BIDV - sát cánh cùng du học sinh

07:41 | 18/10/2014

1,591 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tài chính luôn là nỗi lo hàng đầu của các gia đình có ý định cho con đi du học: từ việc chuẩn bị tiền bạc, các thủ tục có liên quan, quản lý chi tiêu của con... Thấu hiểu điều đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đưa ra bộ sản phẩm “Du học cùng BIDV” nhằm vun đắp cho những trí thức tương lai.

Năng lượng Mới số 366

Nỗi lo tài chính

Theo số liệu thống kê gần đây, Việt Nam hiện có trên 100.000 du học sinh theo học tại 49 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Số lượng du học sinh tập trung nhiều nhất ở Australia (25%), Mỹ (16%), Trung Quốc (13%), còn lại là các nước như Canada, New Zeland, Anh, Nhật Bản… Riêng tại Mỹ, số lượng sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học lên tới 16.098 người, đứng thứ 8 trong số các nước có đông sinh viên học tại nước này.

Theo tính toán của các chuyên gia kinh tế thế giới, chi phí du học tại Australia, Mỹ hay Anh cho một học sinh châu Á trung bình khoảng 30.000USD mỗi năm (hơn 600 triệu đồng). Tuy nhiên trong số này chỉ có khoảng 10% là du học bằng ngân sách, chương trình học bổng hiệp định chính phủ, tổ chức nước ngoài cấp cho Việt Nam… Như vậy, có tới 90% trong số 100.000 sinh viên, học sinh đang du học ở nước ngoài vẫn còn bấp bênh về nguồn tài chính.

BIDV - sát cánh cùng du học sinh

Thấu hiểu những tâm tư của các bạn trẻ đang du học và gia đình họ, BIDV đưa ra bộ sản phẩm “Du học cùng BIDV” nhằm tạo nguồn tài chính lâu dài và ổn định - cùng vun đắp cho những trí thức tương lai. Các gói sản phẩm du học của BIDV đưa ra khá đa dạng để có thể hỗ trợ trực tiếp cho sinh viên, học sinh du học lẫn gia đình họ; ngay từ khi ý tưởng du học được hình thành cho đến khi trở thành hiện thực… Gói sản phẩm “Du học trong tầm tay” gồm 3 gói nhỏ: “Du học trong tầm tay”, “Vững bước tương lai” và “An tâm du học”.

Với các gia đình có mức thu nhập còn eo hẹp có thể sử dụng gói “Du học trong tầm tay”. Với gói sản phẩm này, các bậc phụ huynh có thể lên kế hoạch du học cho con từ lúc con còn nhỏ: mở tài khoản tích lũy tài chính, đến khi con đủ tuổi đi du học đã có sẵn một số “vốn” tương đối để trang trải cho việc học. Từ đó tránh trường hợp bị động khi chuẩn bị tài chính.

Trong khi đó, với những gia đình còn e ngại cho con chủ động tự quản lý việc chi tiêu thì gói “Vững bước tương lai” của ngân hàng này lại là một lựa chọn tối ưu. Bởi lẽ, các giao dịch tài chính của thẻ con (của du học sinh) đều được cập nhật về chủ thẻ chính (của bố mẹ) nhằm tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa phụ huynh và du học sinh. Các bậc cha mẹ vừa có thể chủ động trong việc gửi tiền cho con vừa có thể kiểm soát, theo dõi các hoạt động tài chính của con ở nước ngoài để phòng tránh mọi nguy cơ phát sinh trong quá trình du học. Ngược lại, với những gia đình tin tưởng khả năng quản lý của con, muốn con độc lập, làm chủ trong việc chi tiêu thì nên lựa chọn gói “An tâm du học”.

Một điểm đặc biệt nữa khiến gói sản phẩm du học của BIDV nhận được nhiều sự quan tâm hơn là bởi việc áp dụng thường xuyên các ưu đãi khi tham gia chương trình như: giảm tới 50% phí chuyển tiền quốc tế đi, ưu đãi tối thiểu 3 điểm so với tỷ giá niêm yết khi mua ngoại tệ, ưu đãi chi phí khóa học ngoại ngữ cho đối tượng du học, ưu đãi phí dịch vụ xác nhận số dư...

Khó và dễ chuyển tiền

Theo số liệu thống kê của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam tại nước ngoài, hiện nay đã có hơn 4,5 triệu người Việt đang sinh sống, lao động, học tập tại nước ngoài. Vì thế, bên cạnh nhu cầu chuyển kiều hối về nước thì nhu cầu gửi tiền ra nước ngoài - trong đó có du học sinh - là rất lớn.

Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ chuyển tiền quốc tế dành cho những khách hàng có nhu cầu gửi và nhận tiền từ nước ngoài. Thông dụng nhất vẫn là các dịch vụ Western Union (WU), Hoàng Long, Money Gram, Paypal, SWIFT Code... Tuy nhiên, nhiều người sử dụng vẫn gặp phải những sự cố không đáng có trong quá trình giao dịch. Sự mập mờ về tỷ giá hối đoái, thời gian chuyển tiền không rõ ràng, cơ chế bảo mật lỏng lẻo, hạn chế về ngoại tệ quy đổi là một trong rất nhiều vấn đề mà một số dịch vụ chuyển tiền đang vướng phải.

BIDV - sát cánh cùng du học sinh

Trong khi đó, một bộ phận thường xuyên phải chuyển tiền sang nước ngoài là những bậc cha mẹ đang có con đi du học, chính vì thế các bậc phụ huynh rất quan tâm đến cách thức chuyển tiền sao cho nhanh - gọn - an toàn nhất. Anh Thế Hùng (Đống Đa, Hà Nội) nói: “Gia đình tôi cho con đi học tại Hà Lan, thường xuyên phải chuyển tiền cho cháu. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa tìm được giải pháp thích hợp để chuyển tiền vì có dịch vụ bắt chứng minh rắc rối, có dịch vụ lại không đổi tiền sang euro mà chỉ sang USD, có cái tỷ giá lại khá đắt đỏ”.

Nắm bắt được xu hướng, nhu cầu chuyển tiền đa dạng của các khách hàng, BIDV đưa ra 3 kênh chuyển tiền quốc tế đó là thông qua dịch vụ chuyển tiền nhanh Western Union (WU - không có tài khoản), chuyển tiền trực tiếp qua ngân hàng (có tài khoản) và chuyển tiền qua các đối tác ngân hàng song phương của BIDV.

Trong số đó, kênh chuyển tiền qua ngân hàng đang nhận được sự quan tâm nhiều hơn cả nhờ sự an toàn và bảo mật mà nó mang lại. Dịch vụ này cho phép khách hàng gửi tiền và nhận tiền thông qua mạng lưới các ngân hàng trên toàn thế giới. Điểm nổi bật của cách thức này đó là thủ tục đơn giản và các ưu đãi hấp dẫn.

BIDV hiện đang dẫn đầu về dịch vụ chăm sóc khách hàng khi cho phép chuyển tiền đa ngoại tệ bằng cách mua ngoại tệ của ngân hàng với tỷ giá cạnh tranh. Với mạng lưới hơn 700 điểm giao dịch trên toàn quốc, khách hàng có thể chuyển tiền dễ dàng tại bất kỳ điểm giao dịch nào của BIDV và nhận được mức phí hấp dẫn nhất, thời gian giao dịch cũng vô cùng thuận tiện và nhanh gọn.

Bên cạnh đó, BIDV còn cung cấp dịch vụ cho cả khách hàng không cư trú, là người nước ngoài, ngay cả khi không có chứng từ chứng minh nguồn gốc số tiền chuyển (tối đa 500USD/lần chuyển, 3.000USD/lần nhập cảnh). Do cách thức chuyển khoản trực tiếp, không qua trung gian, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về độ bảo mật cũng như sự thuận tiện của phương thức này.

Dịch vụ chuyển tiền quốc tế đi của BIDV đã và đang đáp ứng những mục đích đa dạng của khách hàng. Từ những công việc nhất thời như đi công tác, du lịch, thăm viếng ở nước ngoài cho đến việc phụ giúp thân nhân ở nước ngoài trong các vấn đề giáo dục, y tế, lệ phí... Dù chuyển tiền ngắn hạn hay dài hạn, cấp bách hay dài lâu, khách hàng đều được hưởng rất nhiều ưu đãi từ phía ngân hàng được thể hiện ở mức phí chuyển tiền cạnh tranh, hệ thống các ngân hàng song phương liên kết với BIDV trên toàn thế giới giúp cho việc chuyển tiền nhanh chóng và tiết kiệm hơn.

Ngoài ra, BIDV còn liên tục triển khai các chương trình khuyến mại, tri ân các khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế. Theo đó, từ ngày 4-9-2014 đến hết ngày 30-11-2014, BIDV triển khai chương trình khuyến mại dịch vụ chuyển tiền quốc tế đi mang tên “Chuyển tiền quốc tế - An toàn và thuận tiện”.

Với mỗi giao dịch chuyển tiền quốc tế đi qua kênh điện SWIFT tại BIDV, khách hàng sẽ được cấp một mã số dự thưởng và có cơ hội trúng thưởng giải đặc biệt là chuyến du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm cho 2 người khi quay số cuối chương trình. Ngoài ra, hơn 200 giải thưởng có giá trị khác cũng đang chờ chủ nhân may mắn của mình, như vali kéo Samsonite trị giá 5 triệu đồng, balô Samsonite trị giá 500 ngàn đồng hoặc thẻ ATM với 100 ngàn đồng trong tài khoản.

Vương Tâm


 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps