BSR chung tay xây dựng nông thôn mới

10:19 | 11/02/2014

477 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 9/2, ông Trần Ngọc Nguyên, Phó Tổng giám đốc Công ty Lọc - Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã đến dự và tài trợ cho Lễ phát động phong trào thi đua “Bình Trị chung sức xây dựng nông thôn mới” do UBND xã Bình Trị, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức.

Trong giai đoạn 2011 - 2020, UBND xã Bình Trị (nơi xây dựng NMLD Dung Quất) đang thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới có kết cấu hạ tầng, kinh tế xã hội đồng bộ từng bước hiện đại, gắn nông nghiệp với việc phát triển nhanh công nghiệp - dịch vụ, làm cho đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao…

Qua 3 năm hoạt động, đến nay, xã Bình Trị đã cơ bản hoàn thành 11/19 tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, các tiêu chí chưa đạt được địa phương đang triển khai và quyết tâm thực hiện hoàn thành vào năm 2018.

Trước những khó khăn mà xã Bình Trị đang gặp phải khi thực hiện những tiêu chí, đặc biệt là sự thiếu hụt về kinh phí đối với một xã còn nghèo, Công ty BSR đã tạo điều kiện thuận lợi, chung sức xây dựng nông thôn mới cho xã Bình Trị trong những năm qua với các công trình an sinh xã hội thiết thực: Xây dựng chợ Bình Trị với kinh phí 8 tỷ đồng (đã hoàn thành và đưa vào xử dụng cuối năm 2012), xây dựng trường Mầm non thôn Lệ Thủy với kinh phí 1 tỷ đồng (cuối năm 2013). 

Phó TGĐ Trần Ngọc Nguyên, đại diện Công ty BSR tài trợ cho phong trào thi đua “Bình Trị chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Ông Ngô Văn Thính, Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban chỉ đạo phong trào “Bình Trị chung sức xây dựng nông thôn mới” đã thay mặt lãnh đạo và nhân dân xã Bình Trị gửi lời cảm ơn đến Công ty BSR: “Chính quyền và nhân dân xã Bình Trị rất vinh dự khi Nhà máy Lọc dầu đặt trên địa bàn xã. Nhà máy đã giúp cho sự phát triển của xã Bình Trị nói riêng và tỉnh Quảng Ngãi nói chung rất nhiều thông qua các công trình, các hoạt động an sinh xã hội thường xuyên trên địa bàn.

Hy vọng rằng với những đóng góp của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, cùng với sự chung sức của các cơ quan, đoàn thể, các công ty, xí nghiệp… xã Bình Trị nhanh chóng đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân”.

Trang Nhung

DMCA.com Protection Status