Đảng bộ BIEN DONG POC: Một năm hoạt động thiết thực, hiệu quả

09:15 | 20/12/2014

420 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 19/12/2014, Đảng bộ Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIEN DONG POC) trực thuộc Đảng bộ Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2014 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Minh Hồng, Bí thư Đảng ủy Công ty Mẹ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Đặng Văn Huệ, Chánh văn phòng Đảng ủy Công ty Mẹ - Tập đoàn.

Thay mặt Đảng ủy BIEN DONG POC, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Nguyễn Quỳnh Lâm đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động năm 2014 của Đảng ủy BIEN DONG POC.

Trong năm 2014, Đảng ủy BIEN DONG POC đã luôn đạt được sự đồng thuận nhất trí cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo mọi mặt hoạt động của công ty, phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị của mình tổ chức triển khai, thực hiện các Nghị quyết của Đảng ủy Tập đoàn, Đảng ủy Công ty Mẹ; đồng thời đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát, đánh giá kết quả thực hiện, đề ra phương hướng khắc phục kịp thời, định hướng nhiệm vụ cụ thể cho Đảng bộ và Ban lãnh đạo công ty để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được Tập đoàn giao.

Một năm hoạt động thiết thực, hiệu quả

Đồng chí Lê Minh Hồng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Trong tháng 10/2014, BIEN DONG POC đã hoàn thành kế hoạch khai thác khí cho cả năm và trong tháng 11/2014 đã hoàn thành kế hoạch khai thác condensate của năm 2014. Ước tổng sản lượng khai thác trong năm 2014 dự kiến đạt khoảng 1,674 tỉ mét khối khí tiêu chuẩn (đạt 129% so với kế hoạch năm 2014) và 360,980 nghìn tấn condensate (đạt 117% so với kế hoạch 2014).

Đảng ủy BIEN DONG POC đã quán triệt tới từng Đảng viên, cũng như thông qua các tổ chức đoàn thể quán triệt đến CBNV tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời nâng cao tinh thần phê bình và tự phê bình của Đảng viên nhằm khắc phục những hạn chế còn tồn tại theo tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết TW4, khóa XI.

Theo đó, Đảng ủy đã tổ chức bồi dưỡng 07 quần chúng ưu tú; đề nghị lên Đảng ủy Công ty Mẹ ra quyết định chuẩn y kết nạp 04 đảng viên mới; chuyển Đảng chính thức cho 04 đảng viên dự bị, tiếp nhận 03 đảng viên mới chuyển đến sinh hoạt tại Đảng bộ.

Về phương hướng nhiệm vụ của Đảng bộ năm 2015, BIEN DONG POC xác định tiếp tục đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và từng bước gia tăng sản lượng của các giàn khai thác; hoàn thành các chỉ tiêu về An toàn - Sức khỏe - Môi trường; tiếp tục duy trì sản xuất và tăng cường các biện pháp khai thác hiệu quả các giếng đang khai thác, đạt mục tiêu 1,732 tỉ mét khối khí và 561,220 tấn condensate, đảm bảo hệ số làm việc của giàn đạt trên 96%. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác khoan khai thác, công tác nghiên cứu, đánh giá cho 04 giếng khai thác và 01 giếng thăm dò.

Một năm hoạt động thiết thực, hiệu quả

Đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm báo cáo tổng kết hoạt động của Đảng bộ BIEN DONG POC trong năm 2014

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy BIEN DONG POC đặt mục tiêu trong năm 2015 sẽ tổ chức kết nạp 4-6 đảng viên mới, phát hiện và bồi dưỡng 5-10 quần chúng ưu tú.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Hồng khẳng định, cho đến thời điểm này Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận theo kế hoạch năm 2014, trong đó phải kể đến sự đóng góp to lớn của BIEN DONG POC. Đồng chí biểu dương những thành tích mà Đảng bộ BIEN DONG POC đã đạt được trong năm vừa qua trên tất cả các mặt công tác cũng như trong nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đồng thời nhắc nhở Ban chấp hành cùng các đảng viên trong Đảng bộ phải cố gắng phấn đấu, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, sẵn sàng ứng phó với những biến động giá xăng dầu trong thời gian sắp tới, đóng góp tích cực vào kết quả sản xuất kinh doanh chung của Tập đoàn.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, Đảng bộ BIEN DONG POC cần tiếp tục tập trung nghiên cứu, hoàn thiện bộ máy điều hành của công ty, qua đó nâng cao năng lực quản lý điều hành; các đảng viên tiếp tục đi tiên phong trong công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh nhằm thu hút lực lượng cán bộ trẻ có năng lực; song song đó cần đổi mới phương thức sinh hoạt Đảng sao cho phù hợp với thực tiễn, tổ chức các chương trình chuyên đề về Đảng, về lịch sử Dầu khí, khoa học công nghệ, v.v… với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo lão thành của Tập đoàn; đẩy mạnh phong trào thi đua sáng chế, tìm kiếm những giải pháp tiết kiệm, mang lại hiệu quả tối ưu cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong lời đáp từ, Tổng giám đốc Nguyễn Quỳnh Lâm đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Tập đoàn trong quá trình xây dựng, phát triển của Đảng bộ BIEN DONG POC; đồng thời cam kết sẽ thực hiện quyết liệt các chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, hoàn thành tốt phương hướng nhiệm vụ trong năm 2015.

Nguyên Phương

 

 

DMCA.com Protection Status