Hoàng Long Hoàn Vũ JOCs tài trợ 2,3 tỉ đồng cho học sinh Nghệ An

15:01 | 24/02/2013

729 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 23/2, tại thị trấn Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An, Công ty Liên doanh Điều hành Dầu khí Hoàng Long và Hoàn Vũ (HLHVJOCs) đã trao từ thiện tổng số tiền hơn 2,3 tỉ đồng cho công trình cải tạo, nâng cấp phòng học bộ môn và học bổng cho các em học sinh trường THPT Nguyễn Duy Trinh.

Tới tham dự lễ khánh thành và trao học bổng, có GS.TS Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; TS Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thông tin và Truyền thông; ông Trần Hồng Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An; TS Ngô Hữu Hải, Phó Tổng giám đốc thường trực Tổng công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP); TS Cù Xuân Bảo, Tổng giám đốc HLHVJOCs; ông John Sutherland, đại diện phía đối tác nước ngoài của HLHVJOCs; đại diện cán bộ lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương, các Sở Giáo dục và Đào tạo, Kế hoạch và Đầu tư, chính quyền huyện, thị trấn; đại diện Hội Cựu học sinh Nghi Lộc 1 tại Hà Nội; Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo cùng đông đảo các em học sinh trường THPT Nguyễn Duy Trinh.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ (đứng giữa) cùng đại diện lãnh lạo PVEP, HLHVJOCs và trường THPT Nguyễn Duy Trinh cắt băng khánh thành công trình từ thiện

Thầy Hoàng Văn Thái, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Duy Trinh cho biết, trường vốn là nơi đào tạo bậc THPT chủ yếu cho 9 xã và thị trấn của huyện Nghi Lộc với quy mô 36 lớp và hơn 1.600 học sinh. Trường cũng là đơn vị có bề dày truyền thống học tập, nhưng do điều kiện kinh phí hạn hẹp, trước đây, hệ thống phòng bộ môn của trường vừa thiếu, vừa không đạt chuẩn quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Biết được thực trạng này, nhân dịp đón dòng dầu đầu tiên và về đích sớm tại khu vực H1 mỏ Tê Giác Trắng năm 2011, Ban lãnh đạo HLHVJOCs đã quyết định tài trợ cho dự án cải tạo, nâng cấp phòng học bộ môn trị giá hơn 2,1 tỉ đồng cho trường THPT Nguyễn Duy Trinh.

Phát biểu tại lễ khánh thành, TS Cù Xuân Bảo, Tổng giám đốc HLHVJOCs cho biết, HLHVJOCs là công ty liên doanh giữa phía Việt Nam là PVEP và phía nước ngoài: Công ty SOCO (Vương quốc Anh), PTTEP (Thái Lan) và OPECO (Hoa Kỳ) và hiện là Nhà điều hành khai thác dầu khí lớn thứ hai tại Việt Nam.

Bên cạnh nhiệm vụ chính khai thác dầu khí tại hai mỏ Tê Giác Trắng và Cá Ngừ Vàng, HLHVJOCs luôn chú trọng đến công tác an sinh xã hội, trong đó tập trung đẩy mạnh các dự án xã hội hóa giáo dục và y tế. Tại tỉnh Nghệ An, trước khi tài trợ cho dự án cải tạo, nâng cấp phòng học bộ môn trường THPT Nguyễn Duy Trinh, HLHVJOCs đã hỗ trợ kinh phí xây dựng Trung tâm Trợ giúp Trẻ em Khuyết tật tại TP. Vinh và tài trợ xây dựng Nhà văn hóa xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu.

Tại lễ khánh thành, HLHVJOCs đã quyết định trao số học bổng trị giá hơn 210 triệu đồng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc.

Phó Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải (thứ ba từ trái qua) cùng nhận hoa, quà lưu niệm với HLHVJOCs và trường THPT Nguyễn Duy Trinh

Với dự án từ thiện này của HLHVJOCs, thay vì các phòng học bộ môn thiếu thốn, sơ sài và phải cắt, ghép rời rạc vào khu vực phòng học chính, từ năm nay, các thầy cô giáo và hơn 1.600 học sinh trường THPT Nguyễn Duy Trinh đã có được một công trình khang trang bao gồm: tầng 1 được cải tạo làm hội trường, 1 phòng chờ giáo viên và 2 phòng thư viện; tầng 2 được cải tạo làm 2 phòng Tin học, 1 phòng thực hành Sinh học và 1 phòng kho sách thư viện; tầng 3 được xây mới làm 1 phòng Tin học, 1 phòng Ngoại ngữ, 1 phòng Công nghệ và 1 phòng kho thiết bị chung.

Trường THPT Nguyễn Duy Trinh (tức trường THPT Nghi Lộc 1 trước đây) là trường cấp 3 đầu tiên của huyện Nghi Lộc, được thành lập năm 1961. Trải qua hơn 50 năm thành lập, trường đã có những học sinh xuất sắc qua nhiều thế hệ, có đóng góp lớn lao sự nghiệp bảo vệ, xây dựng đất nước và hiện vẫn là ngôi trường có tiếng trong tỉnh về đào tạo học sinh giỏi. Công trình cải tạo và nâng cấp phòng học bộ môn này sẽ có giá trị rất thiết thực và ý nghĩa đóng góp to lớn cho trường trong việc đào tạo những thế hệ học sinh xuất sắc cho tỉnh nhà và đất nước trong tương lai.

Công trình Nhà bộ môn khang trang trị giá 2,1 tỉ đồng do HLHVJOCs tài trợ nâng cấp và cải tạo

Công trình này là minh chứng kế tiếp cho phương châm hoạt động từ thiện hướng tới việc xây dựng các công trình dân sinh đáp ứng được nhu cầu thiếu thốn, bức thiết trước mắt của địa phương nhưng phải phát huy hiệu quả, giá trị lâu dài của HLHVJOCs trên mọi miền Tổ quốc.

Thanh Loan

DMCA.com Protection Status