Người tiêu dùng cần biết quyền lợi của mình

08:47 | 15/03/2012

681 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hưởng ứng Ngày quyền người tiêu dùng thế giới (15/3), Sở Công Thương TP HCM phát động phong trào tuyên truyền Luật bảo vệ người tiêu dùng để Luật này thật sự đi vào cuộc sống.

Chương trình năm nay với chủ đề “Người tiêu dùng, tiền của chúng ta, quyền của chúng ta”, được triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức như: treo băng rôn, phát tờ bướm tuyên truyền, tổ chức các buổi hội thảo, mitting…; nhằm xây dựng và phát huy ý thức tôn trọng người tiêu dùng của các doanh nghiệp, xây dựng văn hóa tiêu dùng, tăng tính chủ động của người tiêu dùng trong bảo vệ quyền lợi cho mình và nâng cao vai trò trợ giúp của các cơ quan, tổ chức có liên quan với việc bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Sữa tắm Leivy là sản phẩm bị làm giả rất nhiều trên thị trường

Ông Trần Vinh Nhung – Phó Giám đốc Sở Công thương TP HCM cho biết: Người tiêu dùng muốn được bảo vệ quyền lợi thì trước tiên họ phải hiểu về các quyền của mình, đặc biệt là các quyền cơ bản như: quyền được cung cấp thông tin, quyền được khiếu nại, được bồi thường…

Hiện nay, hoạt động của Hội Bảo vệ người tiêu dùng vẫn còn nhiều khiếm khuyết. Người tiêu dùng khi mua phải hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng muốn khiếu nại đòi quyền lợi của mình những vẫn còn lúng túng, vướng mắc về thủ tục pháp lý, hoạt động thiếu tổ chức, thiếu đồng bộ. Do đó, phải phát triển hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phong trào xã hội rộng lớn, có hiệu quả thiết thực. Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP HCM sẽ tiếp tục nâng cao năng lực giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng, đồng thời phối hợp với cơ quan quản lí Nhà nước để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có hiệu quả hơn.

Ông Ngô Bách Phong – Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP HCM cho biết: Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền người tiêu dùng thế giới của thành phố năm nay, một số doanh nghiệp sẽ ký cam kết thực hiện các chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố. Việc này nhằm tăng cường ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, đồng thời nâng cao uy tín cho doanh nghiệp.

Mai Phương