Giao lưu hữu nghị Đoàn thanh niên Việt - Lào tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

16:35 | 24/03/2014

565 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 23/3, Đoàn thanh niên nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã đến thăm, giao lưu với Đoàn thanh niên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Tham dự buổi giao lưu có ông Trần Ngọc Nguyên, Phó Tổng Giám đốc BSR; ông Phạm Minh Nghĩa, Bí thư Đoàn Thanh niên; ông Som Bouttakoun, Tỉnh ủy viên, UV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Champasak; ông Thongkhoun Manivanh,  Tỉnh ủy viên, UV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Khăm Muồn cùng tập thể Đoàn thanh niên BSR và 40 đại biểu đại diện Đoàn thanh niên ba tỉnh Champasak, Khăm Muồn, Viêng Chăn của Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, các du học sinh Lào tại các trường Đại học thuộc tỉnh Quảng Ngãi.

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Trần Ngọc Nguyên, Phó Tổng Giám đốc BSR nhấn mạnh: “Tình hữu nghị của hai nước Việt Nam - Lào trong những năm qua luôn gắn bó chặt chẽ, mật thiết với nhau. Hy vọng rằng, các tổ chức đoàn thể, trong đó có Đoàn thanh niên giữa hai nước sẽ thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu hữu nghị, để cả hai bên có thể học hỏi những kinh nghiệm bổ ích về tổ chức, quản lý, điều hành, hợp tác trong các lĩnh vực khác nhau…”.

Ông Trần Ngọc Nguyên - Phó Tổng Giám đốc BSR phát biểu tại buổi giao lưu Đoàn thanh niên Việt - Lào

Tại buổi giao lưu, ông Som Bouttakoun - Tỉnh ủy viên, UV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Champasak cho biết: “Đoàn thanh niên của chúng tôi đã đến thăm và giao lưu với các đoàn viên, thanh niên tại Quảng Ngãi, Việt Nam. Đoàn cũng đã tổ chức tham quan các di tích lịch sử trên địa bàn, điều này đã giúp cho các Đoàn viên của nước chúng tôi hiểu rõ hơn về truyền thống giữ nước của hai dân tộc Việt Nam - Lào trong quá khứ”.

Ông cũng nhấn mạnh: “Nhà máy Lọc dầu Dung Quất là một công trình trọng điểm quốc gia của Việt Nam. Nhà máy không những có ý nghĩa về mặt an ninh đối với Việt Nam mà còn đối với cả nước Lào. Hy vọng rằng tinh thần đoàn kết của hai nước sẽ đóng góp một phần vào việc Nhà máy vận hành ổn định, an toàn, hiệu quả. Sau chương trình gặp gỡ lần này, chúng tôi sẽ tiếp tục giữ gìn và vun đắp cho tình hữu nghị Việt - Lào, cũng như mối thâm giao bền chặt của tuổi trẻ hai nước”.

Đại diện lãnh đạo Đoàn thanh niên nước CHDC Nhân dân Lào tặng quà lưu niệm cho Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn

Ngay sau buổi giao lưu gặp gỡ, Đoàn thanh niên nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã được Đoàn thanh niên BSR hướng dẫn đi tham quan khu công nghệ của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

PV

DMCA.com Protection Status