Chủ tịch HĐQT PVPower NT2 Lê Tự Hiểu

Người lãnh đạo tận tâm

23:21 | 29/04/2015

1,068 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ông Lê Tự Hiểu, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PVPower NT2) đã cùng Ban lãnh đạo công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đưa PVPower NT2 sản xuất kinh doanh hiệu quả, xứng đáng là một trong những đơn vị dẫn đầu trong ngành Điện lực Dầu khí.

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất Quảng Bình anh dũng, xuất thân trong gia đình có truyền thống cách mạng, ông Lê Tự Hiểu luôn nỗ lực, phấn đấu, làm tốt chức trách, nhiệm vụ của mình trong các vị trí công tác, tạo được sự nể trọng, yêu quý của cán bộ, đảng viên, người lao động.

Sau ngày xuất ngũ, ông học tập và vào làm việc trong ngành Dầu khí cho đến nay. Từ vị trí Kế toán trưởng Trường Đào tạo Nhân lực Dầu khí Vũng Tàu ông tình nguyện xuống mảnh đất Cà Mau để xây dựng khu Khí - Điện - Đạm Cà Mau. Ý chí chiến đấu của người lính trong ông vẫn còn nguyên vẹn, luôn xông xáo, đầy nhiệt huyết, ông đã cùng với những người lao động dầu khí góp công sức làm nên thành công của công trình này.

Ông Lê Tự Hiểu được vinh danh trong top 100 nhà quản lý xuất sắc ASEAN

Khi bắt đầu triển khai xây dựng dự án Nhà máy điện Tuabin khí Chu trình hỗn hợp Nhơn Trạch 2 (Nhà máy điện Nhơn Trạch 2), ông lại là một trong những người tiên phong về mảnh đất Nhơn Trạch, Đồng Nai làm việc. Với vai trò Chủ tịch HĐQT Công ty, ông đã chỉ đạo triển khai các công việc nhanh chóng, cùng Ban giám đốc công ty ngày đêm làm việc nơi công trường nắng gió để đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 – một công trình điện khí hiện đại bậc nhất trong cả nước.

Hôm nay, khu Điện lực Dầu khí như thay da đổi thịt từng ngày với những con đường, toà nhà văn phòng khang trang. Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 với ống khói đỏ xanh cao vút, sừng sững, vận hành ngày đêm cung cấp điện sáng quốc gia khiến cho ông, một người gắn bó với Nhơn Trạch 2 như một phần máu thịt cảm thấy đầy tự hào.

 Nhìn Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 đồ sộ, bề thế, khuôn viên xanh sạch, ít ai nghĩ rằng trước khi triển khai dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 cả vùng đất này chỉ toàn cỏ lau, đầm lầy. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tài chính, đầu tư và quản lý khí điện, ông đã chỉ đạo quyết liệt các công tác: đền bù, giải phóng, san lấp mặt bằng, triển khai xây dựng nhà máy an toàn, chất lượng. Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 tiêu biểu là công trình bốn nhất: Tiến độ, an toàn, chất lượng và hiệu quả nhất. Nhà máy hoàn thành sớm, về đích trước kế hoạch 45 ngày, đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối, tiết kiệm được gần 100 triêu USD khi ký hợp đồng trọn gói với nhà thầu PVC/Lilama so với giá chào thầu thông qua đấu thầu quốc tế.

Nhà máy điện Nhơn Trạch 2

Bước vào giai đoạn vận hành, ba năm liền PVPower NT2 luôn hoàn thành sớm các chỉ tiêu kế hoạch, sản lượng điện bình quân trên 4,7 tỷ kWh/năm, luôn vượt kế hoạch, mang lại lợi nhuận cao, đóng góp ngân sách nhà nước trên 600 tỷ đồng. Đặc biệt, trong năm 2014, lần đầu tiên PVPower NT2 thực hiện công tác trung tu, sửa chữa mở rộng Nhà máy đảm bảo an toàn, chất lượng, vượt tiến độ 16 ngày, góp phần tăng doanh thu nhờ vượt tiến độ trên 200 tỷ đồng.

Năm 2014, PVPower NT2 là đơn vị tiêu biểu trong ngành Điện lực Dầu khí về sản xuất kinh doanh điện năng, được lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đánh giá cao. Những thành tích này, có sự đóng góp quan trọng trong vai trò lãnh đạo của Chủ tịch HĐQT Công ty Lê Tự Hiểu.

Trong chỉ đạo tất cả các hoạt động, công tác, ông quyết liệt nhưng không cứng nhắc, với ông, sự ôn hòa luôn được đề cao, để người lao động làm việc với tinh thần tự giác, trách nhiệm, tạo môi trường làm việc thân thiện giúp giữ chân người lao động; hình thành tại PVPower NT2 đội ngũ nhân lực trẻ, giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản và năng động, sáng tạo trong công tác.

Những thành tích PV Power NT2 đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh là nhờ sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí cao từ Đảng ủy, Ban Lãnh đạo công ty đến người lao động. Vì vậy, trên hết, người lãnh đạo phải làm gương trong công tác cũng như trau dồi đạo đức, lối sống hàng ngày mới có thể kết nối được CBCNV cố gắng phấn đấu vì mục tiêu chung. Trong đó, ông Lê Tự Hiểu đã làm tròn vai trò lãnh đạo của mình, luôn gương mẫu, chủ động, nỗ lực cống hiến hết mình, tâm huyết với công tác Đảng và hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty.

Hơn 35 năm gắn bó với ngành Dầu khí, ghi nhận những cống hiến của ông với đất nước với ngành dầu khí, ông vinh dự được khen tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba (2011), kỷ niệm chương vì sự nghiệp Dầu khí và top 100 nhà quản lý xuất sắc ASEAN năm 2014…

Là người gắn bó lâu năm với công ty, những thành quả đạt được của PV Power NT2 hôm nay có thể nói là một dấu son trong sự nghiệp của ông Lê Tự Hiểu. Còn với mỗi nhân viên PVPower NT2 thì luôn tự hào vì có một người lãnh đạo có tầm và có tâm như ông.

Dương Thương (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status