Hạ Rotor tổ máy số 1 Nhà máy Thủy điện Đắkđrinh

14:18 | 14/01/2014

845 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vào lúc 16h10' ngày 13/1/2014 tại Thủy điện Đắkđrinh (xã Sơn Tân, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi), Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, Công ty cổ phần Thủy điện Đắkđrinh (PV Power DHC) đã tổ chức thả Rotor tổ máy số 1 Nhà máy Thủy điện Đắkđrinh thành công.

Buổi lễ có sự tham gia của các đơn vị: Nhà thầu thiết bị DEC (Trung Quốc), Nhà thầu lắp đặt SOMECO Sông Đà, Các đơn vị thí nghiệm PV EIC, PVP  Services, các đơn vị tư vấn và các bên liên quan trên công trường...

Trước đó, công tác tổ hợp lắp đặt, kiểm tra và chuẩn bị cho việc hạ Rotor đã được Ban điều hành tổng thầu LICOGI cũng như các đơn vị, đặc biệt là SOMECO Sông Đà - đơn vị trực tiếp lắp đặt Rotor, hoàn tất và chính xác đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra: các công tác tổ hợp, căn chính, thử cao thế Rotor và thiết bị nâng Rotor, Stator - máy phát, Tubine…

Lễ hạ Rotor

Nhà máy thủy điện Đắkđrinh được xây dựng tại xã Sơn Tây (Quảng Ngãi) có công suất lắp máy 125 MW, bao gồm 2 tổ máy, sản lượng điện bình quân hằng năm dự kiến 540 triệu kWh, tổng mức đầu tư 4.911 tỷ đồng. Đây là Dự án thủy điện lớn nằm trong Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011 - 2020, có xét đến năm 2030 (Quy hoạch VII), góp phần phát triển kinh tế - xã hội, an toàn năng lượng của đất nước nói chung và tỉnh Quảng Ngãi nói riêng.

Sau khi lắp đặt Rotor, công tác thí nghiệm hiệu chỉnh sẽ được PVEIC tiếp tục triển khai theo đúng tiến độ và chất lượng. Các phần công việc khác sẽ được Chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thực hiện khẩn trương nhằm sớm đưa tổ máy số 1 Nhà máy Thủy điện Đắkđrinh vận hành hòa lưới điện quốc gia, dự kiến vào quý 1-2014.

P.V

DMCA.com Protection Status