Giàn công nghệ HRD do Việt Nam chế tạo đã được xuất khẩu sang Ấn Độ

08:34 | 09/12/2014

1,185 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 8/12/2014, tại cảng Hạ Lưu PTSC, TP Vũng Tàu, khối thượng tầng giàn công nghệ HRD do Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) chế tạo cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Ấn Độ (ONGC) đã xuất cảng.

Khối thượng tầng giàn công nghệ HRD là dự án chế tạo, đóng mới giàn công nghệ đầu tiên và lớn nhất do một công ty của Việt Nam là PTSC M&C, thuộc Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam, thực hiện cho khách hàng nước ngoài thông qua thắng thầu quốc tế với nhiều đối thủ cạnh tranh đến từ khắp nơi trong khu vực Ấn Độ và Trung Đông.

Ngày 29/11 vừa qua, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam đã tổ chức hạ thủy, bàn giao khối thượng tầng giàn công nghệ HRD cho chủ đầu tư ONGC.

Khối thượng tầng giàn công nghệ HRD có tổng khối lượng gần 11.000 tấn với các tiêu chuẩn quốc tế về kỹ thuật, công nghệ đã được PTSC M&C chế tạo thành công trong thời gian 17 tháng, vượt tiến độ, an toàn tuyệt đối và được chủ đầu tư ONGC, các đối tác, nhà thầu giám sát đều đánh giá cao về chất lượng của dự án.

Phóng viên PetroTimes đã có mặt và kịp thời ghi lại những hình ảnh cuối cùng của khối thượng tầng giàn công nghệ HRD tại cảng Hạ lưu PTSC, trước khi công trình này bắt đầu chuyến hành trình tiến về Ấn Độ Dương.

Kỹ sư PTSC M&C trao đổi cùng các chuyên gia Ấn Độ, đảm bảo tất cả mọi hạng mục đều đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc xuất cảng.

Tàu vận tải FJELL với sức tải 25.000 tấn chuyên chở Khối thượng tầng giàn công nghệ HRD cần sự giúp sức của hai tàu kéo để rời bến. Một tàu hỗ trợ phần đầu tàu vận tải.

Một tàu khác hỗ trợ phần thân tàu.

Đúng 15h, tàu vận tải FJELL tháo dây neo, cầu cảng được rút về. 

Hai tàu hỗ trợ bắt đầu kéo tàu vận tải FJELL rời cảng Hạ lưu PTSC.

Tàu vận tải FJELL được kéo theo phương ngang, dần rời cảng.

Lúc này tàu FJELL đã có thể chủ động được lộ trình, bắt đầu tiến về hướng Biển Đông.

Tàu hoa tiêu mở đường cho tàu FJELL tiến ra biển một cách an toàn

Tàu vận tải FJELL chuyên chở Khối thượng tầng giàn công nghệ HRD chính thức lên đường về nước, chuẩn bị tiếp cho công thác lắp đặt ngoài khơi Ấn Độ Dương

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status