PTSC Thanh Hóa đón tàu 47 nghìn tấn cập cảng Nghi Sơn

07:00 | 24/02/2013

991 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Sáng 21/2, tại cảng Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), Công ty cổ phần Cảng dịch vụ Dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hóa (thuộc Tổng công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam - PTSC) đã tổ chức lễ đón tàu Mega Grace, quốc tịch Hàn Quốc có chiều cao 26,5m; dài 199m; trọng tải 47.046 tấn cập cảng Nghi Sơn - PTSC Thanh Hóa an toàn.

Đến dự sự kiện này có ông Trịnh Văn Chiến, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá và các đồng chí trong Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Thanh Hoá. Về phía PTSC có sự tham dự của ông Thái Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Hùng Dũng, Tổng Giám đốc PTSC, đại diện lãnh đạo PTSC Thanh Hoá cùng đông đảo đại diện các khách hàng, đối tác, chính quyền địa phương.

Tàu đã bốc xếp 40.000 tấn dăm gỗ nguyên liệu giấy của hai doanh nghiệp tại Khu kinh tế Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) để xuất khẩu sang Hàn Quốc.

Tàu Mega Grace, trọng tải 47.046 đang được lai dắt vào cầu cảng PTSC Thanh Hóa

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh Văn Chiến đã nhấn mạnh ý nghĩa của sự kiện này, với việc mở ra một chương mới cho sự phát triển của cảng nước sâu Nghi Sơn, đánh giá cao những nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ của PTSC Thanh Hoá cũng như những đóng góp của Tổng Công ty PTSC/PTSC Thanh Hoá vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến đã đề nghị các cơ quan chức năng địa phương tạo điều kiện thuận lợi để các tàu vào cảng Thanh Hoá nhanh chóng và an toàn. Đồng chí đánh giá đây là một sự kiện quan trọng của PTSC Thanh Hóa nói riêng và của tỉnh Thanh Hóa nói chung trong việc quảng bá hình ảnh, nêu bật được lợi thế đầu tư khi thực hiện đầu tư vào Khu kinh tế Nghi Sơn, đặc biệt là tạo thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa siêu trường, siêu trọng phục vụ xây dựng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn trong thời gian tới.

Về phía PTSC, ông Nguyễn Hùng Dũng, Tổng Giám đốc đã phát biểu khẳng định lại lần nữa chiến lược phát triển dịch vụ căn cứ cảng nằm trong các dịch vụ cốt lõi của PTSC cũng như cam kết của PTSC đồng hành cùng sự phát triển kinh tế của tỉnh Thanh Hoá. Đặc biệt trong thời gian tới với những cơ hội được mở ra từ việc triển khai dự án EPC khu công nghiệp Lọc hoá dầu Nghi Sơn bằng việc sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp hơn nữa cơ sở vật chất cho PTSC Thanh Hoá.

Đối với PTSC Thanh Hoá, đơn vị trực tiếp khai thác và quản lý cảng nước sâu Nghi Sơn, ông Lê Văn Ngà, Giám đốc PTSC Thanh Hoá cho biết, trong thời gian vừa qua PTSC Thanh Hóa đã không ngừng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, phương tiện khai thác cảng, xây dựng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế ISO và OHSAS.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến (bên phải), Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá và ông Nguyễn Hùng Dũng (bên trái), Tổng Giám đốc PTSC đã tặng hoa và trao quà lưu niệm cho Thuyền trưởng tàu Mega Grace.

Tin vui trong những ngày đầu xuân này sẽ là động lực để đơn vị tiếp tục nỗ lực và không ngừng để nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ của mình, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. PTSC Thanh Hóa  cũng cam kết quyết tâm thực hiện xây dựng thành công chiến lược mở rộng dịch vụ hậu cần căn cứ cảng tại khu vực Bắc miền Trung, từng bước đưa PTSC trở thành căn cứ cảng Dầu khí hàng đầu cung cấp dịch vụ kỹ thuật Dầu khí trong khu vực.

Thực sự ấn tượng trước sự tiếp đón nồng hậu của PTSC Thanh Hoá và đại diện tỉnh Thanh Hoá, ông Ju Gihun, Thuyền trưởng tàu Mega Grace đã phát biểu cảm ơn sự hỗ trợ của Cảng vụ khu vực 6 và PTSC Thanh Hoá trong việc lai dắt và tiếp nhận tàu Mega Grace an toàn. Ông tin tưởng rằng với năng lực dịch vụ và tinh thần chuyên nghiệp của mình, trong tương lai cảng nước sâu Nghi Sơn sẽ tiếp tục đón nhận những con tàu có trọng tại tương đương và lớn hơn tàu Mega Grace.

Cảng Nghi Sơn là cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực loại 1, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa, phục vụ Khu kinh tế Nghi Sơn, vùng kinh tế Bắc Trung Bộ và các khu vực phụ cận. Cảng có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải 30.000 - 50.000 tấn. Việc đón con tàu vận tải lớn nhất từ trước đến nay cập cảng an toàn ngay đầu năm mới sẽ thúc đẩy lưu lượng tàu thuyền vào cảng này trong thời gian tới.

PV

DMCA.com Protection Status