144 thí sinh đạt giải ở Hội thi tay nghề ngành Dầu khí lần II

12:09 | 02/09/2011

249 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tối 1/9, tại Trường Cao đẳng nghề Dầu khí (TP Vũng Tàu) đã diễn ra Lễ bế mạc Hội thi tay nghề ngành Dầu khí lần II.
Lãnh đạo các đơn vị xem trưng bày các sản phẩm đạt giải trong hội thi (Ảnh: Nguyễn Đức)

Tham dự buổi lễ có đồng chí Đặng Ngọc Tùng – Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Lê Minh Hồng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam (PVN), đồng chí Hà Duy Dĩnh – Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn PVN, đồng chí Trần Quang Dũng – Trưởng ban Tuyên giáo Đảng uỷ PVN, đồng chí Vũ Duy Hảo – Hiệu trưởng Trường CĐ nghề Dầu khí cùng lãnh đạo các ban, ngành Trung ương và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đại diện các đơn vị thành viên PVN.

Phát biểu tổng kết hội thi, đồng chí Lê Minh Hồng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Trưởng Ban tổ chức hội thi đánh giá: Đến giờ phút này có thể khẳng định Hội thi tay nghề ngành Dầu khí lần II đã thành công tốt đẹp và đây là giờ phút đáng nhớ, có ý nghĩa quan trọng trong đời sống nghề nghiệp, tinh thần của người thợ Dầu khí khi họ được đăng quang, tôn vinh ở hội thi này.

Hội thi sẽ tiếp tục tác động lên ý thức trách nhiệm nghề nghiệp, tiềm năng chuyên môn của mỗi người lao động Dầu khí và thổi bùng lên phong trào thi đua luyện tay nghề của CB – CNV trong Tập đoàn, đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh, mạnh, bền vững của ngành, tạo lợi thế cạnh tranh từ nguồn nhân lực để các đơn vị thành viên Tập đoàn đủ sức vươn ra biển lớn trong xu thế hội nhập, thực hiện tốt các giải pháp đột phá về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, góp phần thực hiện thành công chiến lược tăng tốc phát triển của Tập đoàn.

Đồng chí Lê Minh Hồng – Phó tổng giám đốc PVN phát biểu tổng kết hội thi (Ảnh: Nguyễn Đức)

Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 144 thí sinh đạt giải từ khuyến khích đến huy chương vàng và 3 đơn vị đạt giải nhất, nhì, ba toàn đoàn tại hội thi năm nay. Trong 144 thí sinh đạt giải ở hội thi năm nay có 25 thí sinh đạt huy chương vàng, 44 thí sinh đạt huy chương bạc, 49 thí sinh đạt huy chương đồng và 26 thí sinh đạt giải khuyến khích. Ba đơn vị đạt giải nhất, nhì, ba toàn đoàn lần lượt là: Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC), Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí (PVC) và Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí.

Các thí sinh đạt HCV, HCB, HCĐ được nhận bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn, giấy chứng nhận của ban tổ chức và tiền thưởng trị giá lần lượt là: 8 triệu đồng, 6 triệu đồng, 4 triệu đồng; đồng thời ban tổ chức cũng trao bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn và số tiền thưởng 15, 20 và 30 triệu đồng cho 3 đơn vị đạt giải nhất, nhì, ba toàn đoàn.

Đồng chí Lê Minh Hồng – Phó tổng giám đốc PVN trao bằng khen cho thí sinh đạt HCV (Ảnh: Nguyễn Đức)

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Lê Minh Hồng nhiệt liệt chúc mừng các đoàn tham dự hội thi. Bên cạnh những phần thưởng khích lệ từ Tập đoàn, đề nghị các đơn vị có những hành động thiết thực và kịp thời để tuyên dương, động viên những người đạt kết quả cao tại hội thi. Đặc biệt, đề nghị các đơn vị xem xét nâng 1 bậc lương cho những người thợ đạt giải ở hội thi; tiếp tục hưởng ứng thi đua rèn luyện tay nghề giỏi ở đơn vị để thực hiện tốt chiến lược đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của Tập đoàn trong thời gian tới.

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao huy chương vàng cho thí sinh (Ảnh: Nguyễn Đức)

Hội thi tay nghề ngành Dầu khí đã trở thành ngày hội sinh hoạt chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp lớn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, là cơ hội để các đơn vị giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nghề, nâng cao trình độ chuyên môn và tay nghề cho các kỹ sư, kỹ thuật viên, nhất là những công nhân, kỹ sư trẻ tuổi. Những kinh nghiệm rút ra từ hội thi sẽ là bài học quý giá cho các đơn vị ứng dụng vào thực tế sản xuất của đơn vị mình, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị và của toàn Tập đoàn.

Năm 2011, là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với người lao động Dầu khí, những người lao động Dầu khí đang nỗ lực thi đua lao động sản xuất trong mọi lĩnh vực để lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc và kỷ niệm 36 năm Ngày thành lập Tập đoàn, 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí.

Nhiều đơn vị trong ngành đã tạo các dấu ấn và những cột mốc quan trọng trong tiến trình phát triển như: Vietsovpetro đạt mốc sản lượng 190 triệu tấn dầu, Đạm Phú Mỹ đạt mốc 5 triệu tấn Urê, PVText Đình Vũ cho sản phẩm đầu tiên, PTSC, PV Shipyard hạ thuỷ chân đế giàn khoan 90 m nước, công trình cơ khí trọng điểm của Nhà nước, Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 đã hoà mạng lưới điện quốc gia…

Trong 8 tháng đầu năm 2011, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã khởi công 10 công trình và khánh thành đưa vào vận hành khai thác 19 công trình, tổng doanh thu đạt 436 nghìn tỷ đồng, bằng 115% kế hoạch 8 tháng, 87% kế hoạch cả năm, tăng 47% so với cùng kỳ, nộp ngân sách Nhà nước 109 nghìn tỷ đồng, bằng 128% kế hoạch 8 tháng và 106 % kế hoạch cả năm, tăng 39% so với kế hoạch cùng kỳ.

Quan khách đến dự Lễ bế mạc hội thi (Ảnh: Nguyễn Đức)

Các thí sinh đạt huy chương vàng trong hội thi (Ảnh: Nguyễn Đức)

Mai Phương

DMCA.com Protection Status