SHB tài trợ 2.354 tỉ đồng cho dự án Mở rộng quốc lộ 1

07:00 | 10/06/2013

574 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Khánh Hòa, Công ty CP Đầu tư Xây dựng 194 và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa khởi công Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Km1488 – Km1525 qua tỉnh Khánh Hòa theo hình thức BOT.

Toàn cảnh buổi lễ.

Tại buổi Lễ, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã chính thức ký kết thỏa thuận tài trợ tín dụng cho Dự án với tổng số tiền 2.354 tỉ đồng.

Dự án này do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng 194 làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư gần 2.700 tỉ đồng, dự kiến đến cuối năm 2015 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng, thời gian khai thác kinh doanh là 20 năm.

Việc ưu tiên giải ngân vốn cho các dự án trọng điểm Quốc gia là hướng đi thích hợp của Ngân hàng SHB trong giai đoạn hiện nay. Một mặt thực hiện chủ trương đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư xây dựng hạ tầng của Đảng và Nhà nước, mặt khác đẩy mạnh giải ngân tín dụng dài hạn, an toàn. Tài sản đảm bảo cho khoản vay này là toàn bộ quyền khai thác thu phí công trình và các tài sản khác.

Tổng Giám đốc SHB Nguyễn Văn Lê cho biết: “Hoạt động cho vay các dự án trọng điểm quốc gia quy mô lớn sẽ giúp SHB tăng trưởng tín dụng, giảm thiểu được rủi ro, tạo nguồn thu ổn định cho Ngân hàng. Với kinh nghiệm tài trợ các dự án lớn cùng năng lực của chủ đầu tư, chúng tôi tin tưởng rằng dự án sẽ thành công tốt đẹp. Đây là một trong nhiều dự án trọng điểm quốc gia mà SHB tham gia trong thời gian qua và sẽ tiếp tục trong thời gian tới với mong muốn đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước”.

Được biết, ngày 18/5/2013 SHB đã ký kết tài trợ vốn mở rộng quốc lộ I tại Thừa Thiên Huế với tổng giá trị 1.833 tỉ đồng. Như vậy, chỉ trong vòng 1 tháng SHB đã thực hiện tài trợ vốn cho hai công trình trọng điểm quốc gia với tổng giá trị lên đến trên 4.200 tỉ đồng.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps