PTSC M&C tổ chức chương trình từ thiện tại huyện Châu Đức

08:45 | 22/08/2014

847 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2014) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2014); Chào mừng 39 năm ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (3/9/1975 – 3/9/2014) và hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí, thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Công ty, ngày 17/8/2014, Công đoàn và Đoàn thanh niên Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) tổ chức chương trình từ thiện xã hội tại Huyện Châu Đức tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.


Đồng chí Bùi Văn Thường, Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty trao quà cho các cháu học sinh nghèo hiếu học tại Huyện Châu Đức

Tham dự chương trình, đại diện Tỉnh Đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu có sự tham dự của đồng chí Lê Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; đại diện Lãnh đạo huyện Châu Đức có đồng chí Bùi Chí Thành, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lê Tình, Phó Chủ tịch huyện; đồng chí Lê Binh, Chánh Văn phòng Huyện ủy; đồng chí Phan Ngọc Tuấn, Bí thư Huyện Đoàn; Về phía Công ty PTSC M&C có đồng chí Bùi Văn Thường, Chủ tịch Công đoàn Công ty, đồng chí Lê Uy Vũ, Phó Bí thư Đoàn Tổng Công ty, Bí thư Đoàn Công ty.

Chương trình có sự tham dự của đại diện các đồng chí đại diện Lãnh đạo, các Y Bác sỹ đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Lê Lợi, Bệnh viện Bà Rịa, các đồng chí đại diện các cơ quan, Ban, Ngành, các tổ chức chính trị - xã hội huyện Châu Đức, cùng Cán bộ công nhân viên, Đoàn viên Thanh niên thuộc huyện Châu Đức và Công ty PTSC M&C, đặc biệt là có sự tham gia của 300 trẻ em nghèo, khuyết tật và trên 1000 đồng bào thuộc đối tượng chính sách, gia đình nghèo thuộc huyện Châu Đức đã cùng tham gia chương trình.

Hành trình của đoàn đi từ TP Vũng Tàu tới huyện Châu Đức và viếng Tượng đài Chiến thắng Bình Giã tại thị trấn Ngãi Giao. Đây là cột mốc lịch sử quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc, thể hiện tinh thần chủ động, chớp thời cơ, tự lực, tự cường của quân và dân các tỉnh Nam Bộ được diễn ra từ ngày 2/12/1964 đến 03/01/1965. Từ đó giáo dục truyền thống yêu nước, anh hùng bất khuất của thế hệ đi trước đối với thế hệ trẻ, để mỗi cán bộ công nhân viên, Đoàn viên thanh niên thêm yêu Tổ quốc và trân trọng những thành quả mà các thương binh, liệt sỹ đã hi sinh để đất nước ta có được nền độc lập, tự do ngày hôm nay.

Trong chương trình từ thiện xã hội tại huyện Châu Đức, Công ty PTSC M&C đã tổ chức chương trình “PTSC M&C Thắp sáng ước mơ trẻ thơ” lần thứ IV năm 2014, trao 300 suất quà gồm: cặp, tập vở, bút, dụng cụ học tập… cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật ở 44 trường thuộc 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Đức với mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Trong số các học sinh được nhận quà lần này có nhiều học sinh thuộc diện mồ côi, khuyết tật bẩm sinh, gia đình chính sách, thuộc diện chuẩn nghèo quốc gia nhưng đã có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như trong công tác Đoàn – Đội. Những phần quà của Công ty thật sự rất có ý nghĩa, đã phần nào chia sẻ những khó khăn mà các em đang gặp phải, động viên các em nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống cũng như trong học tập để tiếp tục đến trường. Đây là sự quan tâm, chăm sóc đến đời sống trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình nghèo trên địa bàn vùng sâu, vùng xa, nhằm đẩy mạnh việc thực hiện các mục tiêu chương trình hành động vì trẻ em, tạo điều kiện cho mọi trẻ em có cơ hội phát triển bình đẳng về thể chất, tinh thần.

Cùng với chương trình, Công ty PTSC M&C đã phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bà Rịa, Bệnh viện Lê Lợi tổ chức chương trình “PTSC M&C vì sức khỏe cộng đồng” lần III/2014 để khám, phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho trên 1.000 người dân tại 3 xã: Sơn Bình, Suối Rao và Đá Bạc thuộc huyện Châu Đức. Đối tượng khám, phát thuốc chữa bệnh là các gia đình chính sách, thương binh, nạn nhân bị chất độc màu da cam, người khuyết tật và đồng bào nghèo. Tham gia chương trình lần này có 90 cán bộ, y, bác sỹ thuộc các Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bà Rịa, Bệnh viện Lê Lợi và Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh. Danh mục khám, chữa bệnh bao gồm: xét nghiệm, siêu âm, điện tim, chụp X quang, khám tổng quát, cấp phát thuốc miễn phí.... Tại các nơi đến, các y, bác sỹ còn nhiệt tình hướng dẫn người dân cách giữ gìn vệ sinh thân thể, phòng tránh các bệnh thường gặp nhất là bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng, các bệnh truyền nhiễm dễ mắc phải trong mùa hè.

Đồng chí Bùi Văn Thường – Chủ tịch Công đoàn Công ty PTSC M&C cho biết: Đây là chương trình từ thiện, an sinh xã hội thường niên của Công ty, là những món quà, tình cảm chân thành của Ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty PTSC M&C và các y, bác sỹ nhằm giúp cho những cháu học sinh nghèo vượt khó có thêm những hành trang phấn đấu học giỏi hơn nữa để sau này giúp ích thật nhiều cho xã hội, giúp đồng bào nghèo được có cơ hội khám, chữa bệnh miễn phí, góp phần phát triển kinh tế xã hội, ổn định cuộc sống gia đình.

Từ năm 2011 đến nay, Công ty đã tổ chức 4 chương trình “PTSC M&C Thắp sáng ước mơ trẻ thơ” tại huyện Xuyên Mộc, huyện Đất Đỏ, huyện Côn Đảo và huyện Châu Đức với trên 1.200 phần quà, trị giá 600 triệu đồng; phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bà Rịa, Bệnh viện Lê Lợi tổ chức 3 đợt khám, phát thuốc miễn phí cho trên 3000 đồng bào nghèo tại huyện Xuyên Mộc, huyện Đất Đỏ, huyện Châu Đức tỉnh BR-VT.

Đây là hoạt động hết sức bổ ích, thiết thực, mang ý nghĩa về mặt an sinh xã hội sâu sắc, cùng với Đảng, Nhà nước, các cấp các ngành, các doanh nghiệp hướng về chung tay vì cuộc sống cộng đồng. Với mục đích đó, trong thời gian tới, Công ty PTSC M&C vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương nhất là các khu vực còn gặp nhiều khó khăn để tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội từ thiện hơn nữa nhằm hỗ trợ cho những địa phương, những hoàn cảnh cần sự sẻ chia, giúp đỡ.

N.M.C

DMCA.com Protection Status