Hội Cựu chiến binh PVFCCo tổ chức giao lưu kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam

17:52 | 17/04/2015

1,172 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 16/4/2015, Hội Cựu chiến binh Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức chương trình giao lưu, nói chuyện với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca” nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam (30/4/1975 – 30/4/2015).

Chương trình giao lưu của Hội Cựu chiến binh (CCB) PVFCCo được tổ chức tại hội trường trụ sở PVFCCo và trực tuyến tại các đơn vị thành viên. Chương trình nằm trong các hoạt động  kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đây là dịp tuyên truyền cho các hội viên, CBCNV PVFCCo hiểu về vị trí, tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của chiến thắng 30/4, đồng thời thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với các thế hệ ông cha đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tham dự chương trình, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Vũ Công Trình - Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn, đồng chí Lê Quang Toán - UV BCH, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn. Về phía PVFCCo có đồng chí Lê Cự Tân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, cùng các đồng chí trong Đảng ủy, HĐQT, Ban TGĐ, Ban Kiểm soát, BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội CCB, cấp ủy, lãnh đạo các Ban, Đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty, cùng các CBCNV.

Đặc biệt, chương trình giao lưu còn có sự tham dự của các vị khách mời là Trung tướng Nguyễn Văn Thái - Nguyên Chính ủy Sư đoàn 7 năm 1975; Đại tá, Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Tàu (biệt danh Tư Cang) - Cựu tình báo Quân đội Nhân dân Việt Nam và Đại tá Nguyễn Cảnh Miều - Trưởng Ban Tuyên giáo Hội CCB TP. HCM.

Đại tá, Anh hùng LLVTND Nguyễn Văn Tàu chia sẻ kỷ niệm tại chương trình

Tại buổi giao lưu, các vị khách mời đã chia sẻ những câu chuyện xung quanh các chủ đề  “Vai trò của công tác tình báo trong công cuộc chống Mỹ, cứu nước”, “Ý nghĩa chiến dịch Hồ Chí Minh để đi đến quyết định giải phóng hoàn toàn Miền Nam” và “An ninh Quốc phòng và tình hình Biển Đông hiện nay”.

Những câu chuyện kể của các vị khách mời đã giúp thế hệ trẻ PVFCCo hình dung được phần nào những khó khăn, gian khổ của công cuộc chống Mỹ cứu nước, ý nghĩa to lớn của chiến dịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, cũng không quên nhắc nhở thế hệ trẻ về tình hình Biển Đông và nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Cũng tại buổi giao lưu, nhân kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Hội (08/4/2010 - 08/4/2015), đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn đã trao Cờ Thi đua của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho Hội CCB PVFCCo vì những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chiến binh gương mẫu giai đoạn 2010 - 2015.

Hội CCB PVFCCo nhận Cờ thi đua của TƯ Hội CCB Việt Nam

Đồng chí Vũ Công Trình cũng đã trao kỷ niệm chương của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho đồng chí Lê Cự Tân và đồng chí Lê Văn Quốc Việt vì những thành tích đóng góp cho sự thành công của Trung ương Hội.

 

PV

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status