2014 - một năm hoạt động hiệu quả của BIEN DONG POC

17:18 | 25/12/2014

973 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 25/12/2014 tại TP.HCM, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIEN DONG POC) tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014, triển khai kế hoạch năm 2015; Hội nghị Người lao động và Hội nghị Gương điển hình tiên tiến năm 2014.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); các đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Vũ Khánh Trường - Thành viên HĐTV PVN; đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Phó TGĐ PVN; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Chu Thành Ngọc, Phó chủ tịch Công đoàn Công ty Mẹ, cùng lãnh đạo các Ban của Tập đoàn.

BIEN DONG POC tổng kết một năm hoạt động hiệu quả

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.​

 

Báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm qua, TGĐ BIEN DONG POC Nguyễn Quỳnh Lâm khẳng định: Năm 2014 BIEN DONG POC đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh, về đích trước thời hạn 37 ngày. Hệ số làm việc của các giàn khai thác đạt 99% (so với mục tiêu là lớn hơn 94%). Ngay trong tháng 10/2014 BIEN DONG POC đã hoàn thành kế hoạch khai thác khí cho cả năm và hoàn thành kế hoạch khai thác condesate trong tháng 11/2014.

Ước tính tổng sản lượng khai thác cho năm 2014 dự kiến đạt 1,674 tỉ m3 khí (129% so với kế hoạch); 360,980 tấn condensate (117%) và vẫn đang tiếp tục công tác sản xuất nhằm gia tăng sản lượng trên các giàn Hải Thạch, Mộc Tinh. Tổng doanh thu ước thực hiện cả năm đạt 595 triệu USD (tương đương 12.725 tỉ đồng).

 

BIEN DONG POC tổng kết một năm hoạt động hiệu quả

Tổng giám đốc BIEN DONG POC Nguyễn Quỳnh Lâm báo cáo tổng kết hoạt động SXKD năm 2014.​

 

Năm 2015, BIEN DONG POC đưa cột mốc sản lượng khai thác lên một mức mới, tập trung cắt giảm chi phí đến mức thấp nhất có thể trong bối cảnh giá dầu thô dự kiến sẽ còn giảm mạnh. Tuy nhiên, Tổng giám đốc Nguyễn Quỳnh Lâm khẳng định, với sự hỗ trợ kịp thời của PVN cùng nội lực sẵn có, BIEN DONG POC sẽ cố gắng vượt qua mọi khó khăn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra trong năm 2015.

BIEN DONG POC đặt mục tiêu sẽ duy trì sản xuất và tăng cường các biện pháp nhằm khai thác hiệu quả các giếng, đạt 1,732 tỉ m3 khí và 561,220 tấn condensate, đảm bảo hệ số làm việc của giàn đạt trên 96%; hoàn thiện các giếng HT-6P, HT-4P và HT-7P để đi vào khai thác, góp phần gia tăng sản lượng của toàn dự án.

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh chúc mừng và biểu dương tất cả những thành quả mà BIEN DONG POC đã đạt được trong năm 2014. Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh cho rằng, 2015 là một năm có rất nhiều khó khăn, thử thách đối với ngành dầu khí nước nhà trước tác động của giá dầu thế giới giảm mạnh, BIEN DONG POC hoạt động trong lĩnh vực điều hành khai thác dầu khí tất nhiên cũng sẽ chịu ảnh hưởng.

Trước tình hình này, đòi hỏi Ban lãnh đạo BIENDONG POC cần có những kế hoạch, đối sách ứng phó kịp thời với tình hình chung. Các cán bộ Công ty cũng cần phối hợp nhịp nhàng, học hỏi nhiều hơn nữa từ các chuyên gia nước ngoài để trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, tiến đến đảm nhiệm được các công tác chuyên môn phức tạp hơn. Đồng thời, lãnh đạo PVN sẽ luôn sâu sát, kịp thời hỗ trợ những khó khăn, vướng mắc mà đơn vị đang gặp phải để BIEN DONG POC vượt qua thách thức, hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2015 như đã đề ra.

BIEN DONG POC tổng kết một năm hoạt động hiệu quả

Chủ tịch Công đoàn BIEN DONG POC Nguyễn Hải Vân báo cáo hoạt động của Công đoàn năm 2014.​

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn BIEN DONG POC Nguyễn Hải Vân đã báo cáo về tình hình thực hiện chế độ chính sách cho CBNV: Trong năm 2014, được sự quan tâm, động viên kịp thời của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Đảng ủy và Ban Tổng giám đốc, Công đoàn BIEN DONG POC đã thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình theo Luật Công đoàn, Luật Lao động năm 2012 và Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Việc triển khai thực hiện các chế độ chính sách đối với CBNV được thực hiện nghiêm túc; đẩy mạnh các hoạt động phong trào, các chương trình an sinh xã hội, văn hóa - thể dục - thể thao cho toàn thể CBVN… Đồng thời cam kết sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò, chức năng của mình, góp phần nâng cao niềm tin, nâng cao ý thức trách nhiệm của CB-CNV lao động, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, làm động lực để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và nhiệm vụ chính trị của Công ty trong năm 2015.

BIEN DONG POC tổng kết một năm hoạt động hiệu quả

Các đồng chí Thành viên HĐTV PVN chúc mừng CBNV BIEN DONG POC đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua Bộ Công Thương​

Nhân dịp này, tập thể BIEN DONG POC và 09 cá nhân nhận được Bằng khen Bộ Công thương, 12 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua Bộ Công thương vì những đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển ngành Dầu khí.

BIEN DONG POC tổng kết một năm hoạt động hiệu quả

Phó Tổng giám đốc BIEN DONG POC Trần Hồng Nam phát động Phong trào thi đua lao động năm 2015

Tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc BIEN DONG POC Trần Hồng Nam sau khi tổng kết Phong trào thi đua lao động năm 2014 đã thay mặt Hội đồng thi đua khen thưởng, Đảng bộ Công ty chính thức phát động Phong trào thi đua ở toàn thể CBNV với các mục tiêu: Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015 là đạt 1,732 tỉ m3 khí và 561,220 tấn condensate, đảm bảo hệ số làm việc của giàn đạt trên 96%; tiếp tục các công tác nghiên cứu giếng khoan, khoan hoàn thiện các giếng khai thác, gia công chế tạo, kết nối giếng và từng bước gia tăng sản lượng khai thác theo kế hoạch; tối ưu hóa sản xuất, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí theo chỉ đạo của Tập đoàn trong việc giảm thiểu ảnh hưởng do biến động giảm sâu của giá dầu thế giới.

 

Nguyên Phương (t/h)

DMCA.com Protection Status