PTSC M&C trúng thầu quốc tế Dự án Ghana OCTP Offshore FPSO

08:47 | 04/04/2015

1,820 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) -Sáng ngày 2/4/2015, đoàn Lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Ghana (Ghana National Petroleum Corporation – GNPC) do Tổng giám đốc Alexander Kofi – Mensah Mould dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) về Dự án Ghana OCTP Offshore FPSO.

Cùng đi với đoàn có đại diện của Tập đoàn Yinson, tổng thầu của Công ty PTSC M&C trong dự án cung cấp FPSO đang chuẩn bị được xây lắp cho Chính phủ Ghana. Về phía PTSC M&C có Giám đốc Đồng Xuân Thắng cùng một số cán bộ chủ chốt đón tiếp đoàn.

Thông tin từ PTSC M&C cho biết, Dự án Ghana OCTP Offshore FPSO là dự án thứ 3 mà PTSC M&C tham gia đấu thầu và thắng thầu quốc tế trong khoảng thời gian 2014-2015, sau khi đã thực hiện thành công 2 Dự án HRD (ONGC/Afcons) và MLS (Total E&P Borneo B.V (Brunei)) trước đó. Dự án này do PTSC M&C thực hiện cho khách hàng ENI S.p.A, nhà thầu chính là Yinson/Kanfa. Được trao thầu vào tháng 3/2015, phạm vi công việc của PTSC M&C gồm: Thực hiện thiết kế, mua sắm, thi công và vận chuyển các Topside modules MM1, MM2 với tổng khối lượng 3.500 tấn; Thực hiện công tác mua sắm, thi công và vận chuyển các modules MG1, MP1, MU1, MI1 với tổng khối lượng 2.000 tấn; Vận chuyển các modules qua bãi thi công Singapore. phục vụ công tác tổ hợp FPSO. Thời gian triển khai dự án từ tháng 03/2015 đến tháng 05/2016.

PTSC M&C trúng thầu quốc tế Dự án Ghana OCTP Offshore FPSO

Lãnh đạo PTSC M&C làm việc với đoàn Lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Ghana (GNPC) tại Văn phòng số 31, đường 30/4, Thành phố Vũng Tàu.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Đồng Xuân Thắng đã giới thiệu với đoàn về năng lực của PTSC M&C trong lĩnh vực cơ khí chế tạo dầu khí, trong đó nêu bật cơ sở vật chất, hệ thống bãi thi công với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, hệ thống quản lý tiên tiến, đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, đội ngũ kỹ sư thiết kế và lực lượng lao động có trình độ tay nghề cao được đánh giá ngang tầm với các nhà thầu xây lắp trong khu vực. Đến nay, PTSC M&C là nhà thầu thường xuyên được các khách hàng, chủ đầu tư mời tham gia đấu thầu các dự án EPC/EPCI trong và ngoài nước. Với việc đảm nhận vai trò tổng thầu EPCI thực hiện thành công hơn 50 dự án cho các đối tác trong và ngoài nước, đặc biệt là các dự án thắng thầu quốc tế giàn công nghệ trung tâm HRD cho ONGC-Afcons và giàn khai thác MLS cho Total E&P Borneo B.V (Brunei), PTSC M&C tin tưởng sẽ thực hiện thành công Dự án Ghana OCTP Offshore FPSO cho GNPC-Yinson-Kanfa đảm bảo an toàn, đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

Ông Mr. Alexander Kofi – Mensah Mould - Tổng giám đốc GNPC bày tỏ lời cám ơn về sự tiếp đón chu đáo, chuyên nghiệp của PTSC M&C dành cho đoàn, đồng thời chia sẻ nhiều thông tin quan trọng về thị trường dầu khí tại khu vực các nước châu Phi nói chung và tại Ghana nói riêng. Theo đó, trong thời gian tới sẽ có thêm một số dự án xây lắp FPSO và các giàn khai thác tại khu vực này. Vì vậy, GNPC rất quan tâm về năng lực thực hiện các mảng dịch vụ tàu chứa dầu, cơ khí dầu khí, đặc biệt là năng lực kinh nghiệm, cơ sở vật chất, hệ thống bến bãi, nguồn nhân lực… của các đối tác.

Qua buổi làm việc, sau khi trực tiếp tham quan công trường PTSC M&C tại khu vực Cảng hạ lưu PTSC, Tổng giám đốc GNPC đánh giá cao về những thành công của PTSC M&C, đặc biệt là tính chuyên nghiệp và năng lực tổng thầu EPCI các dự án, làm chủ được công nghệ, có khả năng tự thực hiện toàn bộ công tác thiết kế chi tiết cho các dự án dầu khí ngoài khơi, các cấu kiện dầu khí (modules) tại chính văn phòng của PTSC M&C. Tổng giám đốc GNPC bày tỏ hy vọng PTSC M&C và GNPC-Yinson-Kanfa sẽ hợp tác tốt đẹp để thực hiện thành công dự án rất quan trọng này. Giám đốc PTSC M&C Đồng Xuân Thắng cũng cam kết với Lãnh đạo GNPC về việc PTSC M&C sẽ tập trung những nguồn lực tốt nhất của mình để thực hiện thành công dự án chế tạo các Modules Topside Dự án FPSO cho Ghana.

Nguyên Phương

tổng hợp

DMCA.com Protection Status