BIDV nhận giải thưởng "Ngân hàng Việt Nam xuất sắc"

13:54 | 31/10/2014

680 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 30/10, tại Hồng Kông, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được Tạp chí Asia Risk trao giải thưởng “House of the year, Vietnam – Ngân hàng Việt Nam xuất sắc của năm”. Đây là lần thứ 3 liên tiếp BIDV được vinh danh nhận giải thưởng danh giá này.

Giải thưởng Asia Risk là giải thưởng uy tín của tạp chí Asia Risk, được tổ chức hàng năm nhằm ghi nhận những thành tựu và sáng tạo tốt nhất của các tổ chức tài chính trong lĩnh vực phái sinh và quản trị rủi ro tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Trong đó, hạng mục giải thưởng Ngân hàng xuất sắc của năm (House of the year Award) của mỗi quốc gia được lựa chọn trao cho một ngân hàng nội địa hoặc chi nhánh ngân hàng toàn cầu hoặc khu vực hoạt động tại thị trường quốc gia đó đã có những nỗ lực và thành tựu xuất sắc nhất trong việc cung ứng các sản phẩm phái sinh và quản trị rủi ro, bao gồm thành tựu nâng cao hệ thống, tiêu chuẩn quản trị rủi ro nội bộ và áp dụng thông lệ quản trị rủi ro quốc tế trong khoảng thời gian một năm qua. Đây là giải thưởng có uy tín, thu hút được nhiều tổ chức, định chế tài chính có tên tuổi toàn cầu cùng những ngân hàng hàng đầu khu vực tham dự.

Đại diện ngân hàng BIDV nhận giải thưởng "Ngân hàng xuất sắc của năm"

BIDV đã triển khai các sản phẩm phái sinh kể từ năm 2006 đến nay, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm về phái sinh phòng ngừa rủi ro tỷ giá, lãi suất, hàng hóa…

Kể từ khi triển khai đến nay, BIDV đã phát triển được khoảng 20 sản phẩm phái sinh bao gồm các sản phẩm về phái sinh tài chính và phái sinh hàng hóa… cung cấp cho các khách hàng doanh nghiệp và các đơn vị kinh doanh cá thể hoạt động trên rất nhiều lĩnh vực từ nông nghiệp thủy sản, khai khoáng  cho đến các doanh nghiệp sản xuất… với tổng giá trị giao dịch từ 2007 đến nay là trên 2.2 tỷ đô la. Các sản phẩm phái sinh do BIDV cung cấp góp phần giúp các doanh nghiệp chủ động trong các kế hoạch kinh doanh của mình, hạn chế rủi ro, ổn định tình hình sản xuất kinh doanh.

Việc lần thứ 3 liên tiếp nhận được giải thưởng này là  minh chứng cho sự đóng góp của BIDV đối với việc nghiên cứu và triển khai các sản phẩm phái sinh tại Việt Nam trong những năm qua. BIDV đã nhận được giải thưởng Asia Risk vào các năm 2012 và 2013.

Với vai trò là đơn vị tiên phong trên thị trường, BIDV là đầu tàu trong việc nâng cao kiến thức thị trường cho các doanh nghiệp, cung cấp các công cụ hữu hiệu cho các doanh nghiệp khi hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới. Việc triển khai ngày càng sâu rộng các sản phẩm phái sinh mà BIDV cung cấp có ý nghĩa hết sức tích cực không chỉ đối với doanh nghiệp mà cả với nền kinh tế Việt nam.

Nhiều năm qua BIDV đã đạt các giải thưởng danh tiếng của Tạp chí Asia Risk, Tạp chí Asiamoney, Tạp chí Asian Banking and Finance… Giải thưởng lần này của Tạp chí Asia Risk một lần nữa khẳng định uy tín, vị thế của BIDV là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, luôn mang đến những sản phẩm dịch vụ ngân hàng tốt nhất cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng doanh nghiệp và định chế tài chính. Với nền tảng khách hàng hàng đầu Việt Nam, chủ yếu là các doanh nghiệp lớn hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế quan trọng, BIDV đang tiếp tục nỗ lực mở rộng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các khách hàng với những sản phẩm ngoại hối được thiết kế chuyên biệt theo từng nhu cầu cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

PV