Công đoàn Dầu khí Việt Nam chúc tết công đoàn viên ở phía Bắc

09:22 | 05/02/2013

205 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 4/2, Công đoàn DKVN tổ chức buổi gặp mặt chúc Tết người lao động Dầu khí khu vực phía Bắc và trao quà cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn trong Tập đoàn.

Tham dự buổi gặp mặt có Chủ tịch Công đoàn DKVN Hà Duy Dĩnh cùng các Phó chủ tịch Nghiêm Thùy Lan, Nguyễn Mạnh Kha và Trần Ngọc Dũng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Công đoàn DKVN Hà Duy Dĩnh phấn khởi cho biết, trong năm vừa qua, Công đoàn DKVN và các công đoàn cơ sở thành viên đã nỗ lực hoàn thành khối lượng công việc rất lớn.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hà Duy Dĩnh chúc Tết người lao động Dầu khí

Những thắng lợi trong sản xuất kinh doanh của ngành Dầu khí như đạt mức doanh thu gần 773.000 tỉ đồng, đóng góp ngân sách Nhà nước tới hơn 186.000 tỉ đồng, tăng 15,8% so với năm 2011 là những thành tựu đáng tự hào của sự đồng tình, hết lòng hết sức vì công việc của hơn 63.000 đoàn viên dầu khí. Công đoàn ngành và các công đoàn cơ sở đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ hàng đầu chăm lo, bảo vệ quyền lợi và động viên người lao động tích cực, hăng say nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Năm 2012 đã diễn ra 173 đại hội cấp cơ sở, 203 đại hội cấp trên cơ sở đã được chuẩn bị chu đáo và triển khai thành công, với tỷ lệ trung bình tới 17 đại hội/tháng. Đây là tiền đề cho Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam khóa V vào cuối quý I/2013.

Ngoài ra, Công đoàn DKVN đã tổ chức tổng kết 5 năm phong trào lao động sáng tạo. Từ đó, có hàng trăm người lao động được tôn vinh nhờ những sáng kiến cải tiến công việc, được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh cao quý, đạt hiệu quả tiết kiệm hàng chục triệu USD, đồng thời đảm bảo thêm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ trên biển.

Các công đoàn cơ sở cũng đã phối hợp rất tốt với Đảng ủy, chính quyền để tổ chức hành công hội nghị tổng kết năm và hội nghị người lao động, lấy ý kiến người lao động cho kế hoạch năm 2013. Những hoạt động này đã góp phần làm nên diện mạo đáng tự hào của Công đoàn ngành Dầu khí.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Công đoàn DKVN đã gửi lời chúc Tết chân tình đến toàn thể cán bộ công nhân viên chức lao động Dầu khí và trao nhiều phần quà tới các chị em có hoàn cảnh khó khăn trong Tập đoàn, mong muốn chị em sẽ đón một cái Tết thật ấm áp.

 

Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao quà cho chị em phụ nữ khó khăn

 

Chiều cùng ngày, tập thể BCH Công đoàn Dầu khí Việt Nam khóa IV do Chủ tịch Hà Duy Dĩnh dẫn đầu đã lên thăm và chúc Tết đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Phùng Đình Thực và đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu. Thay mặt BCH Công đoàn Dầu khí Việt Nam khóa IV, Chủ tịch Hà Duy Dĩnh chúc các đồng chí lãnh đạo dồi dào sức khỏe, sáng suốt, tiếp tục dẫn dắt đội ngũ người lao động ngành Dầu khí anh hùng viết tiếp những trang sử vẻ vàng, đầy tự hào.

Trước đó, BCH Công đoàn Dầu khí Việt Nam khóa IV cũng đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 12 nhằm xin ý kiến các Ủy viên về công tác tổ chức, lễ tân cho Đại hội. Dự kiến Đại hội BCH Công đoàn Dầu khí Việt Nam khóa V sẽ diễn ra vào cuối tháng 3, chậm nhất đầu tháng 4/2013 tới trên tinh thần dân chủ, cởi mở.

Huyền Tùng

DMCA.com Protection Status