Hội thảo khảo sát địa chấn trong thăm dò và khai thác Dầu khí

17:24 | 15/10/2014

873 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 15/10/2014, Chi hội Dầu khí Hà Nội phối hợp cùng Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tổ chức hội thảo về hoạt động địa chấn và khảo sát đất đai trong khai thác và thăm dò Dầu khí. Hội thảo đã mời đến các chuyên gia quốc tế của Công ty Geokinetics, một trong những đơn vị quốc tế độc lập về địa vật lý, thăm dò dầu khí khu vực nước cạn.

Tham dự Hội thảo có ông Vũ Văn Kính, Chủ tịch Chi Hội Dầu khí Hà Nội; ông Đào Quang An, Chuyên gia hàng đầu về Địa vật lý Việt Nam. Về phía PVEP có Tiến sỹ Mai Thanh Hà - Phó Phòng Địa chấn Ban TKTD PVEP, các chuyên gia, kỹ sư Địa vật lý của PVEP, PVEP Oversea, PVEP Sông Hồng, các cán bộ, chuyên gia của Hội Dầu khí và các chuyên gia của công ty Geokinetics.

Ông Vũ Văn Kính, Chủ tịch chi Hội Dầu khí Hà Nội phát biểu tại hội thảo.

Geokinetics là công ty dịch vụ kỹ thuật địa vật lý lớn trên thế giới có trụ sở tại 29 nước và đã có hoạt động dịch vụ kỹ thuật ở trên hơn 60 quốc gia. Các dịch vụ cung cấp chính của công ty trong lĩnh vực dầu khí gồm: thiết kế thu nổ xử lý địa chấn đất liền, vùng chuyển tiếp và vùng nước nông (bằng công nghệ OBS), vùng nước sâu 500 m OBN, vùng đang khai thác dầu khí với thiết bị thu đặt tại đáy biển, thu nổ xử lý địa chấn dải rộng và các dịch vụ minh giải, nghiên cứu tầng chứa…

Hội thảo đã dành phần lớn thời gian để các chuyên gia của công ty Geokinetic giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động của Công ty, các hệ thống thiết bị thu nổ, xử lý địa chấn và tổng quan các dự án đã triển khai trên thế giới. Tiếp đó Geokinetics trình bày về các tiến bộ công nghệ trong thu nổ, xử lý mà công ty đã nghiên cứu và ứng dụng hiệu quả như hệ thống thiết bị ghi tín hiệu địa chấn trong thu nổ trên đất liền và vùng chuyển tiếp; thiết bị nguồn rung khi thu nổ trên biển (AquaVib); công nghệ thu nổ địa chấn dải rộng trên đất liền và vùng chuyển tiếp; công nghệ nguồn nổ trên đất liền (onSEIS)…

Toàn cảnh Hội thảo

Thay mặt Ban tổ chức, ông Vũ Văn Kính, Chủ tịch Chi Hội Dầu khí Hà Nội đã cảm ơn các chuyên gia của Geokinetics đã đem đến các thông tin mới nhất về công nghệ thăm dò địa chất, thu nổ, xử lý địa chấn trên biển và đất liền. Hy vọng trong tương lai Chi hội Dầu khí Hà Nội và PVEP sẽ có cơ hội được cộng tác với các chuyên gia của Geokinetics trong việc thăm dò và khai thác các lô dầu khí trên vùng biển Việt Nam.

Cuối buổi hội thảo, PVEP và Geokinetics đã trao đổi về các dịch vụ mà Geokinetics hiện có, các kỹ thuật công nghệ thiết bị thu nổ xử lý mới ở đất liền, vùng chuyển tiếp và các kết quả thực tế Geokinetics đã đạt được. Hai bên cũng đã trao đổi về các lĩnh vực có thể hợp tác trong thời gian tới như ứng dụng các công nghệ mới để thu nổ địa chấn trong khu vực đất liền có địa hình phức tạp, khu vực nước nông; khu vực đang có nhiều giàn khoan cố định và phương tiện nổi, thu nổ xử lý địa chấn dải rộng… tại một số dự án PVEP đang tiến hành tìm kiếm thăm dò dầu khí.

Thành Công

DMCA.com Protection Status