Đại hội cổ đông thường niên PVFCCo năm 2014

20:37 | 15/04/2014

332 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) Ngày 15/4, tại TP HCM, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - mã chứng khoán DPM) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2014.

Đến dự đại hội, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Sinh Khang, Phó tổng giám đốc Tập đoàn. Về phía cơ quan quản lý chứng khoán có bà Trần Anh Đào, Phó giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM. Về phía lãnh đạo PVFCCo có ông Lê Cự Tân, Chủ tịch HĐQT; ông Cao Hoài Dương, Tổng giám đốc cùng các thành viên trong Hội đồng Quản trị và Ban Tổng giám đốc.

Đồng chí Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV Tập đoàn phát biểu tại Đại hội cổ đông của PVFCCo

Tại đại hội, các cổ đông của PVFCCo đã biểu quyết thông qua các nội dung: Báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2013 và các chỉ tiêu kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014; báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị trong năm 2013; báo cáo hoạt động của Ban kiểm soát năm 2013 và đề xuất chọn đơn vị kiểm toán năm 2014; báo cáo tài chính năm 2013 và phương án phân phối lợi nhuận năm 2013, kế hoạch phân phối lợi nhuận 2014; báo cáo thù lao, lương thưởng của HĐQT, Ban kiểm soát; tờ trình phê chuyển quyết định bổ nhiệm thành viên HĐQT…

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Phát biểu trước Đại hội cổ đông, ông Lê Cự Tân, Chủ tịch HĐQT PVFCCo cho rằng trước những khó khăn, thách thức trong năm 2014 khi thị trường phân đạm trong nước dư thừa nguồn cung, cạnh tranh ngày càng quyết liệt, Hội đồng quản trị cùng với Ban điều hành và tập thể cán bộ công nhân viên PVFCCo sẽ nỗ lực phấn đấu trong công tác quản trị và điều hành doanh nghiệp để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội đồng cổ đông giao năm 2014 trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Toàn cảnh Đại hội cổ đông thường niên của PVFCCo

Bên cạnh việc tiếp tục triển khai công tác sắp xếp, tái cấu trúc theo định hướng đề ra, trong thời gian tới Hội đồng quản trị PVFCCo cho biết sẽ chỉ đạo đẩy mạnh công tác đầu tư phát triển, trong đó tập trung vào các dự án trọng điểm thuộc lĩnh vực sản xuất phân bón và hóa chất để thực hiện chiến lược phát triển đa dạng hóa sản phẩm, như: NH3-NPK, UFC 86, H2O2…

Các đại biểu tham dự Đại hội cổ đông của PVFCCo

Về kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014, Tổng giám đốc PVFCCo Cao Hoài Dương cho biết, PVFCCo đặt mục tiêu sản xuất và tiêu thụ 800.000 tấn Urê, sản xuất và tiêu thụ 46 triệu bao bì các loại; Xây dựng, hoàn thiện và phát triển bền vững hệ thống các đại lý, cửa hàng; Củng cố thị trường tiêu thụ phân bón sang Campuchia, Myanmar và phát triển sang các nước khác trong khu vực; Tiếp tục niêm yết lên sàn chứng khoán các công ty con ngay sau khi hội đủ điều kiện; Tiếp tục xây dựng và phát triển thương hiệu cho bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ, đặc biệt là các thương hiệu mới như NPK Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ…

Trong phần thảo luận, Đoàn chủ tịch Đại hội cổ đông đã trả lời thỏa đáng các vấn đề mà các cổ đông quan tâm như: Các dự án đầu tư mới, vấn đề cung cấp và giá khí đầu vào, phân phối lợi nhuận, kế hoạch sản xuất kinh doanh trong thời gian tới…Các cổ đông cũng rất hài lòng với phương án chi cổ tức 50% của năm 2013. 

Các cổ đông bỏ phiếu thông qua các nội dung quan trọng

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV Tập đoàn đánh giá cao hoạt động sản xuất kinh doanh của PVFCCo trong thời gian qua. PVFCCo là một trong những đơn vị điển hình của Tập đoàn luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch về sản xuất kinh doanh, là đơn vị trụ cột đóng góp vào nguồn thu của Tập đoàn và nộp ngân sách cho Nhà nước.

Đồng chí Phan Đình Đức cũng lưu ý năm 2014 thị trường phân đạm có nhiều biến động và có những thay đổi nhất định trong chính sách nhưng tin tưởng rằng PVFCCo sẽ vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Về phía Tập đoàn luôn cam kết ủng hộ các chiến lược phát triển, kế hoạch sản xuất kinh doanh của PVFCCo. Tập đoàn sẽ đảm bảo nguồn cung cấp khí để PVFCCo sản xuất ổn định và phát triển. Đồng chí khẳng định năm 2014 cũng là năm quan trọng mà PVFCCo đầu tư vào các dự án dài hơi và mang tính bền vững để sản xuất các sản phẩm mới, đây là những điểm sáng để PVFCCo có những cơ hội mới nhằm phát triển lâu dài hơn nữa trong tương lai.

                                                                                       Thế Vinh

DMCA.com Protection Status