Phó Tổng thống Bolivia thăm Petrovietnam

16:24 | 26/09/2012

1,737 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Sáng 26/9, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Phó Tổng thống nước Cộng hòa Bolivia, ngài Alvaro García Linera, đã đến thăm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam). Chủ tịch Hội đồng thành viên Petrovietnam Phùng Đình Thực đã nồng nhiệt chào đón ngài Alvaro García Linera và các thành viên đoàn đại biểu cấp cao Bolivia.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Phùng Đình Thực nhiệt liệt chào đón ngài Alvaro García Linera, Phó Tổng thống nước Cộng hòa Bolivia đến thăm Petrovietnam.

Mở đầu buổi tiếp, Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực bày tỏ sự vinh hạnh được đón tiếp ngài Alvaro García Linera cùng đoàn đã đến thăm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Chủ tịch Phùng Đình Thực giới thiệu với Phó Tổng thống và đoàn đại biểu Bolivia về quá trình xây dựng và trưởng thành của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Trải qua hơn nửa thể kỷ hình thành và phát triển, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã vươn lên trở thành tập đoàn kinh tế hàng đầu của Việt Nam, hàng năm đóng góp 30% tổng thu ngân sách của đất nước. Hiện nay, Petrovietnam đã mở rộng đầu tư vào lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò khai thác tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có khu vực Nam Mỹ và đã có những thành công đáng kể. Chủ tịch Phùng Đình Thực bày tỏ mong muốn của Petrovietnam tăng cường hợp tác với ngành dầu khí Bolivia.

Phó Tổng thống Alvaro García Linera đánh giá cao những thành tựu mà Petrovietnam đã đạt được và giới thiệu về ngành Dầu khí Bolivia. Theo đó, Tập đoàn Dầu khí Bolivia là tập đoàn kinh tế lớn của đất nước này, hàng năm đóng góp 25% tổng thu ngân sách. Thế mạnh của ngành này là công nghiệp khí đốt. Bolivia cung cấp khí đốt cho Brazil và khu vực. Tuy nhiên, Bolivia lại là nước phải nhập khẩu dầu…

Phó Tổng thống cũng cho biết mới đây, Chính phủ Bolivia đã ban hành chính sách thuận lợi, tạo điều kiện cho việc phát triển ngành dầu khí của nước này. Hiện nay, đã có nhiều công ty dầu khí từ các nước như Pháp, Tây Ban Nha, Nga… vào đầu tư trong lĩnh vực dầu khí tại Bolivia.

Phó Tổng thống khẳng định, Bolivia luôn dành những điều kiện tốt nhất cho Petrovietnam đầu tư, thăm dò dầu khí tại Bolivia, Phó Tổng thống mong rằng, trong thời gian tới, Petrovietnam sẽ cử đoàn chuyên gia sang Bolivia nghiên cứu tiềm năng dầu khí và tiến tới những quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai tập đoàn và hai nước.

Chủ tịch HĐTV cảm ơn nhận xét tốt đẹp mà Ngài Phó Tổng thống Bolivia đã dành cho Petrovietnam và hoan nghênh thiện chí cũng như những điều kiện thuận lợi mà Phó Tổng thống Bolivia sẽ dành cho Petrovietnam.

Chủ tịch Phùng Đình Thực nhấn mạnh: công nghiệp khí là thế mạnh của Petrovietnam, hiện nay Petrovietnam đang triển khai nhiều dự án thăm dò khai thác có hiệu quả tại các nước Mỹ Latinh như Peru, Venezuela… Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp khí tại Bolivia.

Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực chúc chuyến thăm Việt Nam của Phó Tổng thống thành công tốt đẹp, tạo đà phát triển mới cho việc mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Bolivia cũng như ngành Dầu khí giữa hai quốc gia.

Văn Dũng

DMCA.com Protection Status