BIDV khánh thành trường học Võ Nguyên Giáp tại Điện Biên

17:21 | 18/09/2014

694 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 16/09/2014 tại Điện Biên, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ khánh thành bàn giao công trình mở rộng trường Tiểu học và trường Trung học cơ sở Võ Nguyên Giáp.

Đây là hai ngôi trường được nâng cấp từ Trường Tiểu học số 1 Mường Phăng và Trường THCS bán trú dân nuôi Mường Phăng thuộc xã Mường Phăng, huyện Điện Biên.

Với công trình trường tiểu học,  BIDV đã tài trợ xây dựng mới khu nhà lớp học 2 tầng gồm 6 phòng học và 4 phòng công vụ giáo viên; tại trường THCS tài trợ xây thêm 6 phòng học chức năng, 10 phòng công vụ giáo viên với tổng mức đầu tư là 10 tỷ đồng.

Từ nguồn hỗ trợ trên, từ năm học 2014-2015, hai ngôi trường đã đủ điều kiện về cơ sở vật chất để đạt chuẩn quốc gia và được vinh dự đổi tên là Trường Tiểu học và  trường THCS Võ Nguyên Giáp.

Lễ khánh thành Trường học tại Điện Biên.

Đây là công trình thiết thực để kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2014). Với ý nghĩa đó, trong suốt quá trình triển khai xây dựng, công trình đã nhận được sự chỉ đạo, quan tâm của Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể, mặt trận cùng nhân dân địa phương quyết tâm thực hiện.

Đến nay, sau 7 tháng tích cực triển khai, công trình được khánh thành đúng dịp  năm học mới 2014-2015,  giúp các em học sinh trong xã có môi trường học tập đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất, góp phần quan trọng vào sự phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, bàn giao công trình, ông Trần Xuân Hoàng – Phó Tổng Giám đốc BIDV cho biết: “Chúng tôi biết ở các huyện miền núi, việc học đến cấp 3 là rất đáng quý và các em học sinh cũng phải khắc phục rất nhiều khó khăn để theo đuổi việc học tập.

Do đó, với mong muốn tạo điều kiện cho các em có nơi ăn chốn ở khang trang ổn định để yên tâm học tập, BIDV đã quyết định tài trợ xây dựng hạng mục công trình nhà ở nội trú cho trường.

Ngày hôm nay, công trình nhà ở nội trú được hoàn thành với sự hỗ trợ của BIDV sẽ tạo điều kiện cho các em yên tâm học tập xa nhà, phát huy tài năng trí tuệ để sau này trở thành những công dân có ích cho đất nước”.

Ông Lò Văn Tiến - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu: Chúng tôi rất vui mừng được nhận món quà đầy ý nghĩa của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Hy vọng sau khi có công trình này, các cháu học sinh dân tộc thiểu số sẽ có đầy đủ cơ sở vật chất để tập trung học tập, trở thành người có ích cho xã hội và góp phần làm cho quê hương Điện Biên ngày càng giàu đẹp hơn”.

Thầy Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng Trường THCS Võ Nguyên Giáp nói: Từ năm học này, gần 900 cán bộ, giáo viên và học sinh của 2 trường đã có nhà công vụ, các lớp học với trang thiết bị hiện đại; không còn phải đi ở nhờ, ở tạm bợ trong các bản làng bên cạnh nữa.  Do đó, công tác quản lý của thầy cô và chất lượng học tập của các em cũng sẽ tốt hơn, gia đình cũng sẽ yên tâm hơn, phấn khởi hơn.

Việc công trình được đưa vào sử dụng ngay trước thềm năm học mới đã tạo nên một không khí phấn khởi thi đua dạy tốt, học tốt trong tập thể thầy và trò của nhà trường đồng thời góp phần tạo nên điểm nhấn về nét đẹp nông thôn ở xã nghèo Mường Phăng.

Lê Tùng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps