Thận trọng khi mua vàng

09:39 | 22/05/2014

493 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Hội đồng vàng thế giới, trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam đã tiêu thụ 19,5 tấn vàng, tương đương 810 triệu USD. Trong đó nhu cầu vàng miếng và vàng thỏi vẫn ở mức cao, chiếm tới 85% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tiêu thụ vàng của Việt Nam tăng 5% về khối lượng, nhưng lại giảm tới 17% về giá trị.

Theo ông Nguyễn Quang Huy, Vụ trưởng Vụ quản lý ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước – NHNN), từ đầu năm 2014 đến nay, giao dịch trên thị trường vàng trong nước ổn định, trong khi thị trường quốc tế, mức độ biến động củagiá vàng trên thị trường quốc tế từ đầu năm 2014 đến nay thấp hơn mức biến động của năm 2013.

“Giá vàng trong nước biến động cùng xu hướng với giá vàng thế giới, không có tình trạng làm giá, tạo sóng, không có tình trạng “sốt vàng” gây bất ổn kinh tế, xã hội. Nhu cầu vàng trong dân giảm mạnh đã xuất hiện hiện tượng người dân tin tưởng vào đồng nội tệ nên chuyển dịch tích trữ từ vàng sang đồng nội tệ”, ông Huy khẳng định.

Từ đầu tuần trước, giao dịch vàng trên thị trường có xu hướng tăng, giá vàng trong nước tăng nhanh hơn so với giá vàng trên thị trường quốc tế. Qua theo dõi, nắm bắt thị trường trong và ngoài nước, NHNN nhận thấy đây là do yếu tố tâm lý đầu cơ, làm giá.

NHNN khuyến cáo người dân nên thận trọng khi quyết định mua, bán để tránh thiệt hại không đáng có. Theo chúng tôi, người dân nào có vàng thì nên bán vàng vào thời điểm này vì giá đang cao hơn so với trước.

Người dân nào có nhu cầu mua vàng thì tránh không nên mua bây giờ vì có thể sẽ bị thiệt lớn. Thái độ bình tĩnh, tin tưởng của những người dân sẽ giúp tránh được những thiệt hại không đáng có cho chính bản thân mình và góp phần tạo sự ổn định chung của thị trường.

NHNN theo dõi sát tình hình thị trường vàng, đã chuẩn bị sẵn sàng và sẽ áp dụng ngay các biện phápbình ổn thị trường vàng trong trường hợp cần thiết.

Lê Tùng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps