Petrovietnam tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ

11:26 | 20/07/2014

381 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Hướng đến kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014) ngày 19-7, Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã tới dâng hương tại Đài Liệt sỹ Thành cổ Quảng Trị, các Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 và Trường Sơn.

Ngày 19/7/2014, tại mảnh đất ác liệt nhất của cuộc khách chiến chống Mỹ cứu nước - Quảng Trị, đoàn công tác của Tập đoàn đã vinh dự được đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Cường, Phó chủ tịch UBND tỉnh Mai Thức, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh, Chủ tịch MTTQ, Sở Lao động TB&XH tỉnh đón tiếp nhân chuyến “về nguồn”.

Đoàn công tác của Petrovietnam do đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên làm trưởng đoàn cùng các đồng chí Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn và các đồng chí thành viên.

Tại Đài Liệt sỹ Thành cổ Quảng Trị, các Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, đoàn đã thành kính làm lễ đặt vòng hoa, dâng lên những nén tâm hương tri ân các Anh hùng Liệt sỹ đã ngã xuống vì quê hương, vì công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đoàn bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và cầu chúc cho hương hồn các Liệt sỹ được siêu thoát chốn vĩnh hằng, luôn phù trợ cho “Quốc thái, dân an”.

Petrovietnam tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ

Đoàn làm lễ dâng hương tại Đài Liệt sỹ Thành cổ Quảng Trị

Những năm qua, đạo lý “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” luôn được coi trọng và đã trở thành truyền thống văn hóa, thành hoạt động thường xuyên của tập thể cán bộ, nhân viên người lao động Dầu khí. Mỗi năm Tập đoàn dành gần 700 tỷ đồng từ những ngày lao động thêm giờ để đóng góp nghĩa tình cho công tác an sinh xã hội, trong đó phần lớn để đền đáp công lao và sự hy sinh cao cả của các Anh hùng Liệt sỹ qua thân nhân của họ và các thương bệnh binh, cựu chiến binh.

Petrovietnam tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ

Lãnh đạo Tập đoàn dâng hương tại Đài Liệt sỹ Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn

Trong không khí xúc động tưởng nhớ, nghiêng mình trước anh linh các Anh hùng Liệt sỹ, thay mặt hơn 55.000 người lao động Dầu khí, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn cùng đoàn đã nguyện phát huy truyền thống cách mạng của cha anh, không ngừng nỗ lực phấn đấu để xây dựng ngành Dầu khí Việt Nam và quê hương, đất nước ngày càng đổi mới, giàu mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Petrovietnam tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã thay mặt lãnh đạo Tập đoàn trao tặng 1 tỷ đồng ủng hộ nâng cấp, tu bổ Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn

Thể theo nguyện vọng của cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn ngành Dầu khí, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã thay mặt lãnh đạo Tập đoàn trao tặng 01 tỷ đồng ủng hộ nhằm chung tay góp sức nâng cấp, tu bổ Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Dưới đây là một số hình ảnh đoàn công tác tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ:

Petrovietnam tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ

Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 - công trình đền ơn đáp nghĩa đồ sộ, quy mô và có tính nghệ thuật cao, thể hiện lòng thương nhớ sâu sắc, biết ơn và sự tôn kính của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đối với những người con trên mọi miền đất nước, đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.

Petrovietnam tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ

Lãnh đạo Tập đoàn thực hiện nghi lễ thỉnh 9 tiếng chuông tiếp dẫn vong linh Liệt sỹ

Petrovietnam tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ

Lễ dâng hương tại  Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9

Petrovietnam tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ

Lễ dâng hoa tại  Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn

Petrovietnam tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn thắp hương thành kính tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

Petrovietnam tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ

Người lao động Dầu khí cầu chúc anh linh các Anh hùng Liệt sỹ yên nghỉ ngàn thu, mãi mãi lưu truyền sử sách và trong lòng các thế hệ dân tộc Việt Nam.

Petrovietnam tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ

Trước đó, sáng ngày 19/7, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thanh, 94 tuổi, trú tại Phường 1, Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Thay mặt người lao động Dầu khí, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn kính chúc Mẹ mạnh khỏe, sống lâu để cho con cháu được báo hiếu và nương nhờ ân đức của Mẹ.

Tiến Dũng - Bảo Sơn

DMCA.com Protection Status