Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra tiến độ xây dựng Nhiệt điện Thái Bình 2

14:52 | 17/10/2014

991 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Ngày 17/10/2014, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đầu tư với tổng số vốn lên đến gần 1,7 tỷ USD. Đây là lần thứ 2 trong năm 2014, Phó Thủ tướng đến làm việc tại dự án, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ với công trình nguồn điện có công suất lớn nhất miền Bắc.

Cùng đi với Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải có Bí thư Tỉnh ủy Trần Cẩm Tú, thiếu tướng Lê Đình Nhường, Giám đốc Công an, Giám đốc Sở Công Thương Vũ Ngọc Khiếu, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình.

Đón tiếp và làm việc với Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác có Trưởng Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 Nguyễn Thành Hưởng, Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí (PVC) Trần Minh Ngọc, lãnh đạo các nhà thầu xây lắp dự án LILAMA, Liên doanh Xuân Mai - Minh Đức, Amacao, PVC, PVC MS và các cán bộ công nhân viên đang triển khai xây dựng dự án.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nghe báo cáo tiến độ dự án tại công trường.

Thay mặt Ban QLDA và các nhà thầu, Trưởng ban QLDA Nguyễn Thành Hưởng đã báo cáo với Phó Thủ tướng tiến độ tổng thể của dự án tính đến tháng 10/2014, đạt 42,46%. Trong đó, các hạng mục triển khai gồm thiết kế (81,35%), lựa chọn thầu phụ (96,92%), chế tạo, sản xuất và vận chuyển (57,41%), thi công (6,35 %)... Một số mốc quan trọng vượt tiến độ đã đề ra. Trong thời gian qua, tiến độ thi công của các nhà thầu đã được cải thiện để bám sát yêu cầu tại Quy hoạch Điện VII và kế hoạch năm 2014.

Đến nay, dự án đã hoàn thành toàn bộ công tác xử lý nền toàn Nhà máy. Đang khoan khảo sát sau xử lý nền các khu vực Nhà hành chính, sân trạm. Trong đó, hoàn thành thi công cọc đại trà khu vực Lò hơi 2 tổ máy, bunker và Nhà tua-bin Tổ máy 1, hoàn thành thi công móng lò hơi Tổ máy 1 và 8/13 đài móng Lò hơi Tổ máy 2. Đặc biệt lò hơi số 1 đã hoàn thiện 80% lắp đặt kết cấu thép tầng 1, tầng 2, tầng 3, đang triển khai lắp sàn tầng 1, tầng 2. Lò hơi tổ máy số 2 và ngày 10/10 cũng đã tiến hành lắp dựng kết cấu thép tầng 1.

Một số hạng mục khác như kho than đã và đang hoàn thiện các tài liệu theo yêu cầu của Tập đoàn để phê duyệt theo công văn số 1365/TCNL-NĐ&ĐHN ngày 09/10/2014 của Bộ Công Thương về việc thay đổi thiết kế hạng mục nền móng kho than thuộc dự án nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2. Hạng mục Bãi thải xỉ, đã hoàn thành khảo sát địa chất, địa hình và thiết kế đào đắp giai đoạn 1 để phục vụ triển khai thi công. Hệ thống nước làm mát, cũng cần bổ sung các tính toán để giải trình các ý kiến của PVN về phương án thiết kế móng và tuyến ống nước làm mát. Các hạng mục Sân trạm, nhà Hành chính, hệ thống tiếp địa, hệ thống phòng cháy chữa cháy đều đang triển khai thiết kế theo kế hoạch.

Phó Thủ tướng thăm hỏi động viên cán bộ công nhân viên LILAMA.

Trong quý IV/2014, Dự án sẽ tiếp tục hoàn thiện công tác thiết kế chi tiết các hạng mục để triển khai thi công như: Cảng chính, Kho than, Khu xử lý nước, khu xử lý nước thải, móng các hạng mục ESP, SCR, hệ thống nước làm mát, bãi thải xỉ, kênh thải, silo tro bay, silo tro xỉ... Ban QLDA sẽ xem xét thiết kế liên quan đến thiết kế xây dựng, công nghệ đường ống, cơ khí, điện, hệ thống cứu hỏa, điều hòa, hệ thống vận chuyển than và hoàn thành thiết kế giải pháp cọc móng kho than và tuyến ống nước làm mát.

Trong 3 tháng cuối năm, các nhà thầu đã đặt mục tiêu tiến hành thi công cáng hạng mục như cảng chính, cọc khoan nhồi - ống khói, móng gian Bunker, Nhà Tua bin Lò hơi số 2, lắp đặt kết cấu thép đến tầng 5 Lò hơi số 1, tầng 3 Lò hơi số 2, lắp dựng nhà Tua bin, triển khai thi công sân phân phối, nhà hành chính, bãi xỉ.

Phó Thủ tướng và cán bộ công nhân viên PVC.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao các nỗ lực của PVN, các nhà thầu triển khai xây dựng dự án đã nỗ lực khắc phục các khó khăn thử thách, đẩy nhanh tiến độ thi công. Phó Thủ tướng thăm hỏi, động viên các cán bộ, công nhân của các nhà thầu trên công trường.

Phó Thủ tướng lưu ý các anh chị em đã nỗ lực công tác rất tốt nhưng phải đặc biệt phải chú ý về an toàn khi làm việc. Ban QLDA, các nhà thầu cũng phải đặc biệt chú trọng công tác an toàn trong thi công bởi trong thời gian tới Dự án nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 sẽ trở thành một đại công trường, các hạng mục thi công trên cao, lắp đặt thiết bị... luôn cần trang bị đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn cho cán bộ công  nhân viên làm việc trên công trường.  

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Trần Cẩm Tú, Ban điều hành chung Dự án NMNĐ Thái Bình 2 đã trao tặng bằng khen và thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng dự án.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Bí thư Tỉnh ủy Trần Cẩm Tú với các tập thể và cá nhân được khen thưởng.

Trong 6 tháng vừa qua, tiến độ triển khai của dự án NMNĐ Thái Bình 2 liên tục được tăng tốc. Để có được thành công này là nhờ sự hỗ trợ, quan tâm sâu sắc của Chính Phủ tạo điều kiện cho các nhà thầu thi công, tháo gỡ các khó khăn. Đặc biệt, ngày 23/05/2014, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn số 737/TTg – KTN về việc bổ sung Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 vào danh mục các dự án điện cấp bách giai đoạn 2013 – 2020 và được áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù theo Quyết định số 2414/QĐ – TTg ngày 11/12/2013 (cơ chế 2414).

Thành Công

DMCA.com Protection Status