Đại hội Công đoàn Hoàng Long và Hoàn Vũ JOC: Năng động và sáng tạo

09:05 | 09/08/2012

866 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Công ty Liên doanh Điều hành chung Hoàng Long và Hoàn Vũ (HL-HVJOC’s) vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2014.

HL-HVJOC’s lại một lần nữa gây ấn tượng cho những người tham dự vì cách tổ chức sáng tạo, tiết kiệm thời gian, mạnh dạn cắt giảm những nội dung chỉ mang tính hình thức, tập trung vào thực chất hoạt động của Công đoàn và quyền lợi người lao động.

Đại hội vinh dự được đón tiếp ông Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Hồ Huy Nhân, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tổng công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP); ông Nguyễn Trọng Hùng, Chủ tịch Công đoàn PVEP; ông Ngô Hữu Hải, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc HL-HVJOC’s; ông Athony Roche, Phó Tổng giám đốc HL-HVJOC’s; cùng đại diện lãnh đạo đơn vị bạn Cửu Long JOC, cán bộ Công đoàn ngành và tập thể đoàn viên HL-HVJOC’s.

Chủ tịch Công đoàn HL-HVJOC’s Trịnh Thùy Nga đã báo cáo ngắn gọn, sáng tạo những hoạt động trong nhiệm kỳ 2010-2012. Thay vì liệt kê lại toàn bộ các hoạt động trong hai năm qua, Chủ tịch Trịnh Thùy Nga đã tổng kết, nhấn mạnh những điểm cơ bản, đồng thời chỉ ra những ưu điểm, tồn tại và rút ra kinh nghiệm, bài học. Theo đó, ngoài việc thực hiện rất tốt chức năng của Công đoàn như chăm lo đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động, tạo khối đoàn kết và cổ vũ họ nhiệt tình sản xuất kinh doanh v.v…, Ban chấp hành Công đoàn HL-HVJOC’s còn góp phần giúp các đối tác nước ngoài ngay trong liên doanh ủng hộ, đánh giá cao vai trò của tổ chức chính trị Đảng bộ và Công đoàn. Điều này là minh chứng rất thuyết phục cho việc HL-HVJOC’s luôn cố gắng đẩy lùi “bệnh hình thức” rất dễ mắc phải của tổ chức Công đoàn.

Để đạt được những thành quả này, kinh nghiệm của Công đoàn HL-HVJOC’s là cần tạo được sân chơi vui vẻ, lành mạnh cho các công đoàn viên; Đảng ủy phải vững mạnh, có uy tín với các đối tác nước ngoài; Ban chấp hành năng động, linh hoạt, sáng tạo trong việc triển khai hoạt động; đặc biệt yếu tố con người luôn được chú trọng; đúng với tinh thần rất đặc trưng của HL-HVJOC’s: “Ham Làm, Ham Vui, Joys Our Culture”.

Phát biểu tại đại hội, ông Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam đánh giá cao những thành quả, sáng tạo mà người lao động HL-HVJOC’s đạt được đã góp phần đảm bảo chỉ tiêu rất quan trọng của Petrovietnam về sản lượng khai thác trong năm 2012; ông Nguyễn Trọng Hùng, Chủ tịch Công đoàn PVEP bày tỏ ấn tượng về không khí làm việc rất thoải mái, vui vẻ và hiệu quả mà HL-HVJOC’s đã gây dựng được. Đại diện phía đối tác nước ngoài, ông Athony Roche, Phó Tổng giám đốc HL-HVJOC’s cũng đánh giá cao và hứa sẽ tiếp tục ủng hộ những hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Đại hội bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới ông Ngô Hữu Hải, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc HL-HVJOC’s – người luôn dành nhiều tâm huyết và ủng hộ cho các hoạt động đổi mới mạnh dạn và hiệu quả của HL-HVJOC’s nói chung và Công đoàn nói riêng.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới và thông qua Nghị quyết với sự đồng thuận cao. Ông Đỗ Cao Lợi – Tân Chủ tịch Công đoàn HL-HVJOC’s tiếp tục gây ấn tượng bằng việc tự ứng cử và đưa ra cam kết sẽ nỗ lực hết sức thực hiện “Chương trình Hành động vắn tắt 06 điểm” trong nhiệm kỳ 2012-2014.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Các đại biểu khách mời và lãnh đạo HL-HVJOC’s tham dự đại hội

Đoàn Chủ tịch làm việc tại đại hội

Đại diện đối tác nước ngoài lắng nghe ý kiến người lao động

Ông Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu

Ông Anthony Roche, Phó Tổng giám đốc HL-HVJOC’s phát biểu

Ông Ngô Hữu Hải, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc HL-HVJOC’sbỏ lá phiếu đầu tiên bầu Ban chấp hành mới

Ông Nguyễn Trọng Hùng (trái) và ông Trần Ngọc Dũng (phải) tặng hoa đại diện Ban Chấp hành cũ

Ông Hồ Huy Nhân tặng hoa Ban chấp hành mới được bầu

Thanh Loan

DMCA.com Protection Status