, Ông Anthony Weller đã đánh giá cao tinh thần học hỏi và sự chuyên nghiệp của các nhân sự PTSC được cử sang đào tạo và cam kết Seacor Marine luôn sẵn sàng hỗ trợ việc đào tạo thuyền viên cho PTSC cũng như tiếp tục đồng hành trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội với PTSC trong thời gian tới.

Cũng tại buổi làm việc, Lãnh đạo hai bên đã  trao đổi về tình hình hoạt động và một số nét chính của chiến lược phát triển trong thời gian tới của PTSC và Seacor Marine đồng thời nhất trí sẽ có những biện pháp tích cực nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện truyền thống giữa hai bên tiếp tục phát triển và mang lại lợi ích cho cả hai phía.

Việc xây dựng được mối quan hệ hợp tác bền vững và hiệu quả với những đối tác uy tín như Seacor Marine là hướng đi phù hợp để nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như đội ngũ nhân sự của PTSC Marine, góp phần duy trì vị thế của đơn vị cung cấp tàu dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam.

Là thành viên của Tập đoàn Seacor Holding, Seacor Marine đang cung cấp cho khách hàng giải pháp toàn diện về  hỗ trợ dịch vụ bao gồm vận tải, cung cấp nền, chỗ ở ngoài khơi, hỗ trợ bảo trì, chế độ chờ an toàn và khả năng  xử lý neo đậu cả khu vực nước nông và nước sâu. Hiện nay, Seacor Marine  là một trong những công ty hàng đầu trong việc vận chuyển và cung cấp dịch vụ ngoài khơi trong khu vực và trên thế giới.

PV

DMCA.com Protection Status