Đạm Cà Mau trao 50 mái ấm tình thương tại Thanh Hóa, Hải Phòng, Hưng Yên

08:17 | 01/06/2014

996 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong 2 ngày 29 và 30/5/2014, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) chủ sở hữu thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ 3 tỉnh Thanh Hóa, Hải Phòng và Hưng Yên tổ chức trao tặng 50 mái ấm tình thương cho phụ nữ đặc biệt khó khăn tại 3 tỉnh, thành nói trên.

50 mái ấm này được xây dựng năm 2013 trong tổng số 250 ngôi nhà mà PVCFC hỗ trợ cho phụ nữ nghèo.

Chủ nhân của các ngôi nhà đều thuộc diện phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà cửa tạm bợ, dột nát, xuống cấp...

Bà Lê Thị Bích Hà - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hưng Yên cho biết: những ngôi nhà hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng là niềm vui và động lực lớn đối với gia đình các chị. Gia đình cùng các đoàn thể ca ngợi và biết ơn tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung, PVCFC nói riêng và rất mong nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn nữa để cùng với chính quyền địa phương từng bước xóa nhà dột nát, giúp đõ các hộ nghèo trên địa bàn.

Đạm Cà Mau bàn giao 50 mái ấm tình thương tại Thanh Hóa, Hải Phòng, Hưng Yên

 Đại diện PVCFC trao biểu trưng nhà cho chị Bùi Thị Mai, thôn Bách Phương 3, xã An Thắng, An Lão, Hải Phòng

Công tác từ thiện xã hội tại PVCFC trong nhiều năm qua được duy trì tốt. Song song với việc phát triển sản xuất kinh doanh, PVCFC rất chú trọng công tác  an sinh xã hội. Đến nay, công ty đã đầu tư cho công tác an sinh xã hội với tổng giá trị trên 80 tỷ đồng, bao gồm việc xây dựng nhiều trường học để phát triển giáo dục, tập trung vào hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách, người nghèo; xây dựng trung tâm y tế, tài trợ cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi; góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, nâng cao dân trí... Riêng công tác xây nhà đại đoàn kết, mái ấm tình thường, hơn 03 năm qua, công ty đã tài trợ xây dựng trên 800 ngôi nhà giúp các gia đình chính sách và hộ nghèo trên khắp cả nước có chỗ ở ổn định.

Ngoài kế hoạch an sinh xã hội hàng năm, tập thể CBNV công ty còn tham gia quyên góp cho các chương trình hướng về biển, đảo, tương trợ cho đồng bào bị lũ lụt, thiên tai, tổ chức các chuyến đi từ thiện đến vùng xâu, vùng xa…

Phát biểu tại buổi trao tặng, đại diện những phụ nữ được nhận nhà đã bày tỏ niềm xúc động sâu sắc trước sự tấm lòng của công ty đối với cộng đồng, xã hội và hứa sẽ cố gắng đẩy mạnh sản xuất, cải thiện thu nhập và nỗ lực vươn lên ổn định cuộc sống.

 

P.V

DMCA.com Protection Status