Khai giảng lớp bồi dưỡng chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng

11:01 | 22/04/2014

887 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 22/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 260 học viên tham gia kết nạp đảng.

Dự lễ khai giảng có đồng chí Ngô Thị Hồng Ninh, Phó phòng giáo vụ, Trung tâm bồi dưỡng chính trị Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Trần Quang Dũng, UV Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Lê Anh Chiến, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn.

Lớp học nhằm giúp các học viên chuẩn bị vào Đảng nâng cao nhận thức về lý luận chính trị, về vai trò, trách nhiệm của bản thân trong quá trình phấn đấu, theo đuổi mục tiêu, lý tưởng của Đảng để sớm trở thành Đảng viên chính thức của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong 2 ngày, các học viên sẽ được tìm hiểu, nghiên cứu về các bài lý luận chính trị cơ bản về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, một số nội dung cơ bản của cương lĩnh, điều lệ Đảng, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Phát biểu khai giảng lớp học, đồng chí Lê Anh Chiến, Phó Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn nhấn mạnh: Mục đích của lớp học nhằm nâng cao nhận thức và khả năng nhìn nhận của lớp đối tượng kết nạp đảng trong việc tiếp cận các vấn đề xã hội ở nơi mình đang sinh hoạt, học tập, sinh sống và qua đó sẽ có sự rèn luyện, phấn đấu, nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân, đóng góp tốt nhất cho gia đình, xã hội...

Những năm qua, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam luôn quan tâm cho công tác phát triển đội ngũ nói chung trong đó Đảng bộ luôn ý thức được việc phát triển tổ chức Đảng. Phát triển Đảng ở Tập đoàn được triển khai rộng trong từng tổ chức Đảng ở cơ sở và đoàn thể bằng phong trào “Phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Đảng bộ luôn tạo điều kiện cho những người trẻ, những nhân tố tốt có điều kiện rèn luyện, phấn đấu, cống hiến, trưởng thành từ phong trào trong lao động sản xuất kinh doanh, phong trào thi đua trên các công trường, các dự án trọng điểm của ngành Dầu khí, phong trào học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…, để từ đó chọn ra những cá nhân điển hình để Đảng xem xét kết nạp.

Với một lực lượng cán bộ nhân viên có trình độ cao, tuổi đời còn rất trẻ nên việc chú trọng xây dựng đội ngũ là biện pháp hữu hiệu trong thực hiện chiến lược đột phá về phát triển nguồn nhân lực của Tập đoàn, trong đó phát triển Đảng vừa là một hình thức xây dựng đội ngũ vừa là hình thức quan tâm đến quyền lợi chính trị của cán bộ trong ngành.

Hiện nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có hơn 14.000 Đảng viên trên tổng số hơn 60.000 người lao động. Đây là một tỉ lệ Đảng viên lớn và mạnh trong khối DNTW.

 

Mạnh Kiên

DMCA.com Protection Status