Hội Cựu chiến binh BSR: Tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

11:41 | 22/12/2014

683 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 21/12, Hội Cựu chiến binh (CCB) Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam; 5 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh BSR và tổng kết công tác Hội năm 2014, triển khai công tác Hội năm 2015.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Hội CCB tỉnh Quảng Ngãi đại tá Huỳnh Minh Giữ, Chủ tịch Hội CCB huyện Bình Sơn Võ Chí Tâm, tỉnh Quảng Ngãi; Ủy viên BCH Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Trần Ngọc Dũng; Phó Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên và toàn thể hội viên Hội CCB BSR.

Hội Cựu chiến binh BSR: Tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

Đồng chí Trần Ngọc Dũng - Ủy viên BCH Hội CCB PVN phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch Hội CCB BSR Đặng Hồng Sơn nhấn mạnh: trong năm 2014, Hội CCB BSR đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong Hội CCB, tích cực tham gia  công tác xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ doanh nghiệp, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng và các tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo vệ tài sản của đơn vị, góp phần chống lại âm mưu của các thế lực thù địch nhằm ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng, an ninh.

Hưởng ứng thi đua năm 2014 là năm “Sản xuất an toàn – Kinh doanh hiệu quả -Phát triển bền vững” do BSR phát động, từ đầu năm, Hội CCB đã tổ chức cho các Chi hội trực thuộc ký giao ước thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Công ty đã đề ra. Giữa năm 2014, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất tiến hành bảo dưỡng sửa chữa định kỳ 2 tháng theo kế hoạch, Hội CCB BSR là đơn vị nòng cốt phối hợp với các Phòng chức năng, các đơn vị liên quan nhằm đảm bảo an ninh an toàn trong thời gian bảo dưỡng tổng thể Nhà máy. Hội đã tổ chức 3 đợt tuyên truyền, cổ động trực quan tại địa bàn dân cư các xã Bình Trị, Bình Thuận và Bình Hải để tuyên truyền vận động cán bộ, nhân dân bảo vệ an ninh an toàn trong thời gian bảo dưỡng Tổng thể lần 2 NMLD Dung Quất.

Bên cạnh đó, Hội CCB phối hợp với Ban CHQS BSR, lần đầu tiên tổ chức diễn tập vận hành cơ chế NMLD Dung quất gắn với cụm xã chiến đấu trong khu vực phòng thủ có sử dụng đạn hơi thuốc nổ, chống bạo loạn, biểu tình nhằm đảm bảo an ninh an toàn cho NMLD Dung Quất trong giai đoạn mới.

Hội Cựu chiến binh BSR: Tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

Trao tặng giấy khen của Tổng Giám đốc BSR cho các tập thể, cá nhân

Hội đã thành lập 3 nhóm CCB tình nguyện tại các xã Bình Trị, Bình Thuận và Bình Hải để nắm bắt thông tin địa bàn và trực tiếp tham gia các hoạt động đảm bảo an ninh vòng ngoài cho công tác Bảo dưỡng tổng thể lần 2 NMLD Dung Quất.

Trong công tác tuyên truyền biển đảo, Ban chấp hành Hội đã cử 3 đồng chí tham gia chuyến đi Trường Sa theo kế hoạch của Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và phối hợp với Đoàn Thanh niên BSR phát động tặng trên 2000 thẻ cào Viettel cho các chiến sỹ Trường Sa.

Hội CCB BSR đã tổ chức dâng hương tại các nghĩa trang Liệt sỹ trong khu vực và thăm mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng quà cho các trẻ em nạn nhân chất độc da cam huyện Bình Sơn và giao lưu văn nghệ “Nghĩa tình đồng đội” với Hội CCB xã Bình Trị. Hội CCB đã tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao và tặng hơn 45 triệu đồng cho các gia đình, các cán bộ, chiến sỹ thuộc Trung đoàn Ra đa 351, Hải quân vùng III tại bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Hội CCB BSR còn tham gia phối hợp cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính, phát động phong trào “Áo phao BSR đồng hành với đồng bào vùng lũ lụt và ngư dân Quảng Ngãi”.

Về kế hoạch hoạt động của Hội năm 2015, Hội CCB BSR sẽ tổ chức 1 diễn đàn “Vai trò, nhiệm vụ của CCB trong hoạt động sản xuất kinh doanh và vận hành NMLD Dung Quất”, tổ chức “Tháng lao động an toàn tuyệt đối trên công trường” và các mục tiêu vận hành, sản xuất của Công ty. Hội sẽ tiếp tục tổ chức “Ngày Quân phục” tại các vị trí làm việc cho phép trên toàn Công ty.

Hội Cựu chiến binh BSR: Tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

Hội CCB BSR chụp ảnh lưu niệm

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Huỳnh Minh Giữ - Chủ tịch Hội CCB tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao những thành tích của Hội CCB BSR đã giành được trong 5 năm qua, đặc biệt năm 2014. Đồng chí nhấn mạnh: “Để đảm bảo an ninh cho NMLD Dung Quất, Hội CCB BSR cần phối hợp chặt chẽ với các lực lượng an ninh của tỉnh, các xã xung quanh nhà máy”.

Phó tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên khẳng định, Hội CCB BSR đã đóng góp nhiều công sức cho thành công trong đợt bảo dưỡng tổng thể nhà máy lần 2. Các CCB có nhiều sáng kiến cải tiến như cải tiến kỹ thuật tại Phao rót dầu không bến, sáng kiến trong sản xuất, an ninh, an toàn. Năm 2015, tình hình giá dầu thô vẫn ở mức thấp nhưng với những sáng kiến trong sản xuất, hy vọng Hội CCB BSR tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, cùng toàn thể cán bộ công nhân viên nhà máy hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Ngọc Dũng - Ủy viên BCH Hội CCB PVN đề nghị Hội CCB BSR sớm đưa những kế hoạch hoạt động trong thời gian tới vào thực hiện và đạt được những thành công mới. Đồng chí cũng nhấn mạnh, bám sát nhiệm vụ của Hội CCB PVN để đề ra những phần việc trọng điểm, thiết thực trong công tác sản xuất kinh doanh, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội.

Tại lễ kỷ niệm, các tập thể và cá nhân thuộc Hội CCB BSR đã được nhận bằng khen của Hội CCB PVN và lãnh đạo Công ty BSR trao tặng vì những thành tích đạt được trong năm 2014.

Tổ TTTT BSR

DMCA.com Protection Status