Hội Cựu chiến binh PVN hoàn thành tốt công tác 6 tháng đầu năm 2014

13:28 | 25/07/2014

714 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 24/7, tại trụ sở Tập đoàn, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

Tham dự hội nghị có Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó trưởng ban Dân vận, Đảng ủy Tập đoàn; ông Phan Đình Đức, Chủ tịch Hội CCB PVN… cùng các đồng chí trong BCH Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đồng chí Phan Đình Đức, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam báo cáo công tác của hội 6 tháng đầu năm 2014 có đánh giá: “Nhìn chung hoạt động 6 tháng đầu năm của Hội CCB tập đoàn và các Hội cở sở đã bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị, hoạt động tập trung vào các ngày kỷ niệm, ngày truyền thống và lễ lớn của đất nước, của Tập đoàn”. Đồng chí Phan Đình Đức biểu dương các cơ sở hội đã chủ động có kế hoạch tổ chức các hoạt động có nề nếp, chiều sâu và nhiều ý nghĩa, tiêu biểu như: Hội CCB VSP, PTSC, PVOil, PVFCCo, BSR, DMC, PVP, VPI... Đồng thời cũng nhắc nhở chi hội nhanh chóng xây dựng quy chế phối kết hợp với Công đoàn và Đoàn Thanh niên để hoạt động đoàn thể đạt hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, đối với những đơn vị hoạt động còn chưa thực hiệu quả thì đề nghị cần nhanh chóng khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Phan Đình Đức, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam báo cáo sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm 2014

Hội CCB Tập đoàn với số lượng 3.328 hội viên đang sinh hoạt tại 21 chị hội CCB trên cả nước. Trong 6 tháng đầu năm, CCB tập đoàn đã hoàn thành nhiều chương trình hành động và luôn là lực lượng gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của Tập đoàn. Điển hình là phong trào phát động cán bộ, công nhân viên hăng hái thi đua lao động sản xuất kinh doanh, cải cách hành chính, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật… Đặc biệt chú trọng đến các công tác chính trị, tư tưởng cũng như thực hiện tốt các chính sách về giáo dục truyền thống.

Ngoài các hoạt động thường niên như vào ngày lễ tết, Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các cán bộ lão thành, các CCB là thương binh, con liệt sỹ… và các CCB có hoàn cảnh khó khăn vẫn được duy trì thì năm nay, Hội còn tổ chức tốt công tác hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên. Chương trình này được phối hợp với Trung ương Hội CCB Việt Nam tổ chức thành công Lễ tổng kết trao giải viết về “Ký ức Điện Biên” và được Trung ương Hội tặng bằng khen. Cùng với đó, Hội cũng phối hợp với Đoàn thanh niên Tập đoàn tổ chức chương trình giao lưu “Âm vang Điện Biên” được đánh giá cao, tạo được dấu ấn trong công tác truyền lửa cho thế hệ trẻ dầu khí.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó trưởng ban Dân vận Đảng ủy Tập đoàn 

Hội đã tham dự lễ bàn giao và khánh thành nhà nghĩa tình đồng đội do Tập đoàn tài trợ cho Ban liên lạc CCB Sư đoàn 5, hỗ trợ kinh phí 100 triệu đồng khắc phục thiên tai cho 2 tỉnh Quảng Bình và Nghệ An, tặng quà 30 triệu đồng cho các chiến sĩ ở tỉnh Điện Biện, Hải Phòng… Hội còn có những hoạt động thiết thực như tổ chức được các hoạt động tuyên truyền vận động phối hợp với Báo Quân đội nhân dân tổ chức giải đua xe đạp về Điện Biên.

Vừa qua, hội đã tổ chức đoàn công tác đi thăm, tặng quà cho đồng bào và chiến sĩ tại quần đảo Trường Sa và Nhà Giàn DK1. Đây là một trong những hoạt động động viên kịp thời của Hội CCB Tập đoàn đến với bà con, chiến sỹ nơi đảo xa trong thời điểm Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD 981 tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Nhân dịp Kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2014), hội đã tổ chức cho đoàn Lãnh đạo Tập đoàn và hội CCB tới dâng hương tại Đài liệt sĩ Thành cổ Quảng Trị, nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Trường Sơn, thăm hỏi tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng tại Đông Hà, Quảng Trị…

Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội CCB Việt Nam 

Những thành tích mà hội CCB Tập đoàn đạt được là đáng ghi nhận. Về phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014, Hội CCB Tập Đoàn tiếp tục chú trọng vào những nội dung chính gồm: Tiếp tục kiện toàn về công tác tổ chức và các quy chế đã được quy định. Tiếp tục chỉ đạo các Hội cơ sở trực thuộc, động viên các CCB phát huy truyền thống Bộ đội cụ Hồ trên mọi cương vị công tác, sát sao các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chú trọng các hoạt động đối ngoại. Đặc biệt, phát động phong trào thi đua, phát minh sáng kiến kỹ thuật ở các cán bộ, công nhân viên để hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam, 05 năm thành lập Hội CCB Tập đoàn, đại hội CCB gương mẫu lần thứ V.

Đánh giá cao những thành tích nổi bật mà Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đạt được, Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịch thường trực CCB Việt Nam ghi nhận: “Mặc dù luôn gánh trên vai hai trách nhiệm nặng nề là nhiệm vụ chính trị, tham mưu đề xuất trong vấn đề quản lý điều hành thuộc một Tập đoàn kinh tế lớn nhưng lại luôn phải chăm lo công tác đoàn thể hội vậy mà các đồng chí đã luôn làm tốt nhiệm vụ. Việc chăm lo đời sống cho đồng chí, đồng đội của mình bằng quỹ an sinh xã hội là hoạt động thiết thực đầy ý nghĩa. Cái mà các đồng chí đã làm được là hoạt động được rộng khắp, tạo được hiệu ứng tốt từ các cấp ủy chính quyền địa phương đến các đơn vị cá nhân. Điều đó đáng ghi nhận và tôi thấy thực sự xúc động về những gì các đồng chí đã làm. Bên cạnh những thành tựu mà các đồng chí đạt được cũng thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo và Đảng ủy tập đoàn. Tôi mong muốn rằng bằng sự đồng thuận, thống nhất từ thường vụ đến ban chấp hành, các đồng chí hãy phát huy hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình, hơn cả là luôn biết phát huy tinh thần, phẩm chất của người lính Cụ Hồ”.

Huyền Anh

DMCA.com Protection Status