Đoàn Thanh niên PV Power kỷ niệm ngày thành lập Đoàn

13:31 | 26/03/2015

895 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 26/3, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ (2012-2017) và kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2015).

Tham dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Phúc Long - Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro; đồng chí Hà Đức Thu - Ủy viên BCH Đảng bộ Tổng Công ty , Ủy viên HĐTV; đồng chí Nguyễn Duy Hinh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cùng đông đảo các đoàn viên thanh niên PV Power.

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị sơ kết

Bí thư Đoàn Thanh niên (ĐTN) PV Power Ngô Thế Linh đã báo cáo sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên giai đoạn 2012-2014. ĐTN PV Power đã tăng cường chỉ đạo, đôn đốc các cơ sở Đoàn tập trung tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”. Trong các năm qua, đã có hơn 400 cán bộ Đoàn/ĐVTN PV Power tham gia chương trình Học tập Nghị quyết do Đảng ủy Tập đoàn/ Đảng ủy Tổng Công ty tổ chức, như: Nghị quyết TW6 (khóa XI), Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 (khóa XI), Nghị quyết TW4 (khóa XI)...

ĐTN PV Power cũng tích cực tham gia phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” gắn với tiến độ của các dự án, công trình Nhà máy. Điển hình như Đoàn viên thanh niên tại các nhà máy điện Cà Mau, Nhơn Trạch tiếp tục tập trung vào các kỳ tiểu tu, trung tu và đại tu tại nhà máy điện Cà Mau; kỳ thanh tra A, B tại nhà máy điện Nhơn Trạch 1 đều vượt tiến độ đưa tổ máy phát điện hòa vào lưới điện Quốc gia. ngày 27 và 28/01/2013, đại diện của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã gắn biển công trình Thanh niên tiêu biểu toàn quốc nhiệm kỳ 2007 – 2012 cho “Cụm Khí - Điện Nhơn Trạch” và “Cụm Khí- Điện- Đạm Cà Mau”. Đây là hai trong 10 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc nhiệm kỳ 2007-2012 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Bí thư ĐTN PV Power Ngô Thế Linh báo cáo tại Hội nghị

Năm 2013,  Đoàn cơ sở PV Power đã đăng ký và gửi hồ sơ tham gia bình chọn các sản phẩm sáng tạo theo chương trình Festival “Sáng tạo trẻ với sản phẩm là phần mềm “Thi an toàn – Safety Test” và đã được khen thưởng cấp Đoàn Tập đoàn tại “Festival sáng tạo trẻ Dầu khí” lần thứ I.

Từ năm 2012 đến năm 2014, phong trào thi đua đăng ký đảm nhận công trình phần việc thanh niên của tuổi trẻ Tổng Công ty được đẩy mạnh. Chỉ tính riêng trong năm 2014 đã có 29 hạng mục được đăng ký, trong đó có: 04 hạng mục thuộc cấp Đoàn Tập đoàn, 04 hạng mục cấp Đoàn Tổng Công ty và 21 hạng mục đăng ký ở cấp cơ sở.

Tuổi trẻ PV Power cũng luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc chung tay xây dựng xã hội, góp phần cải thiện đời sống cộng đồng. Trong giai đoạn 2012-2014, Đoàn PV Power cùng đoàn cơ sở đã phối với huyện đoàn Quế Phong thăm hỏi cán bộ công nhân khu vực dự án Thủy điện Hủa Na với tổng giá trị 50 triệu đồng; phối hợp với tỉnh Đoàn Bắc Kạn khánh thành 02 nhà tình nghĩa tại xã Đôn Phong- huyện Bạch Thông- tỉnh Bắc Kạn cho hộ gia đình là cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp cùng các nhà hảo tâm chương trình “Cơm có thịt” đã trao tặng 08 bộ máy vi tính cho một số trường tiểu học dân tộc vùng sâu, vùng cao các huyện Văn Chấn và huyện Mù Căng Chải (Phong Thổ - Yên Bái và Mường Tè- tỉnh Lai Châu); tổ chức chương trình “Mái ấm PV Power” tại tỉnh Bắc Kạn nhân dịp đón Tết Nguyên đán 2014, tặng quà 10 ĐVTN là công nhận nhà máy Thủy điện Nậm Cắt với tổng giá trị 30 triệu đồng...

Bên cạnh đó, ĐTN PV Power cũng đồng hành với Thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ; đồng hành với Thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm. Trong các năm 2010 – 2014, các cơ sở Đoàn đã triển khai hoàn thiện hồ sơ của 06 đồng chí tham gia bình chọn “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ V. Tổ chức các diễn đàn nghiệp vụ bổ ích như Diễn đàn “Thanh niên với các giải pháp tiết kiệm điện” tại Hà Nội và Nhơn Trạch…

Trong giai đoạn 2015-2017, ĐTN PV Power sẽ tiếp tục triển khai “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “Tuổi trẻ dầu khí học tập và làm theo lời Bác”, tích cực thực hiện phong trào “4 đồng hành với thanh niên trên đường lập thân lập nghiệp” và “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”,  đi đầu trong công tác Xây dựng văn hóa doanh nghiệp PV Power…

Phó bí thư Đoàn Tập đoàn Hoàng Phúc Long phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn Hoàng Phúc Long khẳng định, sự đóng góp của đoàn viên thanh niên PV Power đối với Đoàn thanh niên Tập đoàn vô cùng to lớn. Là 1 trong 5 lĩnh vực cốt lõi, đặc thù, phạm vi trải dài, ĐTN PV Power đã xây dựng được nhiều hoạt động thiết thực, được thường trực Đoàn Tập đoàn đánh giá rất cao.

Đồng chí cũng lưu ý, giai đoạn 2015-2017 là giai đoạn có nhiều khó khăn do biến động giá dầu, ĐTN PV Power cần tiếp tục phát huy vai trò xung kích, khuyến khích ĐVTN đăng ký tham gia, đảm nhận công trình phần việc thanh niên, tổ chức nhiều diễn đàn, hội thảo chuyên môn để hiến kế cho lãnh đạo, góp phần hợp lý hóa sản xuất. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị Đoàn TCT PV Power cần quan tâm hơn nữa đến các ĐVTN tại vùng khó khăn, trên các công trình, nhà máy để các đồng chí yên tâm công tác, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của đơn vị.

Khánh An (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status