Công đoàn PV Drilling hoàn thành xuất sắc công tác 6 tháng đầu năm

14:32 | 02/08/2014

775 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 1/8/2014, Công đoàn Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai công tác đến hết năm 2014.

Hội nghị đã vinh dự đón đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm, làm việc.

Về dự hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của CĐ PVD, về phía lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) có đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Phó Chủ tịch.

Tiếp và làm việc với Đoàn về phía lãnh đạo PV Drilling có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Đỗ Đức Chiến, Chủ tịch Công đoàn PVD Hồ Trọng Thoán và các đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn PVD, cùng các đồng chí Chủ tịch Công đoàn các đơn vị thành viên của PV Drilling.

Báo cáo công tác 6 tháng đầu năm của đồng chí Chủ tịch Công đoàn PVD Hồ Trọng Thoán nêu rõ, tính đến tháng 6/2014, Tổng công ty (TCT) hoàn thành các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận và nộp thuế nhà nước. Ước tính, doanh thu: 9000 tỷ, đạt 141% so với kế hoạch 6 tháng; lợi nhuận sau thuế: 1.115 tỷ, đạt 150% so với KH 6 tháng và nộp ngân sách nhà nước 1.200 tỷ, đạt 165% so với KG 6 tháng.

Chủ tịch CĐ PVD Hồ Trọng Thoán báo cáo công tác 6 tháng đầu năm 2014

Bên cạnh việc tổ chức các phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ sản xuất – kinh doanh, Công đoàn (CĐ) TCT tiếp tục triển khai thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết ĐH CĐ lần thứ V và chương trình công tác CĐ trong năm 2014, như thực hiện tốt các chương trình chăm lo đời sống tinh thần của người lao động với các hoạt động văn – thể - mỹ thu hút sự tham gia của người lao động. Đặc biệt, ngày hội “Văn hóa gia đình PVD” thu hút hơn 2.800 cán bộ, CNVC lao động và gia đình NLĐ tham gia. Cùng với đó, CĐ TCT thực hiện rất tốt công tác an sinh xã hội.

CĐ đã hưởng ứng tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ lần thứ 15 với chủ đề “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc và đảm bảo an toàn giao thông”. Qua kiểm tra, CĐ TCT đã khen thưởng, biểu dương kịp thời 6 tập thể (PVD Offshore, PVD Well, Vietubes, PVD Drilling Division, PVD Tech và PVD Tubulars) xuất sắc, điển hình về thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ tại đơn vị.

Cùng với các hoạt động thiết thực, bổ ích cho người lao động thì CĐ PVD luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục; thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của NLĐ. Song song với đó là công tác xây dựng tổ chức công đoàn, công tác nữ công, công tác đối ngoại được CĐ TCT thực hiện đều khắp, hiệu quả.

Thay mặt TCT PVD, Bí thư Đảng ủy Đỗ Đức Chiến tặng hoa cảm ơn Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng đến thăm và làm việc tại PVD

Hội nghị nghe các tham luận của các CĐ đơn vị thành viên của PVD, tập trung một số vấn đề chính như công tác tái cấu trúc, sáp nhập một số CĐ đơn vị thành viên dưới sự điều hành của CĐ TCT, công tác an toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ và một số vấn đề quan trọng khác…

Qua báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2014 của CĐ PVD, Chủ tịch HĐQT Đỗ Đức Chiến hoàn toàn đồng ý và biểu dương thành quả của CĐ đơn vị. Đồng thời, đồng chí cũng nhắc lại, tuy trong 6 tháng đầu năm PVD có nhiều thuận lợi nhưng cũng có lúc có những khó khăn nhất định như công việc dịch vụ bị động vì phụ thuộc vào nhà thầu; tình hình căng thẳng trên Biển Đông cũng có một số tác động đến hoạt động của TCT. Tuy nhiên, với nỗ lực rất lớn của Ban lãnh đạo, CĐ và NLĐ, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra về doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách nhà nước.

