Lãnh đạo PVEP thăm giàn Đại Hùng - 01

15:52 | 27/05/2015

2,523 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 26/5, Đoàn công tác Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) do Tiến sỹ Đỗ Văn Khạnh – Tổng Giám đốc Tổng công ty làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Giàn Đại Hùng – 01 (DH-01), lô 05.1a, thềm lục địa Việt Nam.

Cùng đi với Đoàn công tác còn có Phó Tổng Giám đốc Thường trực PVEP – Tiến sỹ Ngô Hữu Hải, Giám đốc Công ty Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu Khí Trong nước (PVEP-POC) – Tiến sỹ Lê Bá Tuấn và các lãnh đạo ban/phòng của PVEP, PVEP-POC.

Tổng giá đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh nhấn nút mở khai thác lại giàn DH-02

Báo cáo với Đoàn công tác Tổng công ty, ông Tăng Văn Đồng - Giàn trưởng Giàn DH-01 nhấn mạnh, sau khi cải tạo và sửa chữa lớn tại Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS), Giàn DH-01 được đưa lại mỏ Đại Hùng và chính thức khởi động trở lại vào 15 giờ 15 phút ngày 20/5/2015, tại Lô 05.1a, cách 250km về phía đông nam thành phố Vũng Tàu.

Giàn DH-01 hiện đang duy trì sản lượng 7.500-8.200 thùng dầu thô/ngày đêm.

Giàn trưởng giàn DH-01 cũng cho rằng, từ khi hoạt động trở lại, đội ngũ cán bộ công nhân viên trên giàn phải nỗ lực hết sức, làm việc cả vào ca đêm để đảm bảo giàn vận hành ổn định, an toàn.

Ngày 26/5/2015, vào lúc 13 giờ 25 phút, tại phòng điều khiển khai thác giàn DH-01 Tổng giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh đã nhấn nút mở khai thác lại giàn DH-02, góp phần đưa tổng sản lượng khai thác của mỏ Đại Hùng lên 13.000-15.000 thùng/ngày đêm.

Sau khi tham quan những vị trí sửa chữa và tổng quan giàn DH-01, nghe báo cáo của Giàn trưởng, Tổng giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh đánh giá cao, bày tỏ sự cảm ơn những nỗ lực vượt bậc của lãnh đạo, cán bộ công nhân viên (CBCNV), người lao động PVEP-POC nói chung và giàn DH-01 nói riêng đã triển khai tốt công việc đưa giàn về khai thác trước thời hạn 10 ngày, mang lại doanh thu, lợi ích rất lớn cho Tổng công ty.

“Trong quá trình Giàn DH-01 sửa chữa với thời gian 6 tháng tại DQS, các CBCNV của giàn DH-01 đã đồng cam cộng khổ cùng Dung Quất Shipyard để hoàn thành nhiệm vụ.  Lãnh đạo Dung Quất Shipyard rất cảm kích trước sự hỗ trợ tích cực và chu đáo của anh em Giàn DH-01 và PVEP-POC và qua đó CBCNV DQS đã trưởng thành rất nhiều” – Tiến sỹ Đỗ Văn Khạnh cho hay.

Tổng giám đốc PVEP phát biểu

Tổng giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh nhấn mạnh, Giàn DH-01 với tuổi đời hơn 40 năm, được nhà thầu nước ngoài BHP & Petronas bàn giao lại cho Petrovietnam với giá trị 01 đô la từ tháng 2/1999, với sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Ban lãnh đạo Petrovietnam và PVEP, cùng với truyền thống cần cù, chịu thương chịu khó, sáng tạo trong lao động của tập thể CBCNV công ty PVEP-POC đã phát triển và duy trì khai thác mỏ Đại Hùng một cách an toàn và hiệu quả với sản lượng khai thác ở mức 14.000-15.000 thùng/ngày đêm.

Với quyết định sáng suốt của Ban Lãnh đạo Tổng công ty PVEP trong việc triển khai đo địa chấn 3D khu vực mỏ Đại Hùng và vùng lân cận đã tạo tiền đề cho việc khoan giếng thăm dò Thần Nông – 1X, Đại Hùng Nam - 1X thành công và tạo cơ sở để PVEP triển khai việc thăm dò thẩm lượng cho các khu vực này, sớm đưa vào phát triển khai thác.

Tổng giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh mong muốn, sau khi sửa chữa về, giàn DH-01 tiếp tục hoạt động khai thác an toàn, kết quả cao, mang lại thành công, đóng góp cho sự thành công chung của PVEP nói riêng và của Petrovietnam nói chung.

Một số hình ảnh Đoàn công tác PVEP trên Giàn DH-01:

Đoàn công tác tham quan Giàn DH-01

Tổng giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh kiểm tra Giàn DH-01

Đoàn công tác Tổng công ty tặng quà cho CBCNV trên giàn

Giàn trưởng Giàn DH-01 Tăng Văn Đồng Tặng bức ảnh Giàn DH-01 cho Đoàn công tác

Đoàn công tác Tổng công ty chụp ảnh lưu niệm cùng CBCNV trên giàn

Giàn DH-01

Nguyễn Hiển

(Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status