Khai mạc Cúp Bóng chuyền nữ Quốc tế Vietsovpetro

15:48 | 01/07/2011

542 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 30/6, tại Nhà thi đấu đa năng Trung tâm VHTT Vietsovpetro – 39 Nguyễn Tri Phương, TP Vũng Tàu, được sự cho phép của Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã phối hợp với Sở Văn hóaThể thao & Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Liên doanh Vietsovpetro đã long trọng tổ chức lễ khai mạc “Cúp Bóng chuyền nữ quốc tế Vietsovpetro lần thứ VI”.

Tới tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Bá Nghị, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam; ông Phan Văn Sang, Phó giám đốc Sở VH-TT&DL; bà Nghiêm Thùy Lan, Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Vũ Nam Cường, Phó tổng giám đốc Vietsovpetro; ông Sobolev Mikhain Annatolevich, Phó tổng giám đốc thứ nhất của Vietsovpetro; ông Nguyễn Văn Thắng, Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro;…

Thay mặt Ban tổ chức giải, ông Vũ Nam Cường – Trưởng Ban tổ chức giải đã phát biểu khai mạc “Cúp Bóng chuyền nữ quốc tế Vietsovpetro lần thứ VI”.

Cũng trong bài phát biểu của mình, ông Vũ Nam Cường nhấn mạnh: Ngoài tính chất thường niên thì giải năm nay còn nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao kỷ niệm 30 năm Ngày ký Hiệp định thành lập Liên doanh Vietsovpetro (19/11/1981 – 19/11/2011); 20 năm Ngày thành lập Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (12/8/1991 – 12/8/2011) và 50 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 – 27/11/2011).

Được biết, đây là lần thứ 6 giải được tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Liên doanh dầu khí Việt – Xô hàng năm. Và từ năm 2010, nhằm mục đích tạo điều kiện cho các đội bóng trong nước có điều kiện cọ xát thì ngoài các đội bóng chuyền mạnh trong nước, Ban tổ chức giải còn mời thêm các đội mạnh của các nước có nền bóng chuyền phát triển mạnh như Thái Lan, Trung Quốc,…

Năm nay, Cúp Bóng chuyền quốc tế Vietsovpetro có 4 đội tham gia là: Đội tuyển Việt Nam, CLB Vietsovpetro, CLB PV OIL Thái Bình và CLB Bắc Kinh – Trung Quốc.

Theo ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Ban tổ chức giải cho biết thì: Đội Bóng chuyền nữ Bắc Kinh – Trung Quốc là một trong những đội mạnh và có một bề dày lịch sử của giải ngoại hạng Trung Quốc. Với tuổi đời bình quân là 21, chiều cao trung bình là 1,84m, đội Bắc Kinh sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch “Cúp Bóng chuyền nữ quốc tế Vietsovpetro lần thứ 6”.

Ngoài ra, với tư cách là đội chủ nhà, được sự ủng hộ của khán giả nhà, lại quy tụ được nhiều gương mặt xuất sắc của làng bóng chuyền Việt Nam trong những năm gần đây, CLB Vietsovpetro hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký nhất trong cuộc đua đến ngôi vô địch của giải năm nay.

Ngay sau buổi lễ khai mạc đã diễn ra 2 trận đấu: Vietsovpetro – PV OIL Thái Bình và Tuyển Việt Nam – CLB Bắc Kinh với phần thắng thuộc về Vietsovpetro và CLB Bắc Kinh.

Dưới đây, chúng tôi xin gửi tới độc giả một số hình ảnh trong lễ khai mạc và 2 trận đấu đầu tiên của giải:

Mở đầu lễ khai mạc là chương trình văn nghệ do đội văn nghệ của Đoàn thanh niên Vietsovpetro biểu diễn.
Ông Vũ Nam Cường – Phó tổng giám đốc Vietsovpetro, Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu khai mạc Cúp Bóng chuyền nữ quốc tế Vietsovpetro.
Các cầu thủ nữ của đội Vietsovpetro tự tin bước vào giải.

Các cô gái của Vietsovpetro (áo đỏ) và PV OIL Thái Bình (áo trắng) tích cực khởi động trước khi bước vào trận đấu khai mạc.

Các thành viên của CLB Vietsovpetro thể hiện quyết tâm sẽ giành chiến thắng trong trận ra quân để đáp lại sự kỳ vọng của khán giả nhà.

Tuyển Việt Nam có sự hiện diện của nhiều gương mặt xuất sắc trong làng bóng chuyền nước nhà.

Katia – vận động viên người Nga là một trong những gương mặt thi đấu nổi bật nhất bên phía Vietsovpetro với những pha đập bóng đầy uy lực.

 

Tin: Thanh Ngọc

Ảnh: Mạnh Thắng

DMCA.com Protection Status