Đảng bộ Viện Dầu khí Việt Nam:

Nâng cao bản lĩnh chính trị, hăng say lao động sáng tạo

12:32 | 03/02/2013

375 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Sáng 31/1, Đảng bộ Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) đã tổ chức kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2013).

Đến dự có nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đồng chí Phan Ngọc Trung, Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam và các đồng chí trong Đảng ủy, Phó viện trưởng VPI, các đảng viên, quần chúng ưu tú.

Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan nói chuyện về Biển Đông với cán bộ, đảng viên Viện Dầu khí Việt Nam

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn An, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy VPI đã nêu rõ quá trình thành lập, xây dựng và lớn mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam - nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Đồng chí cũng báo cáo về công tác đảng ở VPI trong năm qua. Năm 2012, VPI đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận như: triển khai 200 đề tài, nhiệm vụ; có nhiều đề tài ứng dụng vào sản xuất, đem lại lợi ích cho các đơn vị hàng chục triệu USD. Đây là kết quả của sự lãnh đạo kịp thời của Đảng ủy VPI trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng thực tiễn. Đồng chí Nguyễn Văn An đề nghị các đảng viên nâng cao bản lĩnh chính trị, hăng say lao động sáng tạo để Viện Dầu khí Việt Nam có nhiều hơn nữa các công trình nghiên cứu có giá trị cao cho ngành Dầu khí.

Cũng tại buổi lễ, nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan đã nói chuyện với đảng viên VPI với chuyên đề: Quan điểm của cộng đồng quốc tế và đường lối, chính sách của Đảng về vấn đề Biển Đông.

Đặc biệt, đồng chí Vũ Khoan đã nêu rõ quan điểm quốc tế về vấn đề Biển Đông là tôn trọng quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam trên Biển Đông. Đường lối, chính sách của Đảng ta là tuân thủ mọi quy định của luật pháp quốc tế về biển; hợp tác và xử lý các vấn đề trên cơ sở hòa bình, đảm bảo lợi ích quốc gia. Đảng ta vẫn kiên trì đường lối đối ngoại: “Dĩ bất biến, ứng vạn biến”, tùy vào tình hình thực tế, ứng xử linh hoạt, mềm dẻo trước mọi vấn đề nhưng cũng kiên quyết giữ vững chủ quyền quốc gia trên biển.

Tại lễ kỷ niệm, các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Viện Dầu khí Việt Nam đã ký giao kết thi đua: Học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, được công nhận là tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực hiện triệt để các giải pháp sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), sáng tạo nâng cao chất lượng đảm bảo tiến độ các đề tài, nhiệm vụ, thi đua về đích trước các chỉ tiêu nhiệm vụ, kế hoạch năm 2013.

Đ.Chính

 

DMCA.com Protection Status