PTSC đảm bảo tối đa các lợi ích cho cổ đông

14:35 | 24/04/2015

388 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 24/04, tại TP Vũng Tàu, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên 2015.

Đến dự Đại hội, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có ông Đinh Văn Sơn - Thành viên Hội đồng Thành viên; ông Nguyễn Hùng Dũng - Phó Tổng giám đốc cùng đại diện các Ban, Văn phòng Tập đoàn. Về phía lãnh đạo PTSC có ông Thái Quốc Hiệp - Chủ tịch Hội đồng Quản trị; ông Phan Thanh Tùng - Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc; các thành viên trong Hội đồng Quản trị, Ban tổng giám đốc và lãnh đạo các đơn vị thành viên trực thuộc Tổng công ty.

Tại phiên họp, Đại hội cổ đông PTSC đã thông qua nhiều nội dung quan trọng như: Báo cáo hoạt động của HĐQT năm 2014 và kế hoạch 2015; Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và báo cáo tài chính kiểm toán năm 2014; Kế hoạch tài chính và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015; Bổ sung ngành nghề kinh doanh; phê chuẩn việc bầu thay thế thành viên Hội đồng Quản trị; lựa chọn Công ty kiểm toán độc lập để kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2015; Thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội, công bố kết quả biểu quyết của các cổ đông…

Ông Đinh Văn Sơn - Thành viên HĐTV Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Thay mặt Hội đồng Quản trị PTSC, ông Thái Quốc Hiệp - Chủ tịch HĐQT đã báo cáo trước Đại hội kết quả hoạt động quản trị của PTSC trong năm 2014 và kế hoạch hoạt động trong năm 2015.

Năm 2014, tình hình kinh tế nhìn chung phục hồi chậm, giá dầu mỏ trên thị trường thế giới giảm sâu có những tác động nhất định đối với kết quả sản xuất kinh doanh năm 2014 của ngành dầu khí nói chung và hoạt động của PTSC nói riêng. Song song với sự cạnh tranh khốc liệt của các nhà thầu trong và ngoài nước thì việc các quy định pháp luật mới với nhiều tác động đến doanh nghiệp nhà nước dần có hiệu lực đang là những thách thức đối với PTSC. Tuy nhiên, với sự đoàn kết của Tập thể Lãnh đạo, Người lao động; sự chỉ đạo, giúp đỡ, hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PTSC đã hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ chỉ tiêu kế hoạch năm 2014. Cụ thể doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty đạt 31.734,4 tỷ đồng ( bằng 125,9% kế hoạch; 123,5% so với 2013), lợi nhuận trước thuế đạt 2.327,8 tỷ đồng (bằng 211,6% kế hoạch; 102,6% so với 2013), đóng góp NSNN 2.787 tỷ đồng.

Tổng giám đốc PTSC Phan Thanh Tùng báo cáo trước Đại hội kết quả SXKD năm 2014 và kế hoạch 2015

Đại diện Ban Tổng giám đốc, ông Phan Thanh Tùng – Tổng giám đốc PTSC sau khi báo cáo trước Đại hội kết quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty đã có những đánh giá về kết quả hoạt động 6 lĩnh vực dịch vụ chính của các đơn vị thành viên trong năm 2014, đồng thời đề ra kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015. Theo đó, PTSC đặt ra mục tiêu Doanh thu hợp nhất đạt 27.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.300 tỷ đồng. Một số kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm của PTSC trong năm nay là: Quản lý và khai thác hiệu quả đội tàu dịch vụ chuyên dụng; Triển khai hiệu quả các dự án đã trúng thầu, các gói thầu thuộc dự án Nhà máy LHD Nghi Sơn, Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1…; Quản lý và khai thác hiệu quả các tàu FPSO Ruby II, FSO PTSC Biển Đông 01, FPSO PTSC Lam Sơn, các căn cứ Cảng; Tổ chức triển khai hiệu quả các dự án vận chuyển, lắp đặt, đấu nối, chạy thử, vận hành và bảo dưỡng (O&M) các công trình dầu khí biển; Khai thác hiệu quả các tàu khảo sát địa vật lý; Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác tái sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, đảm bảo hoàn thành tái cấu trúc tổng thể Tổng công ty; Xây dựng và hoàn thiện Đề án Năng lực cạnh tranh với mục tiêu là chất lượng dịch vụ và giá cả…

Đại hội cổ đông PTSC 2015 đã diễn ra thành công tốt đẹp

Phát biểu tại Đại hội, ông Đinh Văn Sơn đánh giá cao năng lực của PTSC trong lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật dầu khí, là một trong những đơn vị phát triển lớn mạnh nhất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Những kết quả ngoạn mục mà PTSC đã đạt được trong một năm 2014 đầy khó khăn, biến động là minh chứng cho sự nỗ lực, khắc phục khó khăn của tập thể ban lãnh đạo và tất cả cán bộ công nhân viên Tổng công ty. Ông Đinh Văn Sơn chia sẻ đến Đại hội sự quan tâm, hỗ trợ tích cực từ phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhằm tạo mọi điều kiện, hỗ trợ PTSC cả trong hoạt động quản trị lẫn sản xuất kinh doanh, nhất là trong thời điểm nhạy cảm về giá dầu thế giới; đồng thời nhấn mạnh sẽ tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra giám sát, giúp PTSC có những bước phát triển tích cực hơn nữa nhằm mang lại lợi ích cho các cổ đông.

Bên cạnh đó, ông Đinh Văn Sơn cũng yêu cầu PTSC tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được trong thời gian qua, đảm bảo tối đa các lợi ích cho cổ đông. Trong thời gian tới, quan trọng hơn cả là cần phối hợp chặt chẽ với các đối tác, khách hàng trong ngành Dầu khí, mở rộng thị trường trong và ngoài nước, linh động trong các phương án ứng phó với biến động giá dầu, nâng cao hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Nguyên Phương

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status