POTS quyết tâm thực hiện tốt công tác An toàn lao động và phòng chống cháy nổ

16:15 | 18/03/2014

753 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ năm 2014, Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Dầu khí Biển (POTS) – đơn vị thành viên của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã có những hoạt động thiết thực, thể hiện rõ quyết tâm thực hiện tốt công tác An toàn lao động và phòng chống cháy nổ trong công việc hàng ngày.

Trong thời gian qua, POTS đã luôn được khách hàng tin tưởng, đặc biệt trong công tác quản lý các tòa nhà. POTS thường xuyên tham gia tập huấn các lớp an toàn về lao động; chủ động tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ đảm bảo an toàn lao động tại các Trung tâm Huấn luyện về an toàn lao động của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP HCM tổ chức định kỳ hằng năm; trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ lao động cho các nhân viên kỹ thuật tham gia vận hành và bảo trì/ sữa chữa các hệ thống kỹ thuật trong toà nhà PETROSETCO 1-5 Lê Duẩn.

POTS diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại tòa nhà

POTS còn thực hiện kiểm định định kỳ đầy đủ các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, vệ sinh lao động như thang máy, Chiller, thang nâng… đồng thời tổ chức hướng dẫn và giám sát chặt chẽ việc tuân thủ các quy định của nhà thầu khi vào thi công sửa chữa tại toà nhà.

Việc phòng cháy nổ trong tòa nhà luôn được POTS quan tâm, đặc biệt là trong giai đoạn thời tiết nắng gắt như hiện nay. POTS đã và đang thực hiện rất tốt các công tác như: Tổ chức tự kiểm tra phòng chống cháy nổ định kỳ hàng tháng; thực hiện bảo trì định kỳ các phương tiện PCCC (bình chữa cháy cầm tay, bơm chữa cháy, đèn thoát hiểm thoát nạn…); rà soát tình trạng kỹ thuật của toàn bộ trang thiết bị máy móc, các quy trình vận hành, quy trình nghiệp vụ; khắc phục ngay các tồn tại, khiếm khuyết có thể gây cháy nổ.

Nhân viên bảo trì thiết bị định kỳ

Đặc biệt, POTS đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ nội bộ định kỳ mỗi quý một lần theo kế hoạch và phối hợp với lực lượng PCCC chuyên nghiệp diễn tập phương án chữa cháy, sơ tán, cứu nạn, cứu hộ định kỳ mỗi năm một lần theo quy định.

Nguyệt Phạm

Nguyệt Phạm

DMCA.com Protection Status