Thời gian tới, Bí thư Đảng ủy Đỗ Đức Chiến yêu cầu các hoạt động phong trào phải đi sâu vào cơ sở, để cho NLĐ được tham gia nhiều nhất. Và tất cả các hoạt động của CĐ phải đặc biệt chú trọng công tác an toàn: An toàn trong lao động, trong PCCN, trong sinh hoạt hằng ngày… Đồng thời, luôn quan tâm lực lượng CĐ viên đang làm việc ở nước ngoài, xa tổ quốc…

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng phát biểu chỉ đạo

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng đánh giá rất cao các thành tích PVD đạt được trong 6 tháng đầu năm. PVD là một trong 5 đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hoàn thành xuất sắc công tác 6 tháng đầu năm 2014, có lợi nhuận sau thuế trên 1000 tỉ đồng. Những thành quả của PVD góp phần vào thành công chung của ngành Dầu khí và tham gia tích cực vào việc bảo vệ chủ quyền trên Biển Đông. Đồng chí cũng biểu dương nhiều chủ trương, chính sách thiết thực của Tổng công ty và tổ chức công đoàn đã nâng cao chất lượng đời sống CBCNV cả về vật chất cũng như tinh thần.

Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng lưu ý: Trong ngành dầu khí vấn đề an toàn vô cùng quan trọng, PVD đặc thù chính là ngành khoan nên công tác an toàn phải đặc biệt chú trọng. Đồng thời, trong bối cảnh có nhiều phức tạp trên Biển Đông hiện nay thì các giàn khoan của PVD làm việc trên Biển Đông không bao giờ được mất cảnh giác.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan đánh giá cao những thành tích của CĐ PVD trong 6 tháng đầu năm, đã góp phần vào thành công chung của tổ chức CĐ ngành. Và đánh giá: “CĐ PVD luôn hoạt động toàn diện, đạt kết quả tốt, hiệu quả. Trong các hoạt động, CĐ PVD luôn bám sát quyền lợi NLĐ (công tác thi đua, chế độ chính sách, công tác nữ công, công tác tuyên truyền, công tác văn – thể - mỹ…).

Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu

Phó chủ tịch CĐ Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh vai trò CĐ PVD trong 6 tháng cuối năm, tiếp tục phát động phong trào thi đua về đích sớm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất – kinh doanh của TCT. Song song, CĐ PVD tham gia tích cực cùng CĐ ngành các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ văn hóa dầu khí nhân kỷ niệm Ngày thành lập Petrovietnam. CĐ PVD tiếp tục đổi mới trong phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động, bồi dưỡng cán bộ chuyên trách và kiêm nhiệm trẻ (kiến thức, nghiệp vụ, khả năng lãnh đạo…) để trở thành những cán bộ CĐ giỏi. Dịp này, Phó Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan giải đáp những kiến nghị mà CĐ PVD gửi cho CĐ DKVN rất cụ thể, thiết thực.

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng nhận 2000 lá cờ tổ quốc do CĐ TCT PVD tặng ngư dân đảo Lý Sơn

Dịp này CĐ PVD đã trao 2000 lá cờ tổ quốc đến Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng, nhờ Tổng LĐLĐ Việt Nam chuyển tặng  ngư dân huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Và CĐ PVD tặng thưởng các tác giả đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu: "Công đoàn Việt Nam - 85 năm xây dựng và phát triển" do Công đoàn Dầu khí Việt Nam và CĐ TCT phát động.

Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp CĐ cho hai cán bộ CĐ PVD

Một số hình ảnh trao giải cuộc thi: "Công đoàn Việt Nam - 85 xây dựng và phát triển":

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan và đồng chí Đỗ Đức Chiến trao giải nhất và giải nhì

Đồng chí Hồ Trọng Thoán trao giải ba cho 4 tác giả đạt giải

Phó Chủ tịch CĐ TCT Lưu Thị Kim Liên trao giải khuyến khích cho các tác giả

 

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status