Đại hội Đại biểu Công đoàn Tổng Công ty PV EIC lần thứ II: Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo

14:29 | 16/10/2012

876 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 12/10, tại TP Hồ Chí Minh, Công đoàn Tổng Công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí Việt Nam (Tổng Công ty PV EIC) đã tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn Tổng Công ty PV EIC lần thứ II nhiệm kỳ 2012-2017.

Đến dự có đồng chí Hà Duy Dĩnh, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí VN; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí VN; các đồng chí trong Đảng Uỷ, Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty cùng các Đại biểu đại diện cho gần 1.000 đoàn viên Công đoàn trong toàn Tổng Công ty PV EIC.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Phùng Ngọc Hồng – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty PV EIC cho biết, Đại hội lần này sẽ đánh dấu những bước tiến của công tác Công đoàn PV EIC trong 3 năm qua, mở ra giai đoạn phát triển mới của phong trào Công đoàn Tổng Công ty PV EIC. Đại hội có nhiệm vụ đánh giá kết quả hoạt động công tác Công đoàn và phong trào thi đua nhiệm kỳ 2009-2012; xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Công đoàn và phong trào thi đua nhiệm kỳ 2012-2017; đóng góp ý kiến sửa đổi Điều lệ Công đoàn Việt Nam; bầu Ban Chấp hành Công đoàn Tổng Công ty PV EIC khóa II, nhiệm kỳ 2012-2017 thực sự là một tập thể có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đủ năng lực, trình độ, uy tín, tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng của CBCNV trong toàn PV EIC, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ và chương trình công tác Công đoàn, phong trào thi đua của PV EIC trong giai đoạn mới. Tổng Công ty cũng đang cố gắng đạt được các mục tiêu trong sản xuất kinh doanh. Đại hội Đại biểu Công đoàn Tổng Công ty PV EIC lần thứ II là Đại hội của “Đoàn kết – Dân chủ - Đổi mới – Sáng tạo” góp sức vì sự phát triển bền vững của Tổng Công ty PV EIC.

Đại hội đã nghe báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2009-2012 và Phương hướng, mục tiêu và nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2012-2017, báo cáo kiểm điểm của BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2009-2012. Các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty cũng tích cực đóng góp ý kiến và trình bày tham luận về công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV như: Công đoàn Công ty CP Giám định Năng lượng Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Công ty CP đầu tư và xử lý chất thải công nghiệp Dầu khí; Công đoàn cơ sở chi nhánh Bắc Trung Bộ; Công đoàn Công ty CP Máy – thiết bị Dầu khí...

Trong nhiệm kỳ qua, được sự chỉ đạo sát sao của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Tổng Công ty PV EIC, cùng với sự phối hợp và hỗ trợ nhiệt tình của các tổ chức đoàn thể, tập thể CBCNV Tổng Công ty PV EIC, phong trào hoạt động công đoàn của BCH đã từng bước lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Thực hiện tốt công tác tư tưởng, quan tâm chia sẻ do đó đời sống CBCNV được nâng cao, việc làm ổn định, công tác an sinh xã hội được triển khai đúng cam kết, từng bước nâng cao vai trò của BCH Công đoàn đối với người lao động, là chỗ dựa vững chắc cho sự phát triển bền vững của một khối đoàn thể.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Hà Duy Dĩnh phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hà Duy Dĩnh - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí VN cho biết, Đại hội Công đoàn Tổng Công ty PV EIC lần thứ II nhiệm kỳ 2012- 2017 đã được chọn là đại hội điểm khu vực phía Nam của Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Tuy mới chỉ thành lập được 3 năm nhưng Công đoàn Tổng Công ty PV EIC đã lớn mạnh không ngừng và đạt được rất nhiều thành tích trong các hoạt động công đoàn.

Sau 4 năm thành lập, thực hiện định hướng phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về công tác tái cấu trúc, Tổng Công ty PV EIC đã và đang triển khai quy hoạch các đơn vị thành viên theo các lĩnh vực SXKD cốt lõi trong công tác giám định, thẩm định, kiểm định; cung cấp vật tư thiết bị và phụ tùng thay thế; công tác bảo dưỡng các công trình Dầu khí, CBCNV Tổng Công ty PV EIC đã không ngừng sáng tạo, năng động vươn lên và ngày càng trưởng thành.

Hàng năm đều tích cực tham gia vào hội thao thể dục thể thao của ngành Dầu khí, Tổng Công ty PV EIC luôn giương cao ngọn cờ trước các hoạt động của Tập đoàn, tạo được thương hiệu trong toàn ngành. Tuy là một Tổng công ty còn non trẻ nhưng PV EIC đã có nhiều sáng tạo khi tham gia vào các hoạt động của ngành như: “Tiếng hát những người đi tìm lửa” với tiết mục được dàn dựng hay, hấp dẫn, sáng tạo; tham gia vào chương trình “Duyên dáng dầu khí” – một chương trình được tổ chức ngày càng quy mô với những cô gái không chỉ có chiều cao, vẻ đẹp về hình thể mà còn thông minh, trí tuệ...

Bên cạnh đó, mỗi đoàn viên Công đoàn luôn kịp thời cập nhật các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, Nghị quyết Đại hội Đảng khóa X, Nghị quyết 04 của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới”, Nghị quyết Đại hội X Công đoàn Việt Nam tới các cấp Công đoàn, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, văn hóa, nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ, đoàn viên Công đoàn. Hưởng ứng cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Công đoàn PV EIC đã tổ chức phát động các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, chủ trương xây dựng chương trình kế hoạch luôn sát với thực tiễn.

Lãnh đạo Công đoàn Dầu khí chụp ảnh cùng Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty PV EIC khóa mới.

 

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2012- 2017 gồm 15 đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiệt tình tâm huyết với sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn, đại diện và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, công nhân, viên chức lao động và bầu ra 4 đồng chí vào Đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Phát biểu bế mạc Đại hội, đồng chí Phùng Ngọc Hồng – Thay mặt BCH Công đoàn PV EIC khóa II, gửi lời cảm ơn đến toàn thể Đại hội và hứa sẽ cố gắng hoàn thành tốt các yêu cầu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

PV

DMCA.com Protection Status