Hội nghị BCH Đảng bộ mở rộng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Đặt ra giải pháp quyết liệt, chung sức, chung lòng

18:48 | 18/12/2014

418 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 18/12, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn (họp mở rộng) lấy phiếu tín nhiệm với thành viên lãnh đạo cấp ủy và cán bộ lãnh đạo quản lý Tập đoàn năm 2014 đã được tổ chức tại Hà Nội.

Tới dự Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ; đại diện các Ban Đảng TƯ cùng toàn thể các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn và lãnh đạo các Ban Tập đoàn, các đơn vị thành viên.

Trong hai ngày 17 và 18/12/2014, Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình các tập thể, cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên và đồng chí Tổng giám đốc, các Phó Tổng giám đốc và Kế toán trưởng Tập đoàn trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, kế hoạch công tác đã đề ra trong năm 2014.

Đặt ra giải pháp quyết liệt, chung sức, chung lòng…

Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Do công tác chuẩn bị kiểm điểm chu đáo, kỹ lưỡng nên việc tổ chức kiểm điểm đã được triển khai nghiêm túc, trách nhiệm, đạt được mục đích, yêu cầu quy định. Các tập thể và cá nhân đã phát huy tính tự giác, trung thực, khách quan nhìn nhận lại việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình trong năm 2014 để làm rõ những mặt ưu điểm, những kết quả hoạt động tích cực, quan trọng đã đạt được đồng thời chỉ ra được những tồn tại, hạn chế khuyết điểm và nguyên nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ của tập thể, cá nhân mình và đề ra được những giải pháp, biện pháp cụ thể nhằm phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm để nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng, tập thể lãnh đạo và mỗi cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý và thực hiện ngày một tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao.

Nhìn chung tập thể Ban Thường vụ, tập thể Hội đồng Thành viên, tập thể Ban Tổng giám đốc và từng thành viên lãnh đạo theo chức năng, nhiệm vụ của mình đều đã nỗ lực, cố gắng vượt qua những khó khăn, thách thức trong năm 2014 để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Sự nỗ lực và cố gắng đó chính là nguyên nhân quan trọng quyết định cùng với sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động tại các đơn vị thành viên trong Tập đoàn đảm bảo hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2014.

Đặt ra giải pháp quyết liệt, chung sức, chung lòng…

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn phát biểu bế mạc hội nghị

Theo Quy định số 262-QĐ/TW ngày 08/10/2014 của Bộ Chính trị; thực hiện các Quy định, Hướng dẫn của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương; thực hiện Quy định 227-QĐ/ĐU ngày 17/11/2014 của Đảng ủy Tập đoàn, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn mở rộng, lần đầu tiên việc lấy phiếu tín nhiệm với các đồng chí Ủy viên ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, các đồng chí Thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc, Phó tổng giám đốc, Kế toán trưởng và Kiểm soát viên phụ trách của Tập đoàn đã được tổ chức thực hiện.

Với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị cũng đã thảo luận góp ý để tiếp tục hoàn thiện Chiến lược Phát triển Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đến 2025, định hướng đến năm 2035 cũng như Báo cáo tổng kết hoạt động của Đảng bộ và phương hướng, nhiệm vụ, Chương trình công tác năm 2015, năm sẽ tổ chức Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020 tiến tới Đại hội Đảng bộ Khối DNTW lần thứ II, Đại hội Toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường nhiệt liệt biểu dương các thành tích xuất sắc, toàn diện của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã đạt được trong năm 2014 trên tất cả các mặt công tác, từ việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đến công tác tái cấu trúc doanh nghiệp và công tác xây dựng Đảng, an sinh xã hội, lãnh đạo các đoàn thể. Đồng chí cũng chỉ đạo Tập đoàn có biện pháp kịp thời khắc phục những hạn chế, tồn tại để sang năm 2015 tiếp tục hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao; đặc biệt tập trung trí tuệ xây dựng chiến lược phát triển ngành Dầu khí có tính chiến lược và khả thi cao, đề xuất để Bộ Chính trị ra Nghị quyết về chiến lược phát triển ngành Dầu khí trong những năm sắp tới.

Đặt ra giải pháp quyết liệt, chung sức, chung lòng…

Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm đối với thành viên lãnh đạo cấp ủy và cán bộ lãnh đạo quản lý Tập đoàn

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch  HĐTV Tập đoàn đánh giá cao kết quả Hội nghị và biểu dương tinh thần trách nhiệm của các đại biểu, tập trung cao, tham gia tích cực vào từng nội dung của Hội nghị. Đồng chí đề nghị Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn chỉ đạo nghiên cứu, tiếp thu, tiếp tục hoàn thiện Bản dự thảo Chiến lược phát triển Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam báo cáo cấp có thẩm quyền theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị tại thông báo số 148-TB/TW ngày 28/11/2013. Tiếp tục cập nhật, bổ sung số liệu đến 31/12/2014, hoàn thiện Báo cáo kết quả công tác của Đảng bộ năm 2014, phương hướng nhiệm vụ, Chương trình công tác năm 2015 để ban hành vào đầu tháng 01/2015; đồng thời, chỉ đạo tập hợp Báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DNTW và Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương việc tổ chức và kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với thành viên lãnh đạo cấp ủy và cán bộ lãnh đạo quản lý Tập đoàn năm 2014 theo đúng quy định.

Về nhiệm vụ 2015, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đề nghị toàn Đảng bộ phát huy kết quả đã đạt được trong năm 2014, đồng tâm, nhất trí khắc phục mọi khó khăn, thách thức tiếp tục lãnh đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh và nhiệm vụ chính trị năm 2015, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn bày tỏ sự tin tưởng với quyết tâm cao, tư duy nhạy bén, giải pháp quyết liệt, chung sức, chung lòng, chắc chắn Tập đoàn sẽ thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2015 và kế hoạch 5 năm 2011 – 2015 làm tiền đề quan trọng, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới của Tập đoàn và Nhiệm kỳ mới của Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Tiến Dũng - Hiền Anh

 

DMCA.com Protection Status