Công đoàn PV OIL tổ chức thành công Hội nghị giữa nhiệm kỳ 2009-2014

09:44 | 17/09/2012

1,545 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Sáng ngày 15/9 tại Hội trường Him Lam, Bình Thạnh (TP HCM) Công đoàn Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV OIL) đã long trọng tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ Công đoàn Tổng công ty khóa I (2009-2014) và nêu mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nửa cuối nhiệm kỳ I.

Đến dự Hội nghị, có đồng chí Đỗ Xuân Học, Ủy viên đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tổng liên đoàn lao động Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tổng liên đoàn; đồng chí Hà Duy Dĩnh, Ủy viên Ban chấp hành Tổng liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Tổng giám đốc PV OIL; đồng chí Nguyễn Hữu Thành, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy PV OIL cùng 150 đại biểu đại diện Công đoàn các Tổng công ty trực thuộc Tập đoàn dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc các đơn vị trực thuộc PV OIL.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Chủ tịch Công đoàn PV OIL đã báo cáo sơ kết hoạt động nửa nhiệm kỳ (2009-2014). Báo cáo đã nêu bật những thành tựu mà Công đoàn PV OIL đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Chủ tịch Công đoàn PV OIL báo cáo sơ kết hoạt động nửa nhiệm kỳ (2009-2014)

Có thể nói, trong nửa nhiệm kỳ đầu, Ban chấp hành Công đoàn PV OIL đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCNV-NLĐ; tham gia tích cực tất cả các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của Tập đoàn và của Tổng công ty (TCT) - góp phần xây dựng nét đẹp, giá trị văn hóa con người PV OIL và tích cực tổ chức các phong trào thi đua.

Bên cạnh đó thì công tác tham gia quản lý, chăm lo bảo vệ quyền lợi cho người lao động được thực hiện nghiêm túc theo Bộ luật lao động đã ban hành. Công tác xây dựng Tổ chức Công đoàn được đặc biệt chú trọng, tính đến tháng 8/2012, đã có 32/33 Công đoàn cơ sở hoàn thành việc tổ chức đại hội (còn 1 đơn vị do mới thành lập nên chưa tổ chức).

Công tác kiểm tra được thực hiện chặt chẽ, quy củ, qua các đợt kiểm tra cho thấy có 100% các Công đoàn cơ sở đã thực hiện tốt quy định của Điều lệ Công đoàn, thực hiện đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Công đoàn các cấp, thực hiện tốt các chính sách đối với người lao động.

Bên cạnh đó thì công tác nữ công, Công tác tài chính, Công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, Hoạt động an sinh xã hội và từ thiện cùng hoạt động Vận động CBCNV tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng đều được Công đoàn PV OIL tổ chức thực hiện tốt, đạt hiệu quả.

Như vậy, có thể khẳng định, hoạt động Công đoàn PV OIL trong nửa nhiệm kỳ qua đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Công đoàn TCT đã thực hiện tốt 3 chức năng nhiệm vụ cơ bản là đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, tích cực tham gia vào công tác quản lí và làm tốt chức năng tuyên truyền giáo dục…

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha cũng nêu lên một số hạn chế trong quá trình triển khai nhiệm vụ của nửa nhiệm kỳ đầu đồng thời nêu ra 5 bài học kinh nghiệm cho quá trình hoạt động trong nửa nhiệm kỳ sau.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn dầu khí Việt Nam Hà Duy Dĩnh đã có những phát biểu chỉ đạo sát sao, cụ thể. Ông khẳng định, chỉ qua 4 năm hoạt động nhưng PV OIL đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Trong đó, phải thấy rõ vai trò của Công đoàn PV OIL trong thành quả chung của Tổng công ty. Công đoàn PV OIL rất tích cực, không chỉ vận động CBCNV - người lao động hăng hái tham gia sản xuất kinh doanh, góp phần xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ mà còn tích cực xây dựng đời sống tinh thần cho đội ngũ người lao động.

Đồng chí Hà Duy Dĩnh, Ủy viên Ban chấp hành Tổng liên đoàn – Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Ngoài ra, đồng chí Hà Duy Dĩnh cho rằng trong bối cảnh xã hội hiện nay, yêu cầu những người làm dịch vụ, trong đó có những người đứng bán ở các cửa hàng xăng dầu phải có thái độ phục vụ nghiêm túc, trung thực. “Các đồng chí hãy xây dựng một phong trào rộng lớn trong toàn thể Tổng công ty: Xây dựng người bán hàng, bán xăng dầu mẫu mực, trung thực, tận tụy, tận tâm” để làm sao nhân dân yêu mến cửa hàng xăng dầu PV OIL. Nếu xe chưa hết xăng người ta cũng đi đến cửa hàng xăng PV OIL đổ xăng”.

Tổng giám đốc PV OIL Nguyễn Xuân Sơn cho rằng, từ khi thành lập đến nay, thời gian tuy không dài nhưng PV OIL đã xây dựng được một đội ngũ PV OIL đoàn kết, cùng chí hướng và đang xả thân để xây dựng cho những mục tiêu của PV OIL thành công.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Tổng giám đốc PV OIL phát biểu tại Hội nghị

Đồng thời đồng chí Nguyễn Xuân Sơn nhắc đến vai trò to lớn của công đoàn Tổng công ty trong những ngày đầu sau khi PV OIL thành lập, là đã góp phần quan trọng trong việc ổn định và thống nhất về mặt tư tưởng của CBCNV, đã tin tưởng vào sự lãnh đạo của Tổng công ty.

Bởi vậy, công đoàn đã trở thành người đại diện cho PV OIL, đại diện cho linh hồn của PV OIL, từ các gia đình nhỏ PV OIL ở các địa phương. Tuy nhiên, hiện nay các đơn vị thành viên thành lập nhiều, số lượng đội ngũ CBCNV PV OIL ngày càng đông, từ 1.900 lên 4.500 đoàn viên công đoàn. Do đó, đòi hỏi PV OIL phát triển chuyên nghiệp hơn và việc phát triển công tác đào tạo đội ngũ làm cán bộ công đoàn không chỉ ở Tổng công ty mà đặc biệt chú trọng đào tạo cán bộ công đoàn ở các đơn vị thành viên. Để PV OIL luôn luôn là một khối đoàn kết.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha cảm ơn Ban lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã theo dõi, hỗ trợ và chỉ đạo sát sao các hoạt động công đoàn PV OIL và Ban lãnh đạo Tổng công ty đã luôn sát cánh cùng Ban chấp hành công đoàn trong nửa nhiệm kỳ vừa qua.

Các cá nhân và tập thể Công đoàn xuất sắc nhận bằng khen

Với mục tiêu trong nửa nhiệm kỳ còn lại: “Tăng cường công tác tham gia quản lý, nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn, tổ chức phát động sâu rộng các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đảm bảo an toàn lao động. Đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, công tác an sinh xã hội. Chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCNV; xây dựng đội ngũ CBCNV có phẩm chất đạo đức và lập trường chính trị vững vàng, chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ giỏi; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và kế hoạch sản xuất kinh doanh, đưa TCT tăng tốc, phát triển bền vững”.

Công đoàn nửa nhiệm kỳ còn lại sẽ cố gắng đạt được nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng là chỗ dựa tinh thần cho đội ngũ người lao động, là niềm tin khích lệ tập thể người lao động không ngừng phấn đấu, lao động vì sự phát triển bền vững của Tổng công ty và sự lớn mạnh của tổ chức Công đoàn PV OIL.

Bài& ảnh: Thanh Thanh

DMCA.com Protection Status