Ban QLDA Điện lực Thái Bình 2 ký Thỏa thuận hợp tác với huyện Thái Thụy

14:39 | 01/09/2011

465 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 31/8, tại Thái Bình, Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 (Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam) và UBND huyện Thái Thụy, Thái Bình đã ký Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.
Lễ ký kết hợp tác giữa hai đơn vị

Đây là hoạt động thể hiện sự đoàn kết cao giữa đơn vị chủ đầu tư và chính quyền, nhân dân sở tại nhằm đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm quốc gia Nhà máy Nhiện điện Thái Bình 2.

Huyện Thái Thụy là huyện nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Thái Bình, là huyện có nhiều tiềm năng phát triển công nghiệp và là địa điểm được Chính phủ lựa chọn để xây dựng một trong những Trung tâm Điện lực lớn của cả nước.

Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 (sau đây gọi là Ban QLDA) là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, được giao nhiệm vụ thay mặt chủ đầu tư (Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) trực tiếp quản lý và tổ chức triển khai xây dựng các hạng mục dùng chung thuộc Trung tâm Điện lực Thái Bình và Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 tại xã Mỹ Lộc – huyện Thái Thụy – tỉnh Thái Bình. Đây là dự án quan trọng Quốc gia nhằm góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia và thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh Thái Bình nói chung và huyện Thái Thụy nói riêng.

Theo thỏa thuận hợp tác, Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 sẽ đẩy nhanh hoàn thiện tiến độ các hạng mục dùng chung Trung tâm Điện lực Thái Bình và xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 theo đúng tiến độ, mục tiêu đã đề ra. Triển khai thực hiện kế hoạch an sinh xã hội của Ban cũng như phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình an sinh xã hội của Tập đoàn trên địa bàn tỉnh Thái Bình nói chung và huyện Thái Thụy nói riêng. Hỗ trợ tối đa (theo khả năng) cho các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa… của huyện Thái Thụy, đặc biệt là cho xã Mỹ Lộc. Hỗ trợ và ưu tiên tuyển dụng lao động là người địa phương cho Ban QLDA cũng như cho các đơn vị liên quan khác đang làm việc tại Dự án NMĐ Thái Bình 2.

Quán triệt, đôn đốc, kiểm tra CBCNV, người lao động của Ban cũng như của các nhà thầu chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của địa phương trong việc đảm bảo an ninh trật tự, đăng ký tạm trú, đặc biệt đối với những người lao động nước ngoài đang làm việc trên công trường Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2; giữ mối quan hệ chặt chẽ, thường xuyên với chính quyền địa phương để kịp thời ngăn chặn, giải quyết kịp thời những trường hợp gây mất an ninh trật tự, vi phạm pháp luật; tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, Phụ nữ được giao lưu, học hỏi và phối hợp với các tổ chức đoàn thể của huyện trong việc thực hiện các phong trào; thực hiện tốt các nghĩa vụ khác của Ban đối với địa phương theo quy định.

Chương trình giao lưu văn nghệ diễn ra sôi nổi

UBND huyện Thái Thụy chỉ đạo các địa phương, phòng ban chức năng trực thuộc huyện tạo điều kiện thuận lợi cho Ban QLDA đẩy nhanh tiến độ dự án và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Hỗ trợ Ban QLDA trong việc đảm bảo an ninh trật tự; quản lý tạm trú, đặc biệt đối với người lao động nước ngoài đang làm việc trên công trường Nhà máy điện Thái Bình 2. Chỉ đạo chính quyền địa phương nơi Ban QLDA triển khai dự án hỗ trợ Ban QLDA trong việc giáo dục tư tưởng cho người dân địa phương nơi Ban QLDA đang triển khai dự án để người dân tin yêu và hỗ trợ Ban QLDA trong suốt quá trình thực hiện dự án. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Ban QLDA triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến công tác an sinh xã hội. Tạo điều kiện thuận lợi cho Ban QLDA cũng như các đối tác/nhà thầu trong việc tuyển dụng lao động là người địa phương; Kịp thời thông báo cho Ban QLDA khi phát hiện các hiện tượng có khả năng gây mất an ninh trật tự, vi phạm pháp luật và hỗ trợ Ban QLDA giải quyết. Tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức đoàn thể của Ban QLDA phối hợp với huyện trong các mặt hoạt động đoàn thể.

Ngoài ra các tổ chức Đoàn thể của hai đơn vị: Công đoàn, Đoàn TN, Hội phụ nữ sẽ cùng tổ chức vận động đoàn viên của mình cùng tham gia thực hiện các thỏa thuận đã ký giữa hai đơn vị.

Văn Dũng

DMCA.com Protection Status