Hội CCB Tập đoàn:

Khánh thành và bàn giao 3 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại Thái Bình

11:36 | 22/12/2014

947 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2014) và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2014), trong các ngày từ 20 - 21/12, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí (CCB Tập đoàn) đã bàn giao 3 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho các mẹ Việt Nam anh hùng và thương bệnh binh tại tỉnh Thái Bình

Dự lễ bàn giao, có đồng chí Vũ Công Trình, Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn, Chủ tịch Hội CCB Liên doanh Việt Nga (Vietsovpetro); đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó ban dân vận Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên ban chấp hành, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn. Cùng dự buổi lễ còn có đại diện các ban ngành đoàn thể, nhân dân tại các huyện Vũ Thư, Quỳnh Phụ, thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình)

Bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình bà Nguyễn Thị Giống

Ngày 20/12, tại xã Quỳnh Hưng, huyện Vũ Thư, Hội CCB Tập đoàn đã bàn giao nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Giống, có chồng là CCB tham gia kháng chiến chống Mỹ nay đã mất. Bà Giống có hoàn cảnh hết sức khó khăn phải sống trong căn nhà dột nát đã nhiều năm nay. Sau một thời gian khởi công, ngôi nhà có diện tích 45m2 đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng với tổng kinh phí 93 triệu đồng. Trong đó, 50 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của CB CNV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho CCB Đinh Văn Bính

Ngày 21/12, tại phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình. Hội CCB Tập đoàn tiếp tục bàn giao căn nhà Nghĩa tình đồng đội cho CCB Đinh Văn Bính, thương binh ¾ bị nhiễm chất độc hóa học. Năm 1959, ông Đinh Văn Bính lên đường bảo vệ Tổ quốc tại chiến trường Liên khu. Năm 1984, trở về với cuộc sống đời thường nhưng do hậu quả chiến tranh để lại, gia đình ông phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, con gái bị bại liệt và thiểu năng trí tuệ do ảnh hưởng chất độc hóa học, nhà cửa bị xuống cấp. Cảm động trước sự hy sinh mất mát của CCB Đinh Văn Bính, Hội CCB Tập đoàn đã vận động hội viên ủng hộ, giúp đỡ gia đình ông xây nhà tình nghĩa. Sau một thời gian khởi công, ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, với tổng kinh phí trên 210 triệu đồng, trong đó Hội CCB Tập đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại được huy động từ nhiều nguồn khác.

Chiều cùng ngày, tại xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, Hội đã tổ chức khánh thành và gắn biển nhà tình thương cho gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Khiếu. Công trình nhà mái ấm tình thương sau hơn 4 tháng thi công đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng kỹ thuật và mĩ thuật cao; tạo điều kiện cho gia đình mẹ Khiếu được sinh hoạt thuận lợi hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Hội CCB Tập đoàn và chính quyền địa phương dự lễ bàn giao nhà nghĩa tình cho Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Khiếu

Được biết, Mẹ Việt Nam Anh Hùng Đặng Thị Khiếu năm nay đã 92 tuổi. Mẹ có hai người con trai là liệt sỹ trong kháng chiến chống Mỹ và bảo vệ biên giới. Tuy tuổi đã cao nhưng Mẹ vẫn còn rất minh mẫn. Mẹ rất xúc động khi đón nhận ngôi nhà cùng các phần quà của Tập đoàn Dầu khí, cùng các cấp chính quyền Trung ương và địa phương đã dành nhiều sự quan tâm đến những gia đình chính sách, người có công như gia đình Mẹ.

Hội CCB Tập đoàn trao quà và 50 triệu đồng hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Hạt

Cũng tại xã Duy Nhất, Đoàn đã đến thăm hỏi và trao hỗ trợ xây nhà tình nghĩa 50 triệu đồng cho Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Hạt, có 2 em ruột và con trai là liệt sỹ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Các hộ gia đình được trao tặng nhà đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các gia đình ổn định cuộc sống, an cư lạc nghiệp. Từ nguồn hỗ trợ của Tập đoàn, theo đồng chí Vũ Công Trình, Thái Bình là một trong những địa phương nhận được sự quan tâm đặc biệt của Tập đoàn. Thái Bình không những là “cái nôi” của ngành dầu khí, đây còn là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, có nhiều đóng góp trong cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước. Đợt trao tặng nhà lần này mang đậm ý nghĩa tri ân, hướng về cội nguồn, mang đến những hỗ trợ thiết thực cho những người có công còn nhiều khó khăn tại địa phương này.

 

Nguyễn Kiên

DMCA.com Protection Status