Công bố 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

14:42 | 05/03/2015

1,017 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 5/3, mạng cộng đồng nghề nghiệp cấp quản lý Anphabe.com phối hợp với Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen tổ chức lễ công bố 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2014.

Trong danh sách xếp hạng này, đáng chú ý là Unilever tiếp tục được người lao động bình chọn đứng đầu trong 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2014; đồng thời cũng là thương hiệu nhà tuyển dụng (THNTD) hấp dẫn nhất ở hạng mục cơ hội phát triển và danh tiếng công ty.

Vinamilk được bình chọn là THNTD hấp dẫn nhất ở hạng mục lương, thưởng, phúc lợi, chất lượng công việc và cuộc sống. THNTD hấp dẫn nhất hạng mục văn hóa, giá trị và đội ngũ lãnh đạo lần lượt thuộc về hai doanh nghiệp ngành công nghệ là Intel và Microsoft.

Các doanh nghiệp được vinh danh trong lễ công bố 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Buổi lễ cũng vinh danh 24 nơi làm việc tốt nhất ở 24 ngành nghề như: Ngành may mặc, giày dép thuộc về Nike; ngành tài chính, ngân hàng là HSBC; ngành bảo hiểm là Prudential; ngành sản xuất là Holcim;…

Năm nay có thêm nhiều doanh nghiệp Việt lọt vào danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (20 doanh nghiệp năm 2014 so với 14 doanh nghiệp năm 2013).

Đối với người lao động, các doanh nghiệp Việt có quy mô lớn và năng động ngày càng có sức hấp dẫn như: VinGroup đứng đầu ngành bất động sản, VietjetAir đứng đầu ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng.

Nhiều doanh nghiệp Việt có thứ hạng tăng cao như: Viettel (từ 25 lên 14), Techcombank (từ 74 lên 24), ICP (từ 93 lên 75). Đặc biệt, có những doanh nghiệp lần đầu được lọt vào top 100 nhưng nắm giữ vị trí cao như: Mobifone (12), PNJ (41), Thế giới di động (57)…

Cùng với xu hướng người đi làm ngày càng quan tâm tới vấn đề sức khoẻ, các công ty trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cũng có thứ hạng hấp dẫn như: Vinamilk (từ 3 lên 2); Abbott (từ 6 lên 4); Nutifood (lần đầu lọt vào top 100 và xếp hạng 32); Sanofi (từ 73 lên 59); Mead Johnson (từ 92 lên 73)…

Khảo sát cũng đưa ra nhận định, người đi làm ngày nay đặt ra nhiều mục tiêu nghề nghiệp đa dạng nên họ cũng cầu toàn hơn khi chọn nơi làm việc. Trong nhiều kỳ vọng của người lao động thì lương, thưởng, phúc lợi vẫn là yếu tố có tầm quan trọng nhất. Điều này phản ánh xu thế người lao động mong muốn được bù đắp lại cho khối lượng công việc tăng cao trong thời buổi kinh tế khó khăn.

Được biết, khảo sát nơi làm việc tốt nhất Việt Nam là khảo sát đầu tiên và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam chuyên đo lường về THNTD của các doanh nghiệp hàng đầu. Khảo sát được thực hiện hàng năm với các phương pháp đo lường chuyên sâu và liên tục cập nhật. Khảo sát năm nay được triển khai trực tuyến từ tháng 10/2014 đến tháng 1/2015.

Mai Phương (tổng hợp)

 

Giá vàng

Tỉ giá