Đồng chí Lê Hồng Anh thăm và làm việc tại Cụm công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau

10:33 | 06/03/2015

2,046 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 5/3/2015, đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dẫn đầu Đoàn công tác Trung ương đã về thăm và làm việc tại Cụm công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau.

Tham gia đoàn công tác còn có Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Cà Mau Dương Thanh Bình; Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Phạm Thành Tươi.

Tiếp đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng, cùng lãnh đạo các đơn vị trong Cụm công nghiệp Khí – Điện – Đạm Cà Mau.

Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng giới thiệu về các sản phẩm của Đạm Cà Mau

Báo cáo với đồng chí Lê Hồng Anh, Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng tóm tắt về quá trình xây dựng và hoàn thành Nhà máy Đạm Cà Mau, hạng mục cuối hoàn tất quá trình xây dựng Cụm công nghiệp Khí – Điện – Đạm Cà Mau.

Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng khẳng định, cho đến thời điểm hiện tại, Cụm công nghiệp Khí – Điện – Đạm Cà Mau đã đi vào hoạt động ổn định, góp phần thay đổi diện mạo cho nền kinh tế của tỉnh, đóng góp hàng năm trên 50% ngân sách cho tỉnh Cà Mau; hàng chục tỷ đồng được đầu tư cho công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) Bùi Minh Tiến cũng báo cáo với đoàn công tác về tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị, ông Tiến cho rằng, từ khi đi vào hoạt động đến nay, Đạm Cà Mau vận hành sản xuất ổn định với công suất thiết kế và đã đưa ra thị trường 2,24 triệu tấn phân đạm cho sản xuất nông nghiệp, góp phần bảo đảm sự ổn định và chủ động về phân bón cho phát triển nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Đặc biệt, năm 2014, PVCFC đã cổ phần hóa thành công, thu về cho Nhà nước 1.580 tỷ đồng và chính thức chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần.

Đồng chí Lê Hồng Anh tham quan Nhà máy Đạm Cà Mau

Với sản phẩm mang thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng, PVCFC vinh dự là một trong 63 doanh nghiệp trong cả nước được vinh danh là doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2014. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hồng Anh biểu dương và khen ngợi tinh thần lao động sáng tạo của các cán bộ, công nhân viên, kỹ sư và người lao động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và PVCFC nói riêng đã có nhiều nỗ lực trong xây dựng hoàn thành nhà máy; vận hành sản xuất an toàn, ổn định, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật công nghệ phức tạp, đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước, qua đó tạo công ăn việc làm, cải thiện và tạo nguồn thu ổn định cho ngân sách nhà nước và địa phương; góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lương thực cho đất nước.

Nguyễn Hiển (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status