Ấm áp nhà đại đoàn kết cho tỉnh Hậu Giang

15:27 | 25/04/2015

734 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 24/4/2015, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) phối hợp với UBMTTQVN tỉnh Hậu Giang đã tổ chức bàn giao 34 căn nhà đại đoàn kết cho bà con nghèo trên địa bàn tỉnh.

Những năm qua, ngoài việc cung ứng phân bón thương hiệu Đạm Cà Mau chất lượng cao, mang về cho bà con những mùa vàng thắng lợi, PVCFC còn làm tốt trách nhiệm của một doanh nghiệp chăm lo an sinh xã hội cho người nghèo. Với tinh thần sẻ chia cùng cộng đồng, đặc biệt là bà con nghèo vùng ĐBSCL. Hàng năm, Đạm Cà Mau đều dành kinh phí để xây dựng hàng trăm căn nhà đại đoàn kết tại các vùng nông thôn trên nhiều tỉnh, thành trong cả nước. 34 ngôi nhà hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng tại tỉnh Hậu Giang lần này không những giúp bà con nghèo có được mái ấm khang trang, ổn định cuộc sống mà còn thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, mang lại giá trị tinh thần lớn cho người dân địa phương

Phó Tổng giám đốc PVCFC Hoàng Trọng Dũng (phải) bàn giao nhà đại đoàn kết tại ấp 1, xã Vị Tân, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Văn Thọ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hậu Giang không giấu vẻ xúc động: “Đây là chương trình thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Với sự quan tâm, hỗ trợ của cấp ủy Đảng, chính quyền, các doanh nghiệp đã giúp người nghèo tự tin hơn, chủ động phấn đấu vươn lên vượt qua đói nghèo, góp phần từng bước xã hội hóa công tác xóa đói giảm nghèo. Từ nguồn vốn phân bổ của Đạm Cà Mau trong năm 2014, Ủy ban MTTQ tỉnh Hậu Giang đã xây dựng 34 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, mức hỗ trợ 30 triệu đồng/nhà cộng thêm sự đóng góp của gia đình, đã giúp bà con có được nơi ở mới khang trang, ấm áp”.

Được biết, vào đầu tháng 5, PVCFC sẽ tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ mới. Là một trong những doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh phân bón lớn của Việt Nam, PVCFC đã không ngừng thực hiện các hoạt động nhằm góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, việc hướng tới cộng đồng vì sự phát triển bền vững chính là mục đích mà PVCFC hướng đến, đã và đang thực hiện rất có hiệu quả. 

Nguyên Phương

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